ชีวิตดี๊ดีของ “Vladimir” เจ้าเหมียวรักผจญภัย ออกท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติตั้งแต่กำเนิด

การเที่ยวรอบโลกถือเป็นความใฝ่ฝันของหลายๆ คน แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ไม่ใช่เรื่อง่ายเลย ไหนจะต้องทำงานเก็บเงิน แถมต้องมีเวลามากพอสมควรเลยทีเดียวล่ะ

แต่ทว่างานนี้เพื่อนๆ คงต้องอิจฉาเจ้าเหมียว Vladimir แน่ๆ เลย เพราะมันได้เที่ยวรอบโลกไปกับเจ้าของตั้งแต่เกิดแล้ว…

 

 

เจ้าเหมียว Vladimir อาศัยอยู่กับคุณ Cees และ Madison Hofman ในรถบ้าน Toyota RV ตั้งแต่เกิด ทำให้มันได้ไปเที่ยวในอุทยานแห่งชาติกว่า 52 แห่งจากทั้งหมด 59 แห่งในหลายๆ รัฐ

ที่ต้องเป็นอุทยานแห่งชาติ เพราะ Cees เคยถูกขอแต่งงานในอุทยานแห่งชาติ Yosemite National Park ในปี 2014 ตั้งแต่นั้นมาอุทยานแห่งชาติทุกแห่งก็กลายเป็นที่ที่มีความหมายสำหรับทั้งคู่

 

 

ทั้ง Cees และ Madison ต่างเป็นคนรักการเดินทางและชอบธรรมชาติ ดังนั้นพวกเขาจึงมักจะไปเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเมื่อมีเวลาว่าง

โดยเฉพาะปี 2016 พวกเขาเดินทางมากกว่าอยู่บ้านซะอีก และตั้งชื่อให้กับรถบ้านของพวกเขาว่า ‘Vie’ ที่พ้องเสียงกับคำว่า ‘ชีวิต’ ในภาษาฝรั่งเศส

ไม่นานหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้มีสมาชิกใหม่ร่วมการเดินทาง นั่นคือ Vladimir เจ้าเหมียวที่เกิดในบ้านของพวกเขา

 

 

ตอนแรกทั้งคู่ก็แค่พามันเดินเล่นแถวๆ บ้าน แต่พอนานเข้า Cees คิดว่ามันอาจจะเบื่อการเดินเล่นแล้ว เธอจึงตัดสินใจพามันท่องเที่ยวให้ไกลขึ้น จนตอนนี้มันได้กลายเป็นเพื่อนที่ร่วมเดินทางด้วยทุกทริป

Vladimir ค่อนข้างที่จะเหนื่อยง่าย แต่สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถหยุดมันได้ มันยังมีความสุขและตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยวกับเจ้าของ

 

 

เจ้าเหมียวรักการผจญภัยมาก ดังนั้นทุกครั้งที่ได้เที่ยวในสถานที่ไม่คุ้นเคย มันก็มักจะเดินสำรวจพื้นโดยรอบ บางทีมันก็ตื่นเต้นจนวิ่งไปที่โน่นที่นี่บ้างตามประสาแมว แต่โชคที่เจ้าของผูกเชือกให้ เพื่อป้องกันไม่ให้มันหลงไปไกล

 

 

อุทยานแห่งชาติภายในประเทศอเมริกามีทั้งหมด 59 แห่ง แต่เจ้าเหมียวได้ไปสัมผัสมาแล้วกว่า 52 แห่ง และหากไปครบแล้ว เจ้าของยังตั้งใจพามันไปยังที่อื่นๆ รวมทั้งอุทยานแห่งชาติทั่วโลก

 

.

.

.

.

 

ได้ออกผจญภัยต้องแต่ยังน้อย เริ่มต้นชีวิตได้น่าอิจฉาจริงๆ

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply