สุดเศร้า… เมื่อเจ้าม้า จำใจต้องบอกลามนุษย์เพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้าย ในงานศพของเขา

ตลอดช่วงชีวิตของคนเลี้ยงม้า หรือนักแข่งม้าแล้ว เชื่อว่าคงไม่มีอะไรจะสำคัญ และรู้ใจคนๆ นั้นไปมากกว่าม้าคู่ใจของเขาเอง

เช่นเดียวกับ Wagner Figueiredo de Lima ชายหนุ่มชาวบราซิล ผู้อาศัยอยู่กับม้าของเขา Sereno แทบจะทั้งชีวิต ทว่างานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา มีพบก็ต้องมีจาก…

 

Lima เสียชีวิตในวัย 34 ปี ด้วยอุบัติเหตุบนท้องถนนในเมือง Paraiba ประเทศบราซิล

 

และเมื่อวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็ได้มีการจัดพิธีศพให้กับชายคนดังกล่าว โดยมีเพื่อนสนิทมิตรสหายมากมายต่างเดินทางมาร่วมแสดงความไว้อาลัย

ทว่ามีเพียง Wando พี่ชายของเขาเท่านั้น ที่รู้ว่าถ้าหากน้องชายของเขาสามารถลุกขึ้นมาบอกกล่าวถึงสิ่งสุดท้ายในชีวิตได้ เขาคงอยากจะเจอเจ้า Sereno ม้าเพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

ภายในงานไม่มีใครเชื่อว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ กลับกลายเป็นความเศร้าที่ช่วยบีบคั้นน้ำตาให้ผู้คนภายในงานได้เป็นอย่างดี…

 

ทันทีที่โรงศพของ Lima มาถึง เจ้าม้า Sereno ก็รู้ทันทีว่าเพื่อนรักของมันนอนอยู่ในนั้น และสิ่งเดียวที่มันพอจะทำได้ ก็คือการพยายามเอาร่างกายของมันไปใกล้ชิดกับเขาให้ได้มากที่สุด

 

“ทันทีที่โลงศพมาถึง Sereno ก็พยายามเดินวนรอบโลงศพ และดมหากลิ่น จนมันรู้ว่าคนที่อยู่ข้างในนั้นก็คือ Limbo น้องชายของผมเอง มันดูเหมือนพยายามจะพูดคุยกับเขาอีกครั้ง และมันก็เป็นภาพที่ทำเอาพวกเราทุกคนในงาน ถึงกับร้องไห้ไปตามๆ กัน” Wando เล่า

 

 

หลังจากที่ได้พาเจ้า Sereno มาไว้อาลัยแล้ว พวกเขาทุกคนก็พร้อมใจกันเดินไปส่งร่างอันไร้วิญญาณของ Limbo

 

วินาทีสุดท้ายหลังจากที่ร่างกายของ Limbo ถูกฝังลงไปใต้ดิน ช่างเป็นวินาทีที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า และสิ่งที่ทำให้ทุกคนภายในงานรู้สึกดั่งปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น

เมื่อฝังร่างของ Limbo เสร็จแล้ว เจ้าม้า Sereno ได้เลือกที่จะไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับเพื่อนรักของมัน ด้วยกระทืบเท้าลงไปบนหลุมศพ…

 

“เรื่องราวของน้องชายผม ทำให้ทั้งโลกได้เห็นว่า มิตรภาพของคนและสัตว์มันสวยงาม และมีคุณค่าอยู่จริง” Wando เล่าเสริม

 

เป็นเรื่องที่รู้สึกเศร้ามาก พิมพ์ไปถึงกับน้ำตาตกไปด้วย

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply