นายพรานแอฟริกาเสียชีวิตคาที่ โดย “ช้าง” ตัวเดียวกับที่เขาเพิ่งจะล่าและยิงมันตายไป…

กิจกรรมล่าสัตว์ ยังคงเป็นอะไรที่นิยมและเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะในแถบแอฟริกา ซึ่งบางประเทศถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างงาม แม้จะมีกลุ่มต้อต้านหรือกระแสสังคมออกมายังไง กิจกรรมดังกล่าวก็ยังคงดำเนินต่อไป

แต่กิจกรรมดังกล่าวก็ไม่ได้มีแต่ความสนุกสนาน เพราะยังมีความเสี่ยง หลายครั้งที่เราเห็นข่าวการเสียชีวิตและสูญเสียเกิดขึ้น โดยคราวนี้ Simukai Nyash เจ้าหน้าที่ของ Zimparks ได้เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2017 ว่า…

 

 

Theunis Botha ชายชาวแอฟริกาใต้วัย 51 ปี ผู้นำกลุ่มนักล่าสัตว์ในประเทศซิมบับเว เขาได้เดินทางไปล่าช้างกันตามปกติ ระหว่างนั้นพวกเขาก็เจอกับช้าง 4 ตัว แน่นอนว่าพวกเขาก็ตั้งใจจะล่าพวกมันทั้งหมด แต่แล้วเมื่อพวกเขาเข้าไปยิงมันในระยะหวังผลพวกช้างกลับไม่เป็นอะไรแล้วหันมาเล่นงานพวกเขาแทน

ในขณะที่พวกเขากำลังวุ่นๆ กับการยิงช้าง 3 ตัวที่เหลือ ช้างอีกตัวก็หายไปจากสายตาของ Theunis แต่ในเวลาไม่นานนักช้างก็โผล่ออกมาจากทางด้านข้างที่เป็นมุมอับสายตาพุ่งชนเขาเข้าอย่างจัง จากนั้นก็ยกตัวเขาขึ้นด้วยงวง

 

 

Theunis จึงตัดสินใจใช้ปืนในมือยิงเข้าไปที่ช้างตัวดังกล่าวทันที และช้างตัวนั้นก้ต้องเสียชีวิตลง แต่นั่นกลับทำให้ช้างตัวดังกล่าวกลับล้มลงมาแล้วด้วยน้ำหนักของช้างมันจึงทับเขาอย่างจัง

ด้วยเหตุนั้นเขาจึงเสียชีวิตในทันที และท้ายที่สุดศพของเขาก็ถูกส่งกลับไปยังโรงพยาบาล Hwange Colliery ในท้องถิ่นนั่นเอง

 

เขาคือคนที่มีชื่อเสียงในกลุ่มนายพราน และผู้ชอบกิจกรรมล่าสัตว์ นอกจากช้างแล้ว กลุ่มของเขายังคงใช้สุนัขล่าเนื้อในการล่ากวางและเสือดาวอีกด้วย

 

เขายังเป็นหนึ่งในผู้สร้างบริษัทที่เปิดบริการพานักท่องเที่ยวมาล่าสัตว์ด้วยรูปแบบ Monteira hunts หรือการใช้สุนัขล่าเนื้อต้อนสัตว์เข้ามาในเส้นทางที่ต้องการ พร้อมกับเปิดฉากยิงในทุ่งสังหารที่เตรียมไว้

สำนักข่าวเทเลกราฟท์ยังรายงานว่า เขาเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาหลายครั้ง เพื่อนัดพบกับลูกค้าผู้มั่งคั่ง เพื่อหวังว่าจะจูงใจพวกเขาเดินทางมาท่องเที่ยวล่าสัตว์ในแอฟริกาอีกด้วย

 

.

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply