สถานีโทรทัศน์สวีเดน ใส่ซับอภิปรายการเมืองผิด ดันไปนำซับจากรายการเด็กมาใส่ซะงั้น!?

ในช่วงนี้ถ้าพูดถึงการเมืองถ้าไม่ใช่โดนัลด์ ทรัมป์ การจะทำให้เวทีทางการเมืองอันตึงเครียดให้เป็นเรื่องฮาก็คงจะเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร แต่ใครจะเชื่อว่าช่องโทรทัศน์ของสวีเดนสามารถทำได้!!?

เหตุการณ์สุดฮาดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นอย่างไม่ตั้งใจของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งในประเทศสวีเดน ที่บังเอิญใส่ซับไตเติ้ลผิด จากการอภิปรายและโต้เถียงของนักการเมืองที่กำลังลังดุเดือด กลายมาเป็นซับไตเติ้ลของรายการโชว์สำหรับเด็กซะงั้น

ซึ่งภาพที่เราจะได้ดูกันนั้น ก็ถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษและนำมาเผยแพร่โดยสมาชิกเว็บไซต์ Imgur ที่ชื่อว่า ว่าแต่จะฮาจริงไหมลองมาดูกันดีกว่า…

 

เปิดมาภาพแรกก็เงิบกันแล้ว เมื่อรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมกล่าวทักทายผู้ประชุมว่า “สวัสดีชาวโลก”

 

ยังไม่หมดเท่านั้น ท่านรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมยังบอกอีกว่า “ฉันมีรองเท้าตั้ง 2 คู่ คู่หนึ่งเป็นสีแดง อีกคู่เป็นสีเหลือง”

 

และท่านรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมก็ปิดท้ายต่อจากประโยคที่แล้วว่า “แล้วฉันจะเลือกคู่ไหนดีล่ะ? ฉันจะลองไปถามตุ๊กตาของฉันดูก็แล้วกัน” มุ้งมิ้งน่ารักจริงๆ

 

เปลี่ยนมาทางด้านของท่านรัฐมนตรีกระทรวงศึกษากันบ้าง ซึ่งประโยคแรกของเขาก็เกทับทุกคนได้สบายๆ “ฉันจะสร้างปราสาททรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกาแลคซี่ให้ดู”

 

พอเจอรัฐมนตรีคนก่อนหน้าเกทับ รัฐมนตรีคนถัดไปจึงกล่าวแย้งว่า “ทิ้งบรรทัดฐานเดิมทิ้งไปซะ ไดโนเสาร์ทุกตัวนะมีรูปทรงที่ไม่เหมือนกันซักตัว”

 

พออยู่ดีๆ จากปราสาททรายกลายเป็นไดโนเสาร์ ท่านโฆษกก็เลยตามน้ำไปว่า “ขอตรวจตั๋วหน่อยครับ อ๊ะ!! สวัสดีครอบครัวไดโนเสาร์ Pteranodon”

 

ยังไม่หมดแค่นั้น ท่านโฆษกยังชวนครอบครัวไดโนเสาร์ไปดำน้ำอีกว่า “พวกคุณจะไปเที่ยวใตน้ำกันไหมวันนี้?”

 

นายกรัฐมนตรีสวีเดนที่ทนฟังมานานแล้วเริ่มอยากมีปากเสียงบ้างจึงพูดขึ้นมาว่า “น่าอายนะที่ไม่มีรถไฟขบวนไหนเลยที่สามารถท่องเที่ยวไปใต้ทะเลได้โดยไม่ต้องใช้ราง” เอ๊ะหรือท่านนายกอยากจะเริ่มโปรเจคใหม่?

 

ด้วยเหตุนี้ ท่านนายกจึงเสนอไอเดียในการท่องเที่ยวท้องทะเลแบบใหม่ “ผมมีนวัตกรรมใหม่ในการท่องเที่ยวใต้ทะเลโดยไม่ต้องใช้รถไฟอีกต่อไป สิ่งที่ว่านั้นก็คือ เรือดำน้ำ!!”

 

พอมาถึงภาพสุดท้าย ถึงกับบางอ้อเลยว่าทำไมรัฐบาลไทยถึงสั่งซื้อเรือดำน้ำมา เพราะเราจะได้ท่องเที่ยวใต้น้ำโดยไม่ต้องใช้รถไฟไดโนเสาร์แล้วนี้เอง ท่านผู้นำช่างมองการณ์ไกลสุดๆ

 

บอกแล้วเรือดำน้ำมันมีประโยชน์ บอกกี่ทีก็ไม่เชื่อกัน ปั๊ดโถ่

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply