ชมผลงาน ‘รูปปั้นแกะสลักทราย’ จากฝีมือศิลปินชาวญี่ปุ่น ดูแข็งแกร่งดั่งหินผา…

เราอาจจะเคยเล่นก่อประติมากรรมทรายให้เป็นปราสาทหรือสิ่งก่อสร้างอะไรซักอย่างกันมาบ้างแล้ว แต่นั่นยังเป็นเพียงแค่การเล่นสนุกเฉยๆ

แต่สำหรับ Toshihiko Hosaka แล้ว เขาได้ทำการสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมด้วยทรายมานานกว่า 20 ปี และเป็นงานสร้างสรรค์ที่สุดยอดจริงๆ กับประสบการณ์ที่มีอย่างมากมาย

 

 

แน่นอนว่าผลงานของเขาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก จนทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิดว่าเป็นผลงานจากการปั้นดินเหนียว… แต่เนื้อแท้ของผลงานทั้งหมดนี้ถูกสร้างมาจากทรายล้วนๆ

 

 

ในการสร้างผลงานแต่ละชิ้นขึ้นมาเขาจะไม่ใช้เครื่องมือใดๆ ไม่มีแม่พิมพ์ โครง หรือ อุปกรณ์ยึดติดชิ้นส่วน สิ่งเดียวที่ใช้ก็มีเพียงแค่สเปรย์ที่ช่วยให้ทรายแข็งตัว และเจ้าสเปรย์นี้จะช่วยป้องกันผลงานของเขาไม่ให้ถูกทำลายโดยลมและแสงอาทิตย์จากการกัดเซาะเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

 

 

ล่าสุดในเดือนที่ผ่านมา Hosaka ได้สร้างผลงานในเทศกาล Fulong International Sand Sculpture Art Festival ที่มีผลงานของศิลปินแกะสลักทรายมืออาชีพท่านอื่นจากหลากหลายประเทศอีกมากกว่า 22 คน

 

 

โดยจะมีการจัดการแข่งขันประกวดผลงานการแกะสลักของแต่ละคน โดยมีธีมเป็น ‘Hero’ และ Hosaka ก็ใช้เวลากว่า 3 วัน ในการสร้างประติมากรรมรูปเสมือนของ Musashi Miyamoto ขึ้นมา และได้รับรางวัลชนะเลิศไปในที่สุด

 

 

เขายังคงเดินทางสร้างผลงานไปทั่วประเทศเพื่อสร้างผลงานอีกมากมาย และแน่นอนว่าแต่ละผลงานก็อลังการสมคำล่ำลือ

.

 

แต่ละผลงานนี่ดูแล้วงดงามและสมจริงมากเลยนะเนี่ย ไม่น่าเชื่อเลยว่าทั้งหมดนี้คือทรายไม่ใช่การหล่อปูนหรือดินเหนียวน่ะ

ที่มา : thisiscolossal

Comments

Leave a Reply