สาวออสเตรเลียกับอาการคอหักถึง 2 ครั้ง เพียงเพราะเธอจาม และหักอีกครั้งเพราะหัวเราะ!?

เวลาที่เรามีความสุขแน่นอนว่าเราต้องหัวเราะ แต่จะเป็นยังไงล่ะถ้าหากว่าการหัวเราะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้กระดูกคอคุณหัก จนถึงกับต้องใส่เฝือกและนอนพักฟื้นในโรงพยาบาลอยู่นานหลายวัน

ไม่น่าเชื่อว่าโลกเราจะมีคนที่ต้องเผชิญกับอาการนี้อยู่จริงๆ เธอคนนั้นก็คือ Monique Jeffrey จาก Rose Bay ประเทศออสเตรเลีย หญิงสาวผู้คอหักมาแล้วถึงสองครั้ง เพียงเพราะเธอจาม และหัวเราะ!?

 

Monique Jeffrey ขณะเข้ารับการใส่เฝือกคอ

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 เป็นวันที่ Monique ใช้เวลาเช็คอีเมล์อยู่ในบ้านของเธอเฉกเช่นทุกๆ วัน ทันใดนั้นจู่ๆ เธอก็จามออกมา ทว่ามันไม่ใช่การจามธรรมดา แต่มันทำให้กระดูกคอบริเวณ C1 และ C2 ของเธอ คาดเคลื่อนซะอย่างนั้น

‘ตอนนั้นต้องเรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่แปลกมาก ฉันไม่เคยเจออะไรแบบนี้ในชีวิตมาก่อน มันเป็นการจามที่ตามมาด้วยความเจ็บปวดสุดๆ จนทำให้ฉันต้องใส่เฝือกคออยู่นานหลายสัปดาห์เลยละค่ะ’ Monique เล่า

 

 

จนกระทั่ง 5 ปีต่อมา อาการดังกล่าวก็เกิดขึ้นกับเธออีกครั้งอย่างไม่ทราบสาเหตุ  เป็นวันที่เธอนั่งอยู่กับเพื่อนร่วมงานในออฟฟิศ ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเป็นปกติ จนเมื่อเธอหัวเราะกับเพื่อนร่วมงาน จู่ๆ อาการดังกล่าวก็กลับมาอีกครั้ง

คุณแม่ลูกสองชาวออสเตรเลียเล่าว่า สำหรับอาการครั้งที่ 2 เธอไม่รู้สึกเจ็บเท่าครั้งแรก แต่มันก็เลวร้ายพอที่จะทำให้เธอต้องสวมใส่เครื่องยึดกระดูกไว้

 

‘มันเป็นอะไรที่แย่กว่าการคลอดลูกทั้ง 2 คนอีกค่ะ ไม่ว่าจะนั่งหรือจะนอนก็ลำบากไปหมด และฉันก็ต้องใช้เครื่องยึดคอยค้ำศีรษะของตัวเองไว้’

 

สำหรับคุณหมอผู้ดูแลรักษาอาการดังกล่าวให้เธอ ก็ได้ชี้แจงว่าอาการผิดปกติที่เกิดขึ้น เป็นเคสที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้อย่างแปลกประหลาดมากที่สุด

ถึงแม้ว่าเธอจะต้องสวมเครื่องยึดกระดูกนานถึง 6 สัปดาห์ และต้องไปทำกายภาพบำบัดหลังจากนั้นอีกนานหลายเดือน แต่เธอก็มีจิตใจที่เข้มแข็ง และพร้อมที่จะต่อสู้กับมัน

 

‘เป็นอาการที่ไม่ปกติ แต่ฉันจะไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ มันแย่จริงๆ แค่หัวเราะใส่มันทุกอย่างก็เปลี่ยนไปฮ่าๆ’ 

 

เห็นแบบนี้แล้วทำเอาเราไม่กล้าหัวเราะแรงเลยแฮะ

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply