หนุ่มน้อยวัย 8 ขวบ ตัดสินใจฆ่าตัวตาย หลังถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนรุมแกล้ง โดยไม่ยอมปริปาก…

ไม่นานมานี้ทางโรงเรียน Cincinnati school ของสหรัฐอเมริกาได้ปล่อยคลิปวิดีโอ เรื่องราวอันน่าเศร้าของหนุ่มน้อยวัย 8 ขวบนามว่า Gabriel Taye เพื่อเป็นกระตุ้นเกี่ยวกับความอันตรายของการกลั่นแกล้งในกลุ่มนักเรียน

ประเด็นกลายเป็นข่าวใหญ่โต หลังจากที่เขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการฆ่าตัวตาย โดยที่ตอนแรกพ่อแม่ของเขาก็ไม่รู้เลยว่าทำไมเขาถึงทำอย่างนั้น เพราะลูกชายไม่ยอมเล่าถึงเรื่องร้ายที่เกิดขึ้นในโรงเรียน

Gabriel ขวบถูกรุมทำร้ายในห้องน้ำที่ติดกับโถงหลักของโรงเรียนโดยเพื่อนๆ ของเขา ก่อนที่หนุ่มน้อยจะตัดสินใจฆ่าตัวตาย 2 วันต่อมา

 

Gabriel Taye หนุ่มน้อยผู้น่าสงสาร

 

ชมวิดิโอเหตุการณ์เต็มได้ทีนี่

 

ในขณะที่กลุ่มเด็กหัวโจก กำลังแกล้งเด็กคนอื่นอยู่

 

ระหว่าง Gabriel ก็เดินเข้ามา ดูเหมือนว่าเขาพยายามที่จะปกป้องเด็กอีกคนด้วยการผูกมิตรกับกลุ่มหัวโจก แต่กลับโดนรุมทำร้ายแทน โดยที่ไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเขา

 

เมื่อคุณครูได้ยินเสียงผิดปกติจึงได้เปิดประตูออกมาดู แต่ก็ไม่พบการแกล้งใดๆ เนื่องจาก Gabriel นั้นอยู่อีกห้องหนึ่ง

 

Gabriel โดนรุมแกล้งทั้งจากกลุ่มหัวเด็กโจกและเด็กที่เดินผ่านไปมา โดยไม่มีใครเลยที่ช่วยเหลือเขา

หลังจากการโดนรุมแกล้งกว่า 5 นาที เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนก็ได้เข้ามาพบ Gabriel พวกเขาได้ทำการช่วยเหลือเขา แต่หารู้ไม่ว่าภายในจิตใจของเด็กน้อยนั้นบอบช้ำเพียงใด

 

ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนจะเข้ามาช่วยเหลือ Gabriel แต่ก็ไม่ได้แจ้งให้แม่ของเขาทราบว่าเขาถูกแกล้งแต่อย่างใด ทางโรงเรียนเพียงแค่บอกว่า เขานั้นได้เป็นลมไปและแนะนำให้คุณแม่พาเขาไปโรงพยาบาล แต่คุณแม่ก็ไม่ได้พาไป

ขณะที่แม่ของเขาได้ถามตัวเด็กชายว่าเกิดอะไรขึ้นที่โรงเรียนหรือเปล่า เขาตอบว่า ไม่ เพราะเขารู้สึกว่ามันไม่ควรจะเกิดขึ้นและปล่อยให้มันผ่านไป โดยที่คุณแม่ก็ไม่รู้เลยว่าลูกของเธออาจจะเก็บงำความเศร้าเอาไว้

 

Gabriel กับคุณแม่ของเขา Cornelia Reynold

 

หลังจากที่ Gabriel ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย ตำรวจก็ได้เข้ามาสืบสวนโดนการถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับกลุ่มเด็กที่เริ่มต้นแกล้งและปล่อยให้เป็นหน้าที่ของโรงเรียนที่จะจัดการเรื่องนี้ เพราะอยู่ในสถานะที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการให้เรื่องนี้ลงตัว

 

เหตุการณ์นี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับเด็กน้อยคนนี้หรือใครคนอื่น เราอาจจะมองว่าการกลั่นแกล้งเป็นเพียงเรื่องสนุก

แต่ความเป็นจริง การแกล้งเป็นเรื่องอันตรายที่สามารถสร้างแผลในจิตใจและเป็นบ่อเกิดของโรคซึมเศร้าทั้งในปัจจุบันและชีวิตของพวกเขาในอนาคตอีกด้วย

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply