อดีตทหารเสียชีวิต แต่ครอบครัวไม่อาจพากลับบ้านมาได้ กลุ่มไบค์เกอร์จึงอาสาพากลับมาอย่างสมเกียรติ

เจ้าหน้านาวิกโยธินที่ Jonathan Turner ได้ทำการรับใช้ชาติด้วยการไปปฏิบัติหน้าที่ในอิรัก และอัฟกานิสถานมาแล้วกว่า 7 ครั้ง แต่จากการได้รับบาดเจ็บหนักก็ทำให้เขาต้องปลดเกษียณและจากนั้นอีก 1 ปีให้หลังก็เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลในรัฐ California ด้วยวัย 41 ปี

 

 

แต่เนื่องจากว่าครอบครัวของเจ้าหน้าที่อาศัยอยู่ที่รัฐ Georgia และไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานศพที่ California ได้ ด้วยเหตุนี้เองทางกลุ่ม Patriot Guard Riders หรือ PGR ประจำรัฐ California จึงได้อาสาเข้ามาให้การช่วยเหลือพาเจ้าหน้าที่ Jonathan กลับไปพักผ่อนตลอดกาลที่บ้านเกิดของตน

 

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับกลุ่ม PGR กันซักหน่อยดีกว่า…

 

กลุ่ม PGR เป็นกลุ่มไบค์เกอร์ในประเทศอเมริกาที่รวมตัวกันสร้างองค์กรแบบไม่แสวงหากำไรขึ้นมา เพื่อให้การช่วยเหลือในเรื่องของการจัดงานศพให้กับเหล่านายทหาร, นักผจญเพลิง, และเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างสมเกียรติ

“ศูนย์ใหญ่ของ PGR ได้ติดต่อไปยังกัปตันประจำรัฐทุกรัฐตั้งแต่ Californiaไปถึงรัฐ Georgia แล้วก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้พวกเขาฟัง และพวกเขาจะไม่ยอมเคลื่อนย้ายฮีโร่จากสนามรบกลับไปที่บ้านด้วย FedEx แน่นอน” นาย Jeff Goodiel จาก Georgia PGR กล่าว

 

 

“ภายในไม่กี่วันขบวนรถในแต่ละรัฐจะทำการผลัดเปลี่ยนพาร่างของเจ้าหน้าที่ Jonathan ขับข้ามไปแต่ละรัฐจนไปถึงที่รัฐ Georgia”

ในการพาร่างของนายทหาร Jonathan ครั้งนี้จะเป็นทริปที่ไกลที่สุดมากกว่า 3,200 กิโลเมตรเลยทีเดียว

“มันเป็นอะไรที่อบอุ่นมากที่ได้เจอกับพวกเขาที่นี่ ฉันรู้ดีว่าเขาจะต้องเป็นที่รักของผู้คนมากมาย” Annie Glanton คุณแม่ของ Jonathan กล่าว

 

 

ที่มา : sharebly, wikipedia

Comments

Leave a Reply