สาวจีนใจกล้า พาครอบครัวเดินทางไปช่วยประเทศเดนมาร์ก ด้วยการจับหอยนางรม 200 กิโลมากิน

กลายเป็นเรื่องที่ชวนให้ชาวเดนมาร์กปวดหัวจริงๆ เพราะเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2017 ที่ผ่านมามีข่าวว่าประเทศเดนมาร์กกำลังประสบกับปัญหาที่มีหอยนางรมเพิ่มจำนวนขึ้นมากจนทำให้ระบบนิเวศไม่สมดุล

และดูเหมือนกับชาวเดนมาร์กจะไม่ชอบกินหอยชนิดนี้มากมายอย่างไรก็ไม่ทราบ แต่ในขณะที่อาหารดังกล่าวเป็นที่ชื่นชอบของชาวจีนหลายคนเลยทีเดียว

ต่อมาได้มีข่าวว่าเว็บไซต์ Alibaba ได้หารือกับนักการทูตชาวเดนมาร์กเพื่อที่จะขนเอาหอยนางรมจำนวนมากไปขายในประเทศจีน

ในขณะที่บริษัททัวร์บางแห่งเล็งที่จะจัดทัวร์เพื่อให้ชาวจีนได้เดินทางไปจับหอยนางรมกินกันถึงที่ประเทศเดนมาร์กโดยเฉพาะเลย

 

 

แต่ดูเหมือนจะมีสาวชาวจีนใจกล้ารายหนึ่งที่ไม่อยากจะรอให้มีการจัดทัวร์ หรือสั่งซื้อหอยมานั่งกินที่บ้าน เพราะเธอได้พาครอบครัวเดินทางไปกินหอยนางรมกันถึงที่เดนมาร์กเลยทีเดียว!!

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่านาง Bian Miaomiao ได้เดินทางจากประเทศจีนไปอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กพร้อมกับสามีของเธอเมื่อราวๆ 7 ปีก่อน

 

 

หลังจากที่นาง Bian Miaomiao ได้รับทราบข่าวว่าตอนนี้เดนมาร์กกำลังประสบปัญหากับการเพิ่มจำนวนของหอยนางรม เธอเลยตัดสินใจที่จะทำบางอย่างเพื่อช่วยเหลือประเทศนี้

เธอได้รวบรวมกลุ่มเพื่อนฝูงและครอบครัวแล้วเดินทางไปยังประเทศเดนมาร์ก สืบเสาะหาสถานที่ซึ่งเกิดปัญหาแพร่ระบาด ลงไปที่ชายหาดพร้อมกับเครื่องมือแงะหอยและอุปกรณ์ปิ้งอย่างครบมือ

 

 

ตามรายงานของเว็บ Chengdu Business Daily บอกว่าเพียง 4 ชั่วโมง นาง Bian และมิตรสหายก็สามารถจับหอยมาได้มากกว่า 150-200 กิโลกรัมเลยทีเดียว

พวกเขาจับเอาหอยนางรมมาปรุงอาหารในรูปแบบต่างๆ ทั้งปิ้งย่างแบบธรรมดา ผัดเผ็ดเสฉวน หรือไข่เจียวหอยนางรม

 

 

เมื่อข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในสื่อของประเทศจีน ทำให้ชาวเน็ตพากันยกย่องสรรเสริญในการเสียสละของเธออย่างมาก และยังสร้างความอิจฉาให้แก่คนอีกไม่น้อยที่อยากจะเดินทางไปกินหอยสดๆ แบบเธอ

 

 

เหตุที่หอยนางรมเหล่านี้กลายเป็นภัยต่อระบบนิเวศก็เพราะว่าเปลือกของพวกมันมีความแข็งเกินกว่าที่นกจะสามารถกระเทาะให้แตก

นอกจากนี้จำนวนหอยที่เพิ่มมากขึ้นยังเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่จะลงไปเล่นน้ำด้วย ทำให้ทางสถานทูตของจีนเกิดความคิดในการปล่อยข่าวลงในอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ชาวจีนมาช่วยกันจับหอยนางรมที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

 

 

นับว่าเป็นความกล้าที่ใครๆ ก็อยากจะช่วยเหลือจริงๆ

แหม่… เห็นแล้วมันหิวจริงจริ๊งงง

ที่มา shanghaiist , nextshark

Comments

Leave a Reply