สุนัขผู้ร่าเริงถูกรับไปเลี้ยงและถูกนำคืนศูนย์พักพิงถึง 3 ครั้ง จนกลายเป็นหมาซึมเศร้า…

ใครที่มีความกังวลมากๆ มักจะไม่มีความสุขในชีวิต และไม่ใช่แค่มนุษย์เท่านั้น แต่สัตว์เลี้ยงบางตัวก็มีความวิตกกังวลไม่ต่างจากเราเลย

Boo สุนัขวัย 2 ปี อยู่ที่ศูนย์พักพิงในลองแองเจลิสตั้งตอนมันยังเล็กๆ และเคยถูกรับเลี้ยงไปแล้วถึง 3 ครั้ง แต่สุดท้ายมันก็ถูกส่งกลับมาอยู่ในศูนย์พักพิงเช่นเดิมทุกครั้งด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน

โดยเฉพาะในครั้งที่สามนี้ มันถูกนำตัวกลับมาพร้อมบาดแผลที่ร้ายแรง จนทำให้มันกลายเป็นสุนัขขี้กังวลไปเลย

 

 

เจ้าหน้าของศูนย์พักพิงบอกว่า จริงๆ แล้ว Boo เป็นหมาที่น่ารัก มีนิสัยร่าเริง และขี้เล่น ทำให้สองครอบครัวก่อนหน้าที่รับมันไปเลี้ยงโดยไม่ลังเลเลย

แต่เมื่อรับไปเลี้ยงแล้วก็พบว่า Boo ซนมากและไม่ได้เป็นอย่างที่ต้องการ ก็เลยพามันกลับมาคือให้ศูนย์พักพิง แน่นอนว่าการที่มันถูกส่งกลับมาถึงสองครั้งทำให้มันเริ่มรู้สึกหดหู่และสับสนมากๆ

สำหรับการรับเลี้ยงและถูกส่งกลับมาครั้งที่สามนี้ เจ้าหน้าที่พบว่าเข่าหลังของมันหักและมันไม่เคยได้รับการดูแลด้วยวิธีที่ถูกต้อง

 

 

หลังจากที่นำ Boo ไปตรวจร่างกายก็พบว่ามีรอยแผลไหม้จากก้นบุหรี่หลายจุดมาก และมันดูมีความกังวลอย่างเห็นได้ชัด เพราะถูกเลี้ยงด้วยวิธีรุนแรงแถมยังถูกส่งกลับมาถึงสามครั้งแล้ว

ตั้งแต่นั้นมัน Boo ก็กลายเป็นหมาที่สิ้นหวัง และไม่ร่าเริงเหมือนอย่างเก่า มันกลัวที่ที่มีคนเยอะ ระแวงเมื่อเจอคนแปลกหน้า และจะเกิดความกลัวทุกครั้งที่มีใครพยายามคุกคามมัน

 

 

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ของ The Dog Cafe ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ฟื้นฟูสภาพจิตใจสัตว์และช่วยสุนัขที่ถูกสังคมทารุณกรรมได้มาเห็นมัน จึงได้ตัดสินใจช่วยเหลือมันทันที

หลังจากที่มันได้เข้าไปอยู่ใน The Dog Cafe ไม่กี่วัน Boo ก็เริ่มสนิทกับสัตว์ตัวอื่นๆ มากขึ้น ที่สำคัญมันกลับมาสดใสเหมือนเดิมแล้ว

ตอนนี้ทุกคนรู้ว่า Boo เป็นสุนัขที่น่ารักมากๆ มันมีความซื่อสัตย์ มันแค่ต้องการความรัก ต้องการให้การกอด และอยากเล่นกับคนที่มันรู้สึกปลอดภัย

 

 

และหากใครได้สนิทหรือทำให้มันไว้ใจแล้ว Boo ก็จะรักคนนั้นมากๆ มันจะมอบรอยยิ้ม มอบความสุข และมอบความสดใสให้แม้วันนั้นจะเป็นวันที่แย่ก็ตาม

เวลาที่ให้คนสนใจ มันจะวางอุ้งเท้าใว้ในมือของคุณ จากนั้นก็กลิ้งไปกลิ้งมาบนพื้นแล้วให้หงายให้เกาพุงให้ ดังนั้นถ้าคุณทำให้มันรู้สึกได้ถึงความรักความปลอดภัย มันก็พร้อมจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดให้เสมอ

ส่วนสิ่งที่ Boo ต้องการคือบ้านที่อบอุ่นและเจ้าของพร้อมจะดูแลมันด้วยความรัก…

 

 

ตอนนี้สภาพจิตใจของ Boo ได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาร่าเริงเหมือนเดิม แต่ขาของมันยังคงมีปัญหา ซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดในเร็วๆ นี้ แต่การผ่าครั้งนี้ต้องใช้เงินจำนวนมาก เจ้าหน้าจึงอยู่ระหว่างหาเงินค่าผ่าตัดให้มัน

หากมันได้รับการผ่าตัดแล้ว เจ้าหน้าที่จะสร้างความมั่นใจให้กับมัน พร้อมทั้งหาบ้านที่ดีที่สุดให้โดยจะเช็คให้มั่นใจว่ามันจะได้รับการดูแลอย่างดีและไม่ถูกส่งกลับมาอีก

 

 

หากเพื่อนๆ อยากบริจาคค่าผ่าตัดให้ Boo สามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ gofundme นะคะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply