8 รูปปั้นขนาดมหึมารอบโลก ที่ถูกสร้างมาเนิ่นนาน แต่ทว่าไม่ค่อยมีใครรู้จักว่ามีอยู่…

สถาปัตยกรรรมขนาดยักษ์สามารถพบได้ในเกือบทุกประเทศ ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงถึงฝีมือด้านศิลปะของประเทศนั้นๆ แล้ว ยังเป็นอนุสาวรีย์เพื่อแสดงความเคารพต่อตัวบุคคลและความเชื่อต่างๆ

ด้วยขนาดใหญ่มหึมาจึงทำให้สถาปัตยกรรมเหล่านี้มีชื่อเสียงและกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก แต่ก็ยังมีอีกหลายแห่งเหมือนกัน ที่แม้จะสร้างมานานแล้วแต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

 

1. Mao Zedong ในมณฑลฉางชา ประเทศจีน

 

สำหรับรูปปั้นขนาดยักษ์เหล่านี้อาจทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า พวกเขาเป็นใคร และทำไมต้องถูกนำมาสร้างเป็นอนุสาวรีย์ขนาดนี้ด้วย!?

เหมือนดั่งเช่น Fabrice Fouillet ที่กำลังตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ว่ารูปปั้นขนาดยักษ์เหล่านี้ทำไมเขาถึงไม่รู้จักเลย และผู้คนส่วนใหญ่ก็อาจจะไม่รู้จักเช่นกัน

 

2. Dai Kannon ในเซนได ประเทศญี่ปุ่น

 

Fouillet เป็นคนที่ชื่นชอบงานสถาปัตยกรรม จึงได้เดินทางไปดูสถานที่อันงดงามต่างๆ ทั่วโลก และในระหว่างนี้ทำให้รู้ว่ายังมีรูปปั้นมากมายที่ถูกสร้างมันนานแล้ว แต่มันกลับเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับเราทั้งหลาย

 

3. Mother of the Fatherland ในเคียฟ ประเทศยูเครน

 

4. Christ Blessing ในมานาโด ประเทศอินโดนีเซีย

 

5. African Renaissance Monument ในดาการ์ ประเทศเซเนกัล

 

6. Christ the King ใน Świebodzin ประเทศโปแลนด์

 

7. Guan Yu Statue ใน Yuncheng ประเทศจีน

 

8. The Motherland Call ในวอลโกกราด ประเทศรัสเซีย

 

หลายแห่งนี่มีความงดงาม และน่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโลกเลยนะ แต่อาจจะขาดการโปรโมท รวมถึงการเดินทางที่ไม่สะดวกสบายนักจึงทำให้เราไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไร… เท่าที่ดูมาเพื่อนๆ ชอบรูปปั้นชิ้นไหนที่สุดคะ??

 

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply