เจ้าเหมียวจรจัดยอมเดินมาติดกรงกับดัก และร้องขอมนุษย์ ให้ช่วยพามันไปอยู่ด้วยหน่อย!!

เมื่อ Sarah Chelskea และ Crystal Mackey ตัดสินใจไปวางกับดักล่อแมวจรจัดในอาณาจักรของพวกมัน ไม่ใช่เพื่อจะดักมาทำเป็นอาหารหรอกนะ แต่หวังว่าจะได้ช่วยเหลือเจ้าเหมียวไร้บ้านตัวไหนที่เผลอมาติด ให้ได้มีบ้านและเจ้าของเลี้ยงสักที

 

Jenny Storake จากหน่วยช่วยเหลือแมว CatRescue 901 ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าวให้กับเว็บไซต์ต่างประเทศว่า

“เจ้าเหมียวตัวนี้มันเป็นแมวจรแถวๆ นั้น มันติดสอยห้อยตามมาด้วยขณะที่เพื่อนๆ ของเราเดินทางไปวางกับดักเพื่อช่วยเหลือเหล่าลูกแมวจัดจร ถือว่า Ali คือแมวที่เป็นมิตรสุดๆ เลยล่ะ “

 

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้วางกับดักเพื่อล่อจับลูกแมวเหมียวจนสำเร็จ อยู่ดีๆ เจ้า Ali ก็วิ่งเข้ามาอยู่ในกรงที่ว่างเปล่าดังกล่าว เหมือนกับมันพยามจะบอกว่า พาผมไปด้วยคนนะได้โปรด…

แม้ว่าเจ้า Ali จะเป็นแมวตัวผู้ที่เพิ่งจะโผล่มาบริเวณอาณาจักรแมวจรจัดแถวนั้นได้ไม่นาน แต่มันก็เป็นแมวที่น่ารักและใจดี มันทำหน้าที่ดูแลลูกแมวในบริเวณนั้น ซึ่งลูกแมวที่มันดูแลอยู่มีมากถึง 6 ตัวเลยทีเดียว

 

 

มันเป็นแมวที่ป่วยเป็นโรค FIV หรือก็คือโรคเอดส์แมว แต่จากสภาพภายนอกมันก็เป็นแมวที่มีร่างกายแข็งแรงและร่าเริงมากๆ โรคดังกล่าวจะติดต่อผ่านทางเลือดและบาดแผล แต่การที่มันเป็นแมวนิสัยดีไม่ค่อยทะเลาะกับตัวอื่น มันจึงอยู่ด้วยกันได้

“ผลวิจัยล่าสุดระบุว่า แมว FIV ที่มีนิสัยน่ารักเรียบร้อยนั้น ก็สามารถอยู่ร่วมกับแมวตัวอื่นๆ ได้” Jenny กล่าว

 

ส่วนนี้ก็คือเหล่าลูกแมวที่คุณลุง Ali เลี้ยงดูอยู่

.

 

นับตั้งแต่เจ้า Ali มาถึงที่ศูนย์มันไม่ยอมที่จะห่างจากเหล่าลูกแมวมันดูแลอยู่เลย และด้วยการที่ CatRescue 901 ต้องการจะช่วเยหลือพวกมันทุกตัว พวกเขาได้ประกาศหาคนที่จะมารับเลี้ยงดูเด็กๆ ดังกล่าว

ต่อมา Kaycie และสามีของเธอได้มาเห็นโพสต์ดังกล่าว พวกเขารู้สึกหลงรักในความน่ารักของเจ้า Ali เอามากๆ จนล่าสุดมันก็ได้ไปอยู่บ้านใหม่เป็นที่เรียบร้อย

 

 

ในที่สุดเจ้า Ali ก็ได้รับชื่อใหม่จากเจ้าของใหม่ของพวกมันว่า Chuffy และพวกมันก็ได้นำพารอยยิ้มกับความสุขมาให้กับครอบครัวใหม่ของมัน ตอนนี้มันก็กลายเป็นแมวที่ถูกครอบครัวใหม่สปอยล์สุดๆ เรียกได้มีทุกอย่างเลยทีเดียว

Kaycie ได้เล่าเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่เจ้า Chuffy ชอบมากที่สุดตั้งแต่มาถึงก็คงจะเป็นการมุดเข้าไปอยู่ในกองหมอนและโซฟา และตอนนี้แม้มันจะป่วยเป็นโรคก็ตาม แต่สิ่งที่มันเป็นอยู่ทำให้มันดูเหมือนแมวปกติมากๆ เลยล่ะ”

 

.

.

 

จากชีวิตข้างถนน แต่ด้วยความน่ารักของมันประจวบเหมาะกับเจ้าของใหม่สุดใจดี ตอนนี้มันก็กลายเป็นแมวที่มีความสุขที่สุดตัวหนึ่งในโลกแล้วล่ะ!!

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply