หญิงสาวเล่าประสบการณ์จาก “สถานบำบัดผู้เบี่ยงเบนทางเพศ” โหดร้ายและมีอยู่จริง!!

ไม่น่าเชื่อที่ยุคสมัยนี้ยังมีสถานที่สำหรับใช้บำบัดผู้เบี่ยงเบนทางเพศอยู่ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นประสบการณ์ที่ Paola Peredes ช่างภาพสาวชาวเอกวาดอร์เคยเจอมา และเธอได้นำประสบการณ์อันแสนเลวร้ายทั้งหมดนี้ มาบอกเล่าผ่านภาพถ่ายทั้งหมดที่ถูกจัดฉากขึ้นมาอีกครั้ง..

‘ประสบการณ์ทั้งหมดจากสถานที่แห่งนี้ มันส่งผลถึงความเป็นตัวตนของฉันในปัจจุบัน สิ่งที่ฉันรู้สึกช็อคมากที่สุดคือการที่ต้องเห็นหญิงสาวหลายคนถูกบังคับ และคุกคามทางเพศ เพียงเพราะเป็นข้ออ้างว่าจะช่วยรักษาอาการเบี่ยงเบนทางเพศได้’

 

เธอต้องทำความสะอาดห้องน้ำด้วยแปรงสีฟัน อีกทั้งยังต้องเก็บผมทุกเส้นบนพื้น และถ้าหากเธอทำอะไรผิดพลาด ผู้คุมจะจับหัวเธอกดไว้กับชักโครก และบังคับให้เอามือจุ่มลงไปในน้ำ

 

เธอมีเวลาอาบน้ำเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น อีกทั้งเธอยังต้องทนฟังบทสวดคาทอลิกนานหลายชั่วโมง และต้องศึกษาวรรณกรรมที่ถูกบังคับ เพื่อรักษาอาการเบี่ยงเบนทางเพศ

 

เธอเล่าว่ามีหญิงสาวชาวเอกวาดอร์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ชายข่มขืน โดยให้เหตุผลทรามๆ ว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรมสำหรับการรักษา

 

หญิงสาวบางคนถูกฝึกให้แต่งตัวยั่วยวนอารมณ์ทางเพศเจ้าหน้าที่ชาย และยังต้องฝึกเดินให้ถูกใจพวกผู้คุมอีกด้วย

 

อีกภาพที่เธอจำได้ติดตา เธอเห็นหญิงสาวถูกลงโทษห้ามพูดคุยกับคนอื่น เธอถูกจับขังเดี่ยวและต้องอยู่กับเสียงบทสวดทางศาสนา อีกทั้งผู้คุมก็ลงโทษเธอด้วยวิธีการที่แสนจะโหดร้ายทารุณ

 

ถ้าหากมีใครปฏิเสธที่จะทานอาหาร ก็จะถูกเหล่าผู้คุมทำร้ายร่างกายเพื่อเป็นตัวอย่างให้คนอื่นไม่กล้าทำตาม

 

คาดว่ามีสถานบำบัดแบบนี้ในเอกวาดอร์มากกว่า 200 แห่ง โดยส่วนใหญ่มักจะเปิดเป็นสถานบำบัดสำหรับผู้ติดยาเสพติดบังหน้า

 

เป็นประจำทุกวันเวลา 07.30 นาฬิกา ที่หญิงสาวจะต้องถูกบังคับให้นั่งแต่งหน้า โดยมีผู้คุมคอยเฝ้าดูอยู่ และพวกเธอต้องแต่งให้ถูกต้องตามที่ผู้คุมต้องการ

 

อีกหนึ่งในโปรแกรมการฝึกประจำวัน ก็คือการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง โดยมีผู้คุมคอยยืนตะโกนดุด่าหญิงสาวอยู่

 

นอกจากนั้นยังมีการบังคับให้ดื่มน้ำบางอย่าง ซึ่งเธอเล่าว่ามันมีรสชาติที่แย่มาก โดยพวกเขาเชื่อว่าเป็นน้ำที่จะช่วยรักษาอาการเบี่ยงเบนทางเพศได้

 

หญิงสาวหลายคนถูกตราหน้าว่าเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจของสังคม และทำให้พ่อแม่ผิดหวัง เพียงเพราะพวกเธอมีรสนิยมทางเพศที่แตกต่างออกไป

 

มีหญิงสาวที่ถูกทำทารุณกรรมด้วยสายเคเบิ้ลทีวี เพียงเพราะเธอไม่สามารถหยิบกระเป๋าขึ้นมาจากเก้าอี้ได้

 

คืนแรกของเธอ.. เธอถูกพ่อแม่สั่งให้คนกลุ่มนี้ลักพาตัวเธอมา จากนั้นก็ถูกมัดไว้กับเตียง หรือถูกขังเดี่ยวอย่างโหดร้าย

 

ราวกับว่าที่นี่เป็นเรือนจำ หญิงสาวทุกคนต้องคอยทำความสะอาดที่แห่งนี้ และเมื่อไหร่ที่พวกผู้คุมรู้สึกไม่พอใจกับอะไรบางอย่าง สุดท้ายก็มักจะลงเอยด้วยการใช้กำลัง

 

เป็นประจำวันละ 3 เวลา ที่หญิงสาวทุกคนจะถูกบังคับให้สวดมนต์ และอธิษฐานตามบทสวดให้ถูกต้อง ซึ่งถ้ามีคนท่องผิดพวกเธอจะถูกลงโทษ

 

เมื่อถึงเวลาทานอาหาร ทุกคนถูกสั่งห้ามให้คุยกัน และอาหารของพวกเธอมักจะถูกเสิร์ฟด้วยเศษเนื้อปลาราคาถูก ข้าวเกรดต่ำ และขนมปังเก่า

 

ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสถานที่แบบนี้อยู่บนโลกจริงๆ มันโหดร้ายมากเกินไปแล้ว!!

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply