ครอบครัวชาวมุสลิมได้รับ “หัวหมู” จากเพื่อนบ้าน เพราะไม่อยากให้มาสร้างบ้านอยู่ใกล้ๆ

ต้องบอกก่อนว่าเหตุการณ์ที่เรานำเสนอต่อไปนี้ ไม่ได้ต้องการสร้างความแตกแยก หรือเอามาล้อเล่นเป็นเรื่องตลกอะไรหรอกนะ แค่อยากให้เห็นว่ามันไม่สมควรจะเกิดขึ้นเลย ถ้าเราอยากอยู่ร่วมกันแบบสงบสุข

โดยเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า เดิมทีครอบครัวของ Adnan Ali ผู้ย้ายถิ่นฐานจากอิรัก มาอาศัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ได้รับหัวหมู และคำด่าทอมากมายจากเพื่อนบ้าน เพียงเพราะไม่อยากให้พวกเขาสร้างบ้านอยู่ในละแวกนั้น

 

เจ้าตัวเล่าว่า บ่อยครั้งที่เขากลับมาที่รถพร้อมกับเห็นหัวหมูวางอยู่แบบนี้

 

โดยครอบครัวของ Adnan Ali และลูกๆ อีก 5 คน ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ออสเตรเลียตั้งแต่ 20 ปีก่อน และปัจจุบันพวกเขาวางแผนที่จะสร้างบ้านที่ถูกต้องตามกฎหมาย ในย่าน Toongabbie ทางตะวันตกของซิดนีย์

แต่ดูเหมือนว่าความฝันที่อยากจะมีบ้าน และได้อยู่อย่างสงบสุขจากครอบครัวจะกลายเป็นฝันร้าย เมื่อเขาได้รับข้อความเชิงด่าทอเสียหาย และการเหยียดหยาม

 

หนึ่งในป้ายที่พวกเขาได้รับ ‘ออกไปซะตอนนี้ อย่าเสียเวลา และเสียเงินของแกเลย ไอ้หมูอ้วน!!’

 

‘เราก็ไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงเกลียดเรานักหนา ทั้งที่เราไม่เคยสร้างความเดือดร้อนอะไรให้เลย และผมคิดว่าหัวหมูน่าจะหมายถึงสัญลักษณ์การต่อต้านความเชื่อทางศาสนาของเรา’ Adnan กล่าว

 

พวกเขารู้สึกว่าตนเองถูกคุกคาม จึงเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจ

 

นอกจากจะได้รับคำด่าทอเชิงเสียหาย และหัวหมูแล้ว พวกเขาเล่าว่าบางทีเพื่อนบ้านในละแวกนั้นก็ออกมาทำท่าล้อเลียนบ้าง ด่าไล่พวกเขาบ้าง

‘พวกเราซื้อที่ดิน และทำงานเสียภาษีทุกอย่างตามกฎหมาย แต่บางทีพวกเขาก็ด่าทอศาสนาของเราบ้าง เคยมีคนในละแวกนั้นออกมาโวยวายว่า มึงมันพวกหนีเข้าเมือง ทำไมถึงมีบ้าน 2 หลัง ทั้งที่กูไม่มีแม้แต่หลังเดียว’ ภรรยาของ Adnan ให้การกับเจ้าหน้าที่

 

ป้ายข้อความเชิงขับไล่ที่ถูกนำมาวางบนพื้นที่ของเขา

 

ไม่ใช่แค่ครอบครัวของ Adnan เท่านั้น เพราะแม้แต่ช่างรับเหมาที่เขามาก่อสร้าง ก็ต้องถูกชาวบ้านหัวรุนแรงในละแวกนั้น สร้างความเสียหายให้ทุกครั้ง…

 

หลังจากที่เขาได้ร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่รัฐก็ได้ยืนยันที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวต่อไป

 

เป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลยจริงๆ ถ้าหากเรายังถามหาความสงบสุขกันอยู่อ่ะนะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply