คุณพ่อผิวสีผู้ยากจน คืนเงินให้คนที่โอนมาผิด ชาวเน็ตร่วมตอบแทนความดีอย่างท่วมท้น

สังคมที่เต็มไปด้วยการแข่งขันเช่นนี้ มักจะหาคนมีน้ำใจหรือมีความซื่อสัตย์ยาก เพราะแต่ละคนต่างก็ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองทั้งนั้น แต่ทว่ายังมีส่วนเล็กๆ ที่ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสียทีเดียว

อย่างเช่น Gerrell McAllister ชายผิวสีผู้ยากจนคนนี้ที่ตัดสินใจนำเงินที่โอนผิดคืนให้เจ้าของ นำไปสู่การช่วยเหลือจากสังคม

 

 

McAllisterl วัย 28 ปี มีลูกสาววัย 5 ขวบ เขาทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ที่ร้านขายอาหารสัตว์ในเมือง Tacoma รัฐวอชิงตัน เพื่อหาเลี้ยงดูครอบครัว

สื่อรายงานว่าแม่ของเขาเสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคม และพี่ชายของเขา Mario Small ก็ย้ายไปอยู่ที่อื่น ทำให้ McAllister ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก

คุณพ่อผิวสีบอกกับสื่อว่า แม้จะได้รับเงินเยียวยาจากการสูญเสียครอบครัว แต่เงินส่วนที่ได้นั้นพวกเขาให้เป็นค่าเลี้ยงดูลูกสาวของเขามากกว่า ทำให้เขาต้องดิ้นรนเลี้ยงตัวเองและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เหลือ

 

แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้มาเจอกับ Melissa Trusler และคุณพ่อของเธอ Alan ที่ทำการโอนเงินผิดพลาด

 

Melissa Trusler ผู้บริหารฝ่ายขายจาก Seattle วัย 30 ปี และพ่อของเธอ Alan ได้ทำการโอนเงินให้กันผ่านช่องทาง PayPal โดยไม่คิดว่าการโอนเงินในครั้งนี้จะไม่ถึงลูกสาวเสียแล้ว

พ่อของ Trusler ได้โอนเงินไปให้ลูกสาวจำนวน 40,000 บาทเป็นของขวัญวันเกิด โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ของเธอ แต่พ่อลืมไปว่านั่นเป็นเบอร์เก่าของลูกสาวที่ไม่ใช้แล้ว และเบอร์ดังกล่าวนั้นถูกเปิดใช้ใหม่โดย McAllister

ส่วน McAllister เมื่อได้รับข้อความเตือนว่าได้รับเงิน 40,000 บาท เขาถึงกับงง เพราะไม่รู้ว่าเงินจำนวนนี้มาจากไหน แต่เขารู้ว่าไม่ใช่ของเขาแน่นอน ดังนั้นจึงตัดสินใจโอนคืนให้แก่ผู้ที่โอนมา

 

 

McAllister บอกว่า “เมื่อเดือนที่แล้วก็มีคนโอนเงินมาผิดแบบนี้แหละ ตอนนั้นประมาณ 1,800 บาท ผมก็ได้โอนคืนไป มาครั้งนี้ก็โอนผิดอีกและผู้โอนก็นามสกุลเดียวกันเป๊ะ ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันและโอนคืนให้เขาเหมือนครั้งก่อน”

เขายังบอกอีกว่า “ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่แม่สอนผมมาตั้งแต่เด็ก และผมยึดถือมาตลอด ทุกวันนี้ผมพยายามจะเป็นคนดีที่สุดเพื่อที่จะเป็นแบบอย่างให้ลูกสาวครับ”

เมื่อ Trusler รู้ว่าคุณพ่อโอนผิด และเงินนั้นถูกโอนคืนกลับมาอย่างรวดเร็ว เธอจึงให้ลูกสาวเขียนจดหมายขอบคุณไปให้ McAllister

 

หลังจากที่รับจดหมายขอบคุณแล้ว ชายผู้ซื่อสัตย์ก็ตอบกลับไปว่า…

“ยินดีมากครับ แต่ถ้าใครถามให้บอกว่าชายผิวสีวัย 28 ปี จาก Tacoma และลูกสาวัย 5 ขวบ คืนให้คุณนะครับ เพราะผมอยากให้มีการเปลี่ยนเรื่องการเหยียดผิว เหยียดเชื้อชาติ เราทำงานอย่างหนักแต่ก็มักจะถูกสังคมรังเกียจทั้งที่เราก็เป็นคนดี ตอนนี้ครอบครัวผมอยู่ในช่วงที่ยากลำบากมาก อย่าลืมแชร์เรื่องราวดีๆ นี้นะครับ ขอบคุณมากครับ”

 

หลังจากที่เรื่องราวความดีของเขาถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนก็เริ่มที่จะถามไถ่ถึงเบอร์ของเขา เพื่อที่จะส่งเงินไปให้!!

.

 

McAllister บอกเพิ่มเติมว่า “สำหรับชาว Tacoma นั้นมักจะมีชื่อเสียงด้านลบและไม่ได้รับความไว้วางใจจากสังคม แต่เราไม่ใช่คนไม่ดีนะครับ”

“ดังนั้นผมจึงใช้ประสบการณ์ในครั้งนี้พลิกให้เป็นโอกาสในการบอกสังคมว่าไม่ว่าคุณจะผิวสีอะไร เชื้อชาติไหนแต่คุณก็เป็นคนดีได้ และหวังว่าหลายๆ คนจะได้เรียนรู้จากสิ่งที่ผมทำนะครับ” ชายผิวสีบอก

หลังจากที่ Trusler แชร์เรื่องราวนี้ผ่านเฟสบุ๊คได้ไม่นาน ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น และถามหมายเลขโทรศัพท์เดิมของเธอเพื่อที่จะบริจาคเงินให้กับ McAllister

 

ช่วยกันส่งเงินบริจาคไปให้คนละเล็กคนละน้อย

 

บางคนอ่านแล้วถึงกับร้องไห้ก็มี

 

ต่อมาเพื่อนของ Trusler รวมทั้งเพื่อให้เฟสบุ๊คต่างก็ทยอยโอนเงินให้คุณพ่อผิวสี 600 บ้าง 1,000 บ้าง จนถึง 3,000 บาท และไม่ได้หยุดแค่นี้ ยังมีชาวเน็ตร่วมบริจาคสมทบอีกมากมายเลยทีเดียว

 

Trusler เข้าใจว่าเขารู้สึกยังไง เพราะเธอก็เสียพี่ชายในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเหมือนกัน

 

เมื่อพี่ชายของ McAllister ได้เห็นเรื่องราวนี้บนโซเชียล เขารู้สึกปลาบปลื้มมากและได้ส่งข้อความไปหา Trusler ว่า “ขอบคุณที่แชร์ความดีของน้องผม ถ้าแม่ยังอยู่แม่ต้องภูมิใจในตัวเขามากแน่ๆ ครับ”

 

 

นอกจากเงินที่ได้รับบริจาคแล้ว เขายังได้รับข้อความให้กำลังใจจากคนแปลกหน้าด้วย และเขาได้ตอบกลับทุกข้อความเหล่านั้นด้วยตัวเอง เขายังบอกอีกว่า สำหรับประสบการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จในชีวิตอย่างหนึ่งของเขา

 

 

คนดีๆ อยู่ที่ไหนใครๆ ก็รัก

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply