อิ่มทั้งหมู่บ้าน… หนุ่มเท็กซัสออกไปล่ากบทำอาหาร โชว์ภาพกบ 6 กิโล ดังลั่นโลกออนไลน์!!

ในโลกเรายังคงมีสัตว์แปลกประหลาดรอให้เราไปค้นหาเหมือนกับเจ้ากบยักษ์นี่ที่สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากชาวเน็ตได้เหมือนกับภาพเจ้ากบ Bullfrog นี้

สำหรับกบดังกล่าว เป็นชื่อที่เอาไว้สำหรับเรียกกบที่มีขนาดใหญ่ โดยเจ้ากบสายพันธุ์นี้อาศัยอยู่ทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็นทวีปอเมริกา ออสเตรเลีย แอฟริกา หรือแม้กระทั่งเอเชียบ้านเรา

 

ตัวอย่างกบ Bullfrog จากทวีปแอฟริกา

 

เมื่อไม่นานมานี้มีชายหนุ่มรัฐเท็กซัส ในประเทศสหรัฐอเมริกา นามว่า Marcuz Rangel ได้โพสรูปภาพของตนเองกับกบ Bullfrog ที่เขาอ้างว่ามีน้ำหนักถึง 6 กิโลกรัม

ซึ่งเจ้ากบดังกล่าวงเขาจับได้ใน Batesville ขณะที่เขาออกไปล่ากบ-ตกปลานั่นเอง ก่อนที่โพสต์นี้จะถูกแชร์ต่อโดยกลุ่มนักล่าสัตว์ South Texas Hunting Association

 

ภาพที่โพสนั้นเรียกไลค์และยอดแชร์ได้เยอะเหมือนกันนะเนี่ยะ

 

หลังจากการตรวจสอบจากทาง Steve Lightfoot โฆษกของสวนสัตว์เท็กซัสและกรมสัตว์ป่าก็พบว่าภาพที่ถ่ายอยู่นี้เป็นภาพจริงไม่มีการตัดต่อ และกบ Bullfrog ขนาด 6 กิโลก็มีอยู่จริง

แต่ถึงกระนั้น Steve ก็ออกมากล่าวเพิมเติ่มว่า “สำหรับกบ Bullfrog นี้อาจจะใหญ่ แต่ก็ไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่เหมือนภาพถ่ายจริงๆ ซึ่งนี้เป็นภาพลวงตาที่เกิดจากการนำกบมาวางไว้ในตำแหน่งที่ใกล้กับกล้อง จนเกิดเป็นมุมที่ทำให้กบนั้นดูตัวใหญ่จากความเป็นจริง”

 

หากสังเกตดีๆ เจ้ากบที่ตัวมีขนาดใหญ่อาจจะเป็นเพราะมุมกล้องก็ได้นะ

 

หลังจากที่ภาพถูกเผยแพร่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างก็แสดงความคิดเห็นและเสียงวิพากษ์วิจารณ์มีทั้งเชื่อว่าเป็นภาพจริงที่ไม่มีการจัดฉากและภาพลวงโลกก็มี แต่การจับกบขนาด 6 กิโลกรัมได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยหรอกนะ!!

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply