หนุ่มจีนเผลอทำแหวนราคา 1.4 ล้านหาย ระหว่างขรี้บนเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ก็ช่วยหาจนเจอ!!

ใครที่มีของมีค่าหรือของที่หวงมากๆ ไม่ควรจะพกติดตัวหรือโชว์หราให้ชาวโลกรู้นะ เพราะถ้ามันเสียหายหรือเกิดหายขึ้นมาคุณอาจจะต้องเสียใจไปตลอดก็ได้

อย่างหนุ่มจีนคนนี้ที่ทำแหวนมูลค่า 1.4 ล้านหายระหว่างขึ้นเครื่อง แต่โชคดีที่สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ช่วยกันตามหาจนเจอ…

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2017 Shen ได้เดินทางจากเมือง Doha ประเทศกาตาร์ ไปยังสนามบินนานาชาติ Hangzhou’s Xiaoshan แต่ระหว่างที่เข้าห้องน้ำบนเที่ยวบิน เขาได้ทำแหวนเพชร 2 กะรัตหล่นลงชักโครก!!

 

 

Shen จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบทันที แต่เนื่องจากเครื่องบินกำลังลอยอยู่กลางอากาศ ทำให้ไม่สามารถค้นหาได้ในขณะนั้น ต้องรอจนกว่าเครื่องบินจะลงจอด

และพอไปถึงสนามบิน ชายหนุ่มได้รีบไปหาเจ้าหน้าที่สนามบินเพื่อขอให้ช่วยตามหาแหวนเพชรที่หล่นหายไป…

เมื่อรู้ว่าหนุ่มจีนทำแหวนมูลค่านับล้านหาย เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานจึงได้เรียกพนักงานแผนกทำความสะอาดจำนวนหนึ่งมาและให้ค้นหาตามถังบำบัดน้ำเสียและสระน้ำ

สำหรับน้ำเสียบนเครื่องบินนั้น มักจะถูกดูดเข้าไปในถังของเสีย ก่อนที่พนักงานภาคพื้นดินจะเข้าไปทำความสะอาด จากนั้นของเสียทั้งหมดก็จะถูกส่งไปยังสระน้ำเสีย

เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสองคนถึงกับยอมลงไปหาในสระน้ำเสีย แต่หลังจากที่ลงไปค้นหากว่าครึ่งชั่วโมงก็ไม่พบอะไรเลย…หรือบางทีมันอาจจะอยู่ในถังของเสีย??

 

 

พวกเขาจึงได้ไปค้นหาในถังของเสียต่อ โดยอาศัยแสงจากแฟลชโทรศัพท์ และหลังจากค้นหานานหลายชั่วโมง ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็เจอแหวนเพชรดังกล่าว

ส่วน Shen ที่กำลังรออยู่ในสนามบินด้วยความกระวนกระวายใจ เมื่อเห็นแหวนที่เจ้าหน้าที่นำมันกลับมาได้ เขาถึงกับพูดไม่ออก และรู้สึกซาบซึ้งมากที่เจ้าหน้าที่ยอมลงไปในบ่อน้ำเสียเป็นชั่วโมงเพื่อหาแหวนให้

ใขณะที่เจ้าที่ที่ลงไปในบ่อน้ำเสียบอกว่า “มันเหม็นและสกปรกมากครับ ขนาดอาบน้ำขัดตัวนานเป็นชั่วโมงยังรู้สึกเหม็นอยู่เลย”

 

 

ทางที่ดีอย่าพกของมีค่าติดตัวดีกว่า เพราะคุณอาจจะไม่โชคดีแบบนี้เสมอไปก็ได้ ที่สำคัญจะได้ไม่เป็นการสร้างความลำบากให้คนอื่นด้วย

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply