สงสารจับใจ…น้องหมาทำหน้าเศร้า หลังรู้ว่าถูกเจ้าของทิ้ง และไม่มีวันกลับมารับมันอีก

บางทีก็รู้สึกแปลกใจเหมือนกันนะว่าทำไมคนเลี้ยงสุนัขบางคนถึงกล้าทิ้งสุนัขตัวเองได้ลงคอ ทั้งที่เคยอยู่ด้วยกันมาเป็นเดือนเป็นปี อย่าว่าแต่เดือนเลย แค่วันหรือสองวันเราก็เกิดความผูกพันจนไม่อยากอยู่ห่างจากมันแล้ว

Electra เป็นสุนัขพันธุ์พิทบูลวัย 4 ปี ที่ถูกเจ้าของนำไปทิ้งไว้กับศูนย์พักพิง Inland Valley Humane Society ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

 

เมื่อมันรู้ตัวว่าถูกนำมาทิ้ง เจ้า Electra ก็ทำหน้าเศร้าอย่างเห็นได้ชัด และเอาแต่ก้มมองพื้นในกรง เพราะรู้ว่าเจ้าของจะไม่กลับมารับมันอีกแล้ว ใครก็ตามที่ได้เห็นโมเม้นนั้น คงเศร้าไปกับมันและกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่แน่ๆ

ไม่นานภาพสุดเศร้าของน้องหมาก็ถูกโพสต์ลงในเฟสบุ๊กโดย Lolys Menchaka ซึ่งเป็นหญิงสาวที่ช่วยสัตว์ในศูนย์พักพิงหาบ้าน

 

 

เธอเขียนอธิบายไว้ว่า ‘ใบหน้าของเจ้า Electra ดูเศร้ามาก และมันเป็นแบบนี้จริงๆ เมื่อต้องมาอยู่ในศูนย์พักพิง’

เธอยังบอกอีกว่า “บางทีฉันก็อยากเข้าใจคนที่ทิ้งสัตว์เลี้ยงตัวเองนะ แต่เมื่อเห็นใบหน้าเศร้าของสุนัขที่ต้องเข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิง ในขณะที่เจ้าของยังคงทำหน้ายิ้มแย้มแล้ว บอกตรงๆ มันยากที่จะเข้าใจจริงๆ”

และหลังจากที่ภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาดูกว่า 270,000 คน ซึ่งทุกคนต่างก็รู้สึกสงสารเจ้า Electra จับใจ…

 

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งคอมเม้นต์ว่า ‘ทำได้ยังไง ดูที่ตาของมันสิ มันดูหวาดกลัวมาก มันทั้งให้ความรักและซื่อสัตย์กับเจ้าของ แต่ดูสิ่งที่มันได้รับเป็นการตอบแทนสิ ไม่ยุติธรรมซะเลย’

ไม่นานหลังจากที่เรื่องราวของ Electra ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนมากมายติดต่อขอรับเลี้ยง แต่อย่างไรก็ตามทางศูนย์ต้องทำการคัดกรองผู้ที่จะรับมันไปเลี้ยง เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่ถูกทิ้งเป็นครั้งที่สองอีก

 

 

เห็นหน้าน้องหมาแล้ว จุกจนพูดไม่ออกเลย

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply