จะสงสารหรือฮาดี!? หนุ่มเล่าประสบการณ์ช่วยกระรอก 4 ตัว ที่หางพันกันจนไปไหนไม่ได้…

Andrew Day ชายหนุ่มวัย 41 ปี จากเมือง Bangor ในสหรัฐอเมริกา ได้บังเอิญไปสังกตเจอเหตุการณ์ผิดปกติบางอย่างบนทางเดิน ซึ่งเหมือนมีก้อนขนอะไรบางอย่างกำลังขยับขยุกขยิกไปมา

ด้วยเหตุนี้เขาจึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ จึงผมว่าก้อนขนที่ว่าดันเป็นกระรอก 4 ตัว ที่มันกำลังประสบปัญหาหางพันกัน ขยับไปไหนมาไหนไม่ได้ซะงั้น!!?

 

 

 

เขาได้เล่าว่าเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2017 เขาได้ไปเจอเข้ากับกระรอกสี่ตัวระหว่างเดินไปบ้านพ่อของเขา ซึ่งหางของพวกมันดูเหมือนจะพันกันแกะไม่ออก

ยิ่งตอนที่เขาเดินเข้าไปใกล้ พวกมันก็ทำท่าจะหนีท่าเดียว แต่ด้วยความที่พวกมันหางติดกันทำให้การวิ่งของพวกมันที่พยายามจะไปคนละทาง ก็กลายเป็นการดึงกันเองไปซะอย่างนั้น

 

ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ “ตอนแรกผมก็แค่อยากจะบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อไว้ดูเฉยๆ เพราะมันแปลกจนต้องอุทานว่า มันเกิดเxี้ยไรกันเนี่ย “

ตัวคลิปของเขามีความยาวเพียงแค่ 28 วินาที เท่านั้น เพราะเขาให้เหตุผลว่าหลังจากที่เขาถ่ายคลิปไปได้ซักพัก เขาก็สังเกตุเห็นแมวอยู่ใกล้ๆ จึงต้องรีบจัดการไล่แมวตัวนั้นไปไกลๆ ก่อน เพราะกระรอกทั้งสี่ติดกันแบบนี้ มันคงเป็นเหยื่อชั้นดีให้กับนักล่าแน่นอน

 

 

ด้วยเหตุนี้เขาและพ่อของเขาจึงช่วยเจ้ากระรอกทั้ง 4 ให้ปลอดภัยจากนักล่าก่อน และหาจัดการหางของพวกมัน พวกเขาตัดสินใจโทรไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ของเมือง แต่ว่าในวันนั้นดันเป็นวันอาทิตย์ซึ่งศูนย์ปิดทำการนั่นเอง

พวกเขาจึงตัดสินใจติดต่อไปทางสถานีตำรวจ ซึ่งบอกว่าจะส่งคนมาช่วยจัดการให้แต่ต้องรอสักชั่วโมงหนึ่งนะ ด้วยเหตุนี้ Andrew จึงต้องนั่งเฝ้าดูพวกมัน

เขาบอกว่าระหว่างที่รอเจ้ากระรอกทั้ง 4 พยายามที่จะปีนต้นไม้ แต่ทำยังไงพวกมันก็ตกลงมาอยู่เรื่อยเพราะต่างก็อยากจะไปตัวละทิศละทางนั่นเอง

 

 

ไม่นานนัก Andrew ก็สังเกตุได้ว่า บนต้นไม้ที่พวกมันกำลังพยายามปีนอยู่นั้นมีแม่ของพวกมันอยู่ ซึ่งเขาคาดว่าแม่ของมันได้วิ่งหนีตอนที่สู้กับเจ้าเหมียว พอสู้ไม่ไหวเลยหนีเอาตัวรอด แต่แม่กระรอกก็พยายามส่งเสียงไล่เจ้าเหมียวและเรียกหาลูกตลอดเวลา

ยิ่งรู้แบบนั้นพวกเขาก็ยิ่งรู้สึกกดดันมากกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้เขาและพ่อจึงตัดสินใจจะจัดการช่วยเหลือพวกมันด้วยตัวเอง ทั้งคู่จึงจัดการจับเจ้ากระรอกทั้งหมดมาใส่ไว้ในกล่อง

ตอนแรกพวกมันก็วิ่งพร่านไปมาด้วยความกลัว แต่แล้วไม่นานนักพวกมันก็หยุดไป ราวกับว่ามันเหนื่อยและหมดแรงลง

 

 

จากนั้นทั้งคู่จึงนำกรรไกรมาค่อยๆ เลมตัดขนออกอย่างช้าๆ และระวัง เพราะปมหางของกระรอกทั้งสี่พันกันแน่นจนเป็นพู่ฟูๆ ราวกับทรงผมเดรดร็อค

พวกเขาใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงครึ่งในการจัดการปัญหาทั้งหมด ซึ่งเมื่อปมหางของพวกมันคลายเรียบร้อย Andrew ก็ได้จับเจ้ากระรอกทั้งหมดนอนพักบนผ้าขนหนูในกล่อง และเฝ้าดูจนพวกมันตื่นกลับมาก็นำมันไปปล่อยที่ต้นไม้ต้นเดิมที่แม่มันเฝ้าอยู่นั่นเอง

 

ต้องขอบคุณสองพ่อลูกจริงๆ ไม่งั้นกระรอกทั้ง 4 จะมีชีวิตยังงต่อไปก็ไม่รู้

ที่มา Bangordailynews

Comments

Leave a Reply