แฮกเกอร์เรียกค่าไถ่ Disney ถ้าไม่จ่ายเตรียมโดนปล่อย Pirates of the Caribbean ภาคใหม่แน่!!

ตั้งแต่ไวรัส Ransomeware ระบาดไปทั่ว ก็กลายเป็นว่านั่นจะเป็นเหมือนสัญญานที่ปลุกระดมเหล่าแฮกเกอร์มือดีกันเสียยกใหญ่ เพื่อให้ออกมาเกาะกระแสไซเบอร์ในครั้งนี้

ล่าสุดผู้โชคร้ายที่โดนกระแสไซเบอร์จากเหล่าแฮกเกอร์ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเหยื่อตัวใหญ่สุดๆ เลยก็ว่าได้เพราะเขาคนนั้นก็คือ Bob Iger ซีอีโอของสตูดิโอ Walt Disney นั่นเอง พ๊างงง!!

 

 

ตัวแฮกเกอร์ได้ออกมายืนยันว่าเขาได้ไฟล์หนังใหม่แกะกล่องที่คาดว่าจะทำเงินสุดๆ ในเร็ววันนี้อยู่ในมือแล้ว ถ้าทาง Bob ไม่ยอมจ่ายเงินตามที่ตัวแฮกเกอร์เรียกร้อง หนังดังกล่าวจะถูกปล่อยสู่โลกออนไลน์ก่อนหนังฉายจริงอย่างแน่นอน

ส่วนหนังที่ถูกมือดีฮุบไปจะเป็นเรื่องไหนนั้นก็ยังมิอาจจะทราบได้ แต่หลายคนก็คาดการว่าหนังเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็น Pirates of the Caribbean ภาคใหม่ล่าสุดที่จะฉายในวันที่ 24 พฤษาภาคม 2017 เพราะเป็นหนังที่ใกล้ฉายและน่าจะทำเงินเยอะสุดๆ ในช่วงนี้แล้วนั่นเอง

 

 

ทว่าทางด้าน Bob Iger ก็ได้ไม่ได้บอกว่าเขาจะยอมจ่ายไหม แต่เขาบอกว่าแฮกเกอร์ได้ขู่ว่าถ้าเขาล่าช้าในการจ่ายเงินตามที่กำหนด แฮกเกอร์จะทำการปล่อย 5 นาทีแรกของหนังออกมาก่อน และถ้ายังไม่มีการตอบรับใดๆ ตัวหนังจะถูกปล่อยออกมาในรูปแบบครั้งละ 20 นาที จนกว่า Bob จะยอมจ่ายเงินตามคำขู่

แต่ก็ไม่ใช่แค่ Walt Disney เท่านั้นที่โดนโจมตี เพราะว่าก่อนหน้านี้ไม่นานซีรีส์ของทาง Netflix อย่าง Orange is the New Black ก็ถูกมือดีขโมยไปปล่อยก่อนวันกำหนดฉายมาแล้ว

 

 

แถมเจ้าแฮกเกอร์มือดีที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า thedarkoverlord ยังออกมาพูดอีกว่า “ใครจะเป็นเป้าหมายต่อไปดีล่ะ? FOX, IFC, NAT GEO, หรือ ABC ดีนะ เออ..แล้วถ้าใครคิดว่าพวกเราพูดเล่นแล้วละก็ บอกเลยว่าพวกเราพูดจริงและเราจะไม่เล่นอะไรอีกต่อไปเพราะมันคือของจริง!!”

ท้ายที่สุดแล้ว Walt Disney ก็ได้บอกว่าพวกเขากำลังอยู่ในช่วงตรวจสอบหาแฮกเกอร์คนดังกล่าว และจะไม่ยอมจ่ายเงินสักบาทอีกด้วย!!

 

 

ชะตากรรมของ Disney จะเป็นยังไงต่อไป แล้วหนังที่ถูกแฮกจะเป็น

Pirates of the Caribbean จริงไหมก็ต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply