พบกับ ‘Sophie’ แมวมีระเบียบดีเด่น เข้านอนบนเตียงตัวเอง เวลาเดียวกับเจ้าของเป๊ะๆ

คนเลี้ยงแมวจะรู้ดีว่า แมวเหมียวมักจะไม่นอนในที่ที่เราจัดให้ ต่อให้น่านอนมากแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายแล้วพวกมันก็ยังชอบไปนอนตามโซฟาหรือบนเตียงของเรามากกว่า

แต่สำหรับน้องแมว Sophie ตั้งแต่มีเตียงของตัวเอง มันไม่เคยไปนอนที่อื่นเลย นอกจากที่เตียงที่ทำให้ แถมเข้านอนเป็นเวลาซะด้วย

เมื่อตอนที่ Sophie อายุประมาณ 3 ปี มันถูกช่วยเหลือออกมาจากที่กักขังแมว ซึ่งเต็มไปด้วยแมวจำนวนมากที่ต้องอยู่แออัดกันในกรงอันคับแคบ

 

 

แมวน้อยได้รับการช่วยเหลือจาก Animal Rescue League of Boston (ARL) หลังจากนั้นเพียงไม่นาน ก็มีคนใจดีรับมันไปเลี้ยง

Sophie เป็นแมวที่น่ารักมากๆ และมักจะอยู่ใกล้กับเจ้าของทุกที่ทุกเวลา แม้กระทั่งเวลาที่เจ้าของเข้านอน มันก็จะกระโดดขึ้นบนโต๊ะเครื่องแป้งและนอนหลับอยู่ตรงนั้นตลอดทั้งคืน ราวกับว่าต้องการจะอยู่ให้สูงพอที่จะมองเห็นเจ้าของได้จนกว่าจะตื่น

 

 

Christiana Viscusi เจ้าของของ Sophie บอกว่า “ฉันคอยสังเกตว่ามันจะนอนบนเตียงของเราหรือเปล่า แต่มันก็ไม่เคยขึ้นมานอนเลยค่ะ มันเอาแต่นอนบนโต๊ะเครื่องแป้งเหมือนเดิมทุกคืนเลย”

ไม่กี่คืนต่อมา เจ้าของจึงได้เอาโต๊ะเครื่องแป้งออก แล้วนำเตียงที่สั่งทำพิเศษให้ไปวางแทนที่ ปรากฏว่าตั้งแต่นั้นมา Sophie ก็จะขึ้นนอนบนเตียงนั้นทุกครั้งที่เจ้าของเข้านอนเหมือนกัน

 

 

เตียงของ Sophie เหมือนกับเตียงมนุษย์ทุกอย่างเลย แต่เป็นขนาดมินิย่อส่วนให้พอดีตัว นอกจากนี้ยังมีชุดผ้าปูที่นอน ผ้าห่มที่เป็นของมันเองด้วย

ก่อนนอน Viscusi จะห่มผ้าให้น้องแมว เพื่อให้มันนอนหลับสบายตลอดคืน… เจ้าของบอกว่า “ทั้งคืนมันจะตื่นมาแค่ครั้งเดียวคือตอนตี 3 เพื่อกินอาหาร จากนั้นมันก็จะกลับไปนอนที่เดิม และตื่นอีกทีตอนที่นาฬิกาปลุกฉันดังค่ะ”

 

 

เพราะความน่ารักที่ไม่เหมือนแมวทั่วไป เจ้าของจึงได้สร้างอิสตาแกรมให้ในชื่อ sophielovestuna เพื่อให้ผู้คนได้ชมความน่ารักของ Sophie เวลานอนบนเตียง ซึ่งก็มีบางคนไม่เชื่อ คิดว่าเจ้าของจัดฉากให้มันนอนบนเตียงเพื่อถ่ายรูปมากกว่า

แต่ Viscusi บอกว่า น้องแมวนอนบนเตียงจริงๆ นะ เพราะมันอยากอยู่ใกล้ชิดกับเจ้าของ ดังนั้นเมื่อมันเห็นพ่อแม่เข้านอน มันก็อยากนอนด้วยเช่นกัน

 

 

แม้ Sophie จะชอบความอบอุ่นในบ้าน แต่มันก็อยากไปเล่นนอกบ้านเหมือนกันนะ ตอนแรกๆ มันออกมาอยู่ข้างนอกเพราะมารอเจ้าของที่ออกไปทำงาน

แต่พอผ่านไป 1 ปี หลังจากที่รับเลี้ยงมา Viscusi ก็สังเกตเห็นว่ามีแมวข้างบ้านเริ่มที่จะมาหา Sophie บ่อยๆ มันเป็นแมวตัวผู้ที่ชื่อ Scottie 

 

 

ตอนที่เธอพาแมวออกไปเดินเล่นข้างนอกครั้งแรก เจ้า Scottie ก็ออกมาดูอยู่ห่างๆ จากอีกฝั่งของสนามหญ้าหรือไม่ก็อีกฝั่งถนน โดยที่ไม่ได้เข้ามาใกล้ Sophie เลย

แต่พอหลังจากนั้นอาทิตย์เดียว มันก็เข้ามาใกล้ Sophie มากขึ้น และทำความรู้จักกันในเวลาอันรวดเร็ว แต่ตั้งนั้นมาไม่ว่า Sophie จะไปที่ไหน เหมียวข้างบ้านก็จะเดินเคียงข้างไปด้วยเสมอ

 

 

เจ้าของเล่าว่าทุกเช้าที่เธอตื่นมา ก็ต้องมาเปิดประตูไว้เพื่อให้เจ้า Sophie ได้มองออกไปข้างนอก ในตอนนั้นก็จะได้เจอ Scottie ออกมารออยู่หน้าประตูทุกครั้ง

ตอนนี้เหมือนว่าเจ้า Scottie จะติดฝ่ายหญิงแจเลย ไม่ว่าเธอจะทำอะไร มันก็จะทำตามเธอตลอด จนกว่าจะถึงเวลาแยกย้ายกลับบ้าน

 

 

ไม่ว่าอดีตของ Sophie จะเลวร้ายแค่ไหน แต่วันนี้มันได้มีความสุขกับครอบครัวที่รักมัน รวมทั้งแมวหนุ่มข้างบ้านที่มาหยิบยื่นความรักให้ด้วย บางทีมันอาจจะลืมความเจ็บปวดในอดีตแล้วก็ได้

 

 

รู้นะอยากไปเดินเล่นด้วยกัน ไม่ต้องมาทำเขินหรอก

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply