ช่างภาพ “นอนไม่หลับ” ออกไปถ่ายรูป Central Park ยามค่ำคืนไร้ผู้คน ถึงดูหลอนแต่งดงาม!!

โรคนอนไม่หลับหรือ Insomnia หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติที่คนสมัยนี้เป็นกันหลายคน แต่จริงๆ แล้วมันคือปัญหาที่แก้ได้ยากมากๆ เพราะมันมีผลกระทบอีกหลายด้าน

เหมือนอย่างที่ช่างภาพที่ชื่อว่า Michael Massaia กำลังประสบอยู่ ย้อนกลับไปในปี 2007 เขาประสบกับโรคนอนไม่หลับ (Insomnia) อย่างหนักหน่วง เขาเล่าว่า “บางทีผมก็นอนไม่หลับเป็นอย่างมาก ฉันเลยออกไปเดินเล่น” และที่ที่เขาไปก็คือ Central Park

เดิมที Central Park เป็นที่ที่ให้ชาวเมืองได้มาพักผ่อนหย่อนใจ เพราะมันเต็มไปด้วยต้นไม้และอากาศดีๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากจะหนีจากเมืองใหญ่ๆ แต่ช่างภาพคนนี้เขาได้ถ่ายทอดมันออกมาอีกมุมมองหนึ่งที่เราไม่ค่อยได้เห็น เป็นช่วงเวลาที่มืดสนิท ไร้ผู้คน และภาพที่ออกมานั้นก็ดูน่ากลัวไปเลย

 

Sheep Meadow Sunrise, 2012

 

ความจริงแล้วเขาสามารถไปหาหมอ หรือไปบำบัดอาการนี้ได้ แต่เขาก็เลือกวิธีนี้แทน โดยที่เขาเริ่มถ่ายภาพที่ไร้ผู้คนและแสงสี มีเพียงแสงเล็กๆ ที่มาจากไฟรอบข้างๆ เท่านั้น โดยโรคนอนไม่หลับนี้ก็ทำให้เขาออกไปเดินเล่นที่ Central Park บ่อยครั้ง ตั้งแต่ปี 2008 ถึง 2014 และได้ถ่ายรูปมาหลายรูป

“ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ในช่วงเวลากลางวันและกลางคืนเหมือนเป็นคนละที่กันเลย และผมก็อยากจะเก็บภาพเหล่านั้นไว้” เขาเล่าไว้ในเว็บไซต์ส่วนตัว

เขาได้ใส่เอ็ฟเฟ็กต์สีขาวดำลงไปในภาพด้วย ยิ่งทำให้ภาพดูหลอนไปกว่าเดิม ถ้าเรามองก็จะเห็นได้ว่ามันดูว่างเปล่า ว้าเหว่ และน่าขนลุกอย่างบอกไม่ถูก

 

Path & San Remo, 2016

 

Bow Bridge Predawn, 2012

 

South View, 2012

 

North Woods Exit, 2012

 

Airplane Installation, 2012

 

Zoo Entrance, 2012

 

Half Moon, 2009

 

5 A.m., European Beech Tree, 2017

 

Gapstow Bridge, 2009

 

Northwest View, 2014

 

The Mall, 4 A.m., 2013

 

Private Gardens, 2013

 

South View, 2009

 

Southeast View, 2012

 

ไม่น่าเชื่อว่าภาพ Central Park ที่เราเคยเห็นตามสื่อจะเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้ ไม่อยากจะนึกเลยว่าเขาไปเดินได้ยังไง ไม่กลัวเลยเหรอเนี่ย??

นอกจากนี้เขายังมีผลงานอื่นๆ สามารถไปติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก Michael Massaia หรืออินสตาแกรม michaelmassaia

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply