สาวรับเลี้ยงหมูจิ๋วแค่ตัวเดียว จนมีคนมาทิ้งไว้ให้บ่อยๆ นำไปสู่การเปิดศูนย์ช่วยเหลือหมูนับร้อย!!

Leslie Giles หญิงสาวผู้มีจิตใจดีคอยรับเลี้ยงสุนัขจากสถานรับเลี้ยงมาแล้วมากมาย แต่เธอไม่เคยคาดหวังมาก่อนในชีวิตว่าจะได้รับเลี้ยงหมู!?

แต่แล้วโชคชะตาก็นำมาให้ได้พบกัน จนเธอได้รับเจ้าหมูตัวแรกมาเลี้ยงเท่านั้นแหละ มันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นฟาร์มเพาะพันธุ์เลยทีเดียว

“จริงๆ ฉันก็คิดว่าอยากจะมีหมูเป็นสัตว์เลี้ยงมาตลอดนะ ในที่สุดปี 2004 ฉันก็ตัดสินใจซื้อเจ้า Winston Peanut มาเลี้ยง” คุณ Giles เล่า

 

 

ซึ่งในตนแรกที่รับเจ้า Winston Peanut มาเลี้ยงทางฟาร์มเพาะพันธุ์ได้บอกว่ามันเป็นหมูจิ๋ว แต่ก็เตือนไว้ว่าอย่าให้อาหารมันมากจนเกินไปเพราะตัวของมันจะโตเร็วมากๆ

 

 

แต่เธอเลือกที่จะไม่ฟังคำแนะนำนั้นและให้อาหารมันกินเท่าที่มันต้องการ ทั้งผักต้ม มันฝรั่งบด โจ๊ก และอื่นๆ ที่มันต้องการ จนทำให้มันกลายเป็นหมูอ้วนตุ๊ต๊ะที่มีน้ำหนักร่วม 50 กิโลกรัม

 

 

แต่เรื่องตลกก็เกิดขึ้น ผู้คนเริ่มเอาหมูมาทิ้งไว้ในพื้นที่ฟาร์มของ Giles ที่อยู่ในประเทศแอฟริกาใต้ บางทีอาจจะเป็นเพราะพวกเขารู้ว่าเธอเลี้ยงเจ้า Winston ไว้ เลยหวังดีอยากให้มันมีเพื่อน

 

 

จนมาถึงปี 2012 คุณ Giles กลายเป็นเจ้าของฟาร์มที่มีหมูมากกว่า 20 ตัว เธอก็เลยตัดสินใจก่อตั้งมูลนิธิ Pigs ’n’ Paws เพื่อช่วยหมูซะเลย!!

 

 

และด้วยการก่อตั้งมูลนิธิก็ทำให้มีประชากรหมูหลั่งใหลกันเข้ามามากมาย

“มีผู้คนพาหมูเข้ามาปล่อยที่นี่เป็นจำนวนมาก จนตอนนี้มีหมูมากกว่า 271 ตัว ที่เราต้องให้การดูแลพวกมัน”

 

 

Giles ทำงานอยู่ที่คาสิโน ทำให้เธอมีเงินพอที่จะใช้จ่ายดูแลเจ้าหมูทั้งหมด นอกจากนี้เธอก็ทำการจ้างพนักงานมาไว้ 2 คนเพื่อทำหน้าที่ดูแลพวกมันอีกด้วย

 

 

“เจ้า Winston สอนให้ฉันรู้จักและเข้าใจพวกหมูมากยิ่งขึ้น มันทำให้ฉันรักพวกมัน ทำให้ฉันเปิดบ้านเพื่อรับเลี้ยงพวกมันและทำให้พวกมันกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต” Giles กล่าวถึงเจ้าหมูตัวแรกของเธอ และปัจจุบันมันก็ยังมีชีวิตอยู่ อาศัยอยู่ร่วมกันกับเจ้าหมูมากมายในศูนย์ช่วยเหลือหมูที่เธอก่อตั้งขึ้น

 

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply