ไร้บ้านแต่ไม่ไร้หัวใจ ชาวอังกฤษเชิดชู 2 ชายจรจัด ช่วยผู้บาดเจ็บในเหตุระเบิดกลางคอนเสิร์ต

เราอาจจะมองคนไร้บ้าน หรือคนจรจัดในแง่ลบ แต่เหตุการณ์นี้ก็เป็นอีกครั้งที่พิสูจน์ว่าพวกเขาก็แค่คนที่ขาดโอกาสในสังคม แต่ยังคงมีความดีอยู่…

 

แม้จะเกิดเหตุสลดจากเหตุการณ์ระเบิดกลางคอนเสิร์ตของศิลปินดัง Ariana Grande ขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และได้สร้างความโศกเศร้าให้กับผู้คนทั่วโลกหนักหนาแค่ไหนก็ตาม

แต่ก็ยังคงมีเรื่องราวดีๆ ที่เปรียบเสมือนแสงสว่างสำหรับผู้คนอยู่เหมือนกัน

 

 

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยเรื่องราวชวนซึ้งของ 2 หนุ่มเร่ร่อนอย่างนาย Stephen Jones และ Chris Parker ที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์วางระเบิด จนถูกชาวอังกฤษยกย่องว่าเป็นฮีโร่ของพวกเขา

 

Stephen Jones (ซ้าย) , Chris Parker (ขวา)

 

ตามรายงานบอกว่า Stephen และ Chris ได้อาศัยหลับนอนตามข้างถนนใกล้กับสถานที่จัดคอนเสิร์ต และขอเศษเงินจากผู้คนที่กำลังจะกลับบ้าน หรือเดินผ่านเส้นทางนั้นอยู่เป็นประจำ

จากการให้สัมภาษณ์นาย Chris กล่าวว่าในช่วงที่เกิดเหตุการณ์เขาเห็นแสงไฟสว่างวาบขึ้นพร้อมกับเสียงดังและความวุ่นวาย เขาเห็นผู้หญิงวัยราวๆ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาและศีรษะเนื่องจากแรงระเบิด

แม้เขาจะเข้าไปช่วยเธอแต่เธอไม่สามารถทนพิษบาดแผลและจากไปต่อหน้าต่อตาของเขา “เธอตายในอ้อมแขนของผมเลย เธอบอกว่าเธอมากับครอบครัวของเธอด้วย ผมหยุดร้องไห้ไม่ได้จริงๆ” นาย Chris กล่าวด้วยความเศร้าในแววตา

 

Chris Parker ชายเร่ร่อนที่กลายเป็นฮีโร่ในชั่วข้ามคืน

 

นอกจากนี้เขายังได้ช่วยเหลือเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากระเบิดจนสูญเสียขาไปทั้ง 2 ข้าง “ผมเห็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กคนนึง เธอไม่มีขาแล้วผมเลยเอาเสื้อยืดของผมมาห่อขาของเธอไว้แล้วก็ถามเธอว่า ‘พ่อแม่ของเธออยู่ไหน?’

เด็กคนนั้นเลยบอกผมว่า ‘พ่ออยู่ที่ทำงาน ส่วนแม่ยังอยู่ในงาน’” เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบภายหลังว่าแม่ของเด็กน้อยรายนี้ก็เสียชีวิตจากเหตุระเบิดเช่นกัน

 

Stephen Jones ถูกยอกย่องจากชาวเมืองจำนวนมาก

 

ด้านคุณ Steve ก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวีรายการหนึ่งว่าเขาเองก็ช่วยเด็กหญิงคนหนึ่งมาเหมือนกัน เด็กคนนั้นมีสะเก็ดระเบิดและเศษแก้วไปทั่วทั้งตัว “คือมีเด็กที่มีเลือดอาบเต็มตัวเลย เธอร้องไห้และกรีดร้อง เราต้องช่วยกันเอาสะเก็ดระเบิดออกจากแขนและใบหน้าของเธอ

แค่เพราะว่าผมเป็นคนไร้บ้าน ไม่ได้หมายความว่าผมไม่มีหัวใจและไม่ใช่มนุษย์นะ”

 

ภาพบางส่วนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองแมนเชสเตอร์

 

จากเหตุการณ์นี้ได้มีชาวเมืองบางคนได้จัดตั้งกองทุนผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อระดมทุนให้กับนาย Chris และ Stephen เพื่อเป็นรางวัลให้กับความกล้าหาญและเสียสละของพวกเขา และหวังว่ามันจะเป็นทุนให้พวกเขานำไปตั้งตัวเริ่มต้นชีวิตใหม่ จนได้เงินมาแล้วกว่า 357,000 บาท

 

ภาพบางส่วนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองแมนเชสเตอร์

.

ภาพบางส่วนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองแมนเชสเตอร์

.

ภาพบางส่วนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองแมนเชสเตอร์

 

ถึง #เหมียวฟิ้น จะรู้สึกสะเทือนใจกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น แต่ในเรื่องร้ายๆ ก็ยังคงมีมุมดีๆ ให้เราได้ชื่นชมกันบ้าง

และขอร่วมแสดงความเสียใจให้กับทุกคนที่ต้องสูญเสีย หวังเพียงว่าเรื่องราวสลดแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกเลย…

ที่มา metro , dailymail

Comments

Leave a Reply