“Zorro” จิ้งจอกที่กลับมาหาเพื่อนมนุษย์ในฤดูหนาวทุกปี กระชับความสัมพันธ์ไม่ให้จางหาย

สนัขจิ้งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสัตว์นักล่า ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีใครอยากเข้าไปใกล้พวกมันมากนัก หรือหากเจอในป่าก็จะพยายามหนีห่างให้เร็วที่สุด

แต่ก็ใช่ว่าสุนัขจิ้งจอกทุกตัวจะทำอันตรายกับมนุษย์เสมอไป อย่างเจ้า Zorro ที่มักจะแวะเวียนมาหาเพื่อนมนุษย์อยู่บ่อยๆ เพื่อทำการทักทายกระชับมิตรไม่ให้ลืมกัน

 

 

Zorro เป็นสุนัขจิ้งจอกที่พิเศษกว่าตัวอื่นๆ เพราะมันจะกลับมาหาคุณ Jon Wedge ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ในพื้นที่ของรัฐ Prince Edward Island ในประเทศแคนาดา

Jon เป็นช่างภาพที่ได้เจอกับเจ้า Zorro เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนเจอครั้งแรกเขาก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเข้าใจว่ามันคงเป็นสุนัขจิ้งจอกทั่วไปที่แวะเวียนมาแถวๆ นี้เท่านั้น และเขาได้ทำการถ่ายรูปของมันเก็บเอาไว้ด้วย

 

 

แต่ปีถัดมาในช่วงเวลาเดียวกันนั่นก็คือในช่วงฤดูหนาว Jon ก็ได้พบกับสุนัขจิ้งจอกตัวเดิมอีกครั้ง นั่นจึงทำให้เขามั่นใจในความเป็นมิตรของมัน และเจ้า Zorro เองก็ไม่เคยทำอันตรายกับเขาเลยแม้แต่ครั้งเดียว

จนกระทั่งเข้าสู่ปีที่สาม เมื่อ Zorro และ Jon ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ทั้งสองก็มีความสนิทใจกันมากขึ้น จนกลายเป็นเพื่อนของกันและกัน และแม้จะสื่อสารกันด้วยคนละภาษา แต่รับรู้ได้อยู่อย่างหนึ่งว่าทุกฤดูหนาว พวกเขาจะมาเจอกันที่นี่

 

 

แต่ถึงจะเป็นเพื่อนกันแล้ว Jon ก็ยังต้องรักษาระยะห่างกับเจ้า Zorro อยู่ดี เพราะแม้จะเป็นเพื่อนแต่มันก็ยังเป็นสุนัขจิ้งจอกที่มีสัญชาตญาณความเป็นนักล่าอยู่ดี เว้นเสียแต่ว่ามันจะมีเวลาได้คลุกคลีกับมนุษย์มากกว่านี้

บางทีการที่มันกลับมาที่เดิมทุกปีอาจจะเป็นเพราะต้องการกระชับความสัมพันธ์กับมนุษย์ก็เป็นได้…

 

.

.

.

.

.

.

.

ที่มา boredpanda l  Facebook

Comments

Leave a Reply