Mr. Purple เจ้าเหมียวที่หนีออกมาจากสนามประลอง หลังตกเป็นเหยื่อเพื่อความสนุกของมนุษย์

ถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วสำหรับงานช่วยเหลือแมวจรจัดของคุณ Megan Sorbara ที่จะต้องพบกับเจ้าเหมียวที่ถูกทารุณหรือโดนทำร้ายมาอยู่บ่อยๆ

แต่ทว่าครั้งนี้ไม่เหมือนกับครั้งไหนๆ เมื่อเธอได้พบกับแมวตัวหนึ่งที่ถูกส่งมายังสถานสงเคราะห์สัตว์ทั้งๆ ที่ร่างกายแข็งแรงและไม่มีบาดแผลใดๆ เลย แต่มีจุดหนึ่งที่บอกว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ต้องเจออะไรมาบ้าง!!

 

 

เจ้าแมวตัวหนึ่งถูกส่งตัวมายังสถานสงเคราะห์สัตว์ Naples Cat Alliance ของคุณ Megan Sorbara ถึงแม้ว่าร่างกายมันจะแข็งแรงดีและไม่มีบาดแผล แต่รอยหมึกสีม่วงที่อุ้งเท้าของมันนั้น บ่งบอกว่าเจ้าเหมียวตัวนี้เคยถูกใช้เป็นเหยื่อในสนามประลองสุนัขมาแล้ว!!

“พวกสนามการประลองสุนัข มักจะใช้สีทาไว้ที่อุ้งเท้าของแมวหรือลูกแมวเพื่อเป็นการพนัน สีที่เท้าของเจ้าเหมียวตัวนี้คือรหัสสีที่ว่านั้น

หลังจากที่ทาสีแมวเรียบร้อยแล้วพวกเขาจะปล่อยหมาที่ดุร้ายลงไปในสนาม และเริ่มพนันกันว่าเจ้าเหมียวตัวไหนจะถูกกัดจนตายก่อน” คุณ Sobara เล่าถึงความโหดร้ายที่เจ้าเหมียวเคยเชิญมาผ่านทางเฟซบุ๊คของเธอ

 

 

คุณ Sorbara บอกว่า “บางครั้งพวกเจ้าของสนามประลองสุนัข ก็อาจจะเลี้ยงพวกแมวเอาไว้เอง แต่ก็อย่างที่รู้พวกเขาไม่ค่อยจะดูแลมันได้ดีเท่าไหร่ และมักจะปล่อยพวกมันเดินเพ่นพานอยู่ในบ้านของพวกเขา”

หลังจากที่หนีออกมาจากสนามประลองได้และกลับมามีชีวิตใหม่ พวกเขาตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวตัวนี้ว่า Purple Paws คุณ Sorbara บอกว่า “บางทีอาจจะมีใครบางคนเปิดประตูทิ้งไว้ หรือมันอาจจะหนีออกมาระหว่างการถูกส่งตัวไปยังสนามแข่งเพื่อเตรียมลงสนามในตอนกลางคืนก็ได้”

 

 

ทั้งหน้าผากและอุ้งเท้าทั้ง 4 ของมันถูกแต้มด้วยสีม่วง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการพนันของสนามสู้สุนัข

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวดูแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมและพร้อมที่จะไปอยู่บ้านหลังใหม่แล้ว

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวได้รับการดูแลอย่างดีและรอที่จะมีคนใจบุญมารับมันไปดูแล มันดูร่าเริ่งและซุกซนเหมือนแมวน้อยทั่วๆไป และดูเหมือนว่าเจ้าเท้าม่วงจะแข็งแรงขึ้นกว่าในตอนแรกที่ถูกพาตัวมายังสถานสงเคราะห์แห่งนี้อีก

“ตอนนี้เจ้าเหมียวไม่พยายามที่จะหนีแล้ว หลังจากที่มันต้องผ่านเรื่องร้ายๆ มา ตอนนี้ฉันคิดว่ามันพร้อมที่จะไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่อบอุ่นกว่าเดิมแล้ว” คุณ Sorbara กล่าว

 

 

มนุษย์เรานี่แปลกดีเหมือนกันนะ ชอบเห็นความเจ็บปวดของคนอื่นเป็นเรื่องสนุก ถ้าเจ้าเหมียวไม่หนีออกมา ป่านนี้ไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้างนะเนี่ย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply