ยุทธการลดความอ้วน!! เจ้าตูบลดน้ำหนักได้ถึง 31 กิโลฯ เพื่อยื้อชีวิตตัวเองในระยะ 9 เดือน

เจ้าหมาจรจัดเพศเมียตัวนี้อาจจะเป็นสุนัขตัวหนึ่งที่น่าสงสารมาก ถ้าหากมันไม่ได้รับการช่วยเหลือจากศูนย์สงเคราะห์สัตว์ เพราะนอกจากจะต้องถูกทิ้งเพียงลำพังแล้วมันยังต้องเดินไปไหนมาไหนด้วยน้ำหนักตัวที่มากเกินไปอีกด้วย

พบกับเรื่องราวสุดประทับใจของเจ้า Olympia สุนัขจรจัดที่สามารถลดน้ำหนักได้และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติเหมือนหมาตัวอื่นๆ ได้อีกครั้ง

 

 

Olympia สุนัขจรจัดจาก Virginia ถูกพาตัวมาไว้ยังสถานรับเลี้ยงสัตว์  Montgomery County ในเมือง หลังจากที่มันถูกพบอยู่ข้างถนนและมีน้ำหนักตัวมากถึง 58 กิโลกรัม

สถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับภาควิชาสัตวแพทย์ของวิทยาลัย Virginia-Maryland ดังนั้นมันจึงได้รับการช่วยเหลือในการลดน้ำหนักจากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ

เจ้าหน้าที่พาเจ้าตูบออกเดินสั้นๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาภาวะน้ำหนักเกินที่ส่งผลเสียต่อเข่าของมัน และทุกการรักษาก็เป็นไปได้ด้วยดี มันเริ่มกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมอีกครั้งและกำลังมองหาครอบครัวใหม่ที่ยินดีจะรับมันไปเลี้ยง

 

 

เจ้าหมาใช้เวลาถึง 9 เดือนในการลดน้ำหนักถึง 31 กิโลกรัมและกลับมามีรูปร่างเป็นปกติเหมือนเดิม มันได้รับการดูแลอย่างดีจากสัตวแพทย์ในโรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้

มันได้รับการบำบัดจากหลายวิธีทั้งการฝังเข็ม วารีบำบัด และการออกกำลังการแบบพิเศษเฉพาะมัน นอกจากนี้พวกเขายังได้ผ่าตัดรักษาข้อเข่าของมันอีกด้วย

คุณ Lindsay Vega และเพื่อนร่วมงานของเธอเขียนเรื่องราวของมันลงบนเฟซบุ๊กของทางโรงพยาบาลเพื่อประกาศหาผู้ที่ต้องการรับมันไปดูแล

 

 

เจ้า Olympia เป็นที่รักของคนทั่วไปอย่างมาก แต่ว่ามันไม่ค่อยจะถูกกับเพื่อนๆ สี่ขาตัวอื่นๆ สักเท่าไหร่ นั่นจึงเป็นเหตุผลให้คุณ Vega ต้องคอยดูแลมันอย่างใกล้ชิด

เธอพามันไปกับเธอเกือบทุกที่ และเกิดความผูกพันกับเจ้าตูบอย่างมาก ดังนั้นเธอจึงขอร้องให้พ่อและแม่ของเธอรับเจ้าตูบตัวนี้ไปอยู่ในความดูแล

 

 

นี่คือสภาพของมันหลังจากลดน้ำหนักแล้ว แหม่ จำแทบไม่ได้เลยนะ!!

.

 

ในวันหยุดเธอพาเจ้าตูบออกไปวิ่งเล่นที่ชายหาด และดูเหมือนว่ามันจะมีความสุขอย่างมากกับสุขภาพร่างกายที่เปลี่ยนไป

เธอบอกว่า “มันเป็นหมาที่มหัศจรรย์ และฉันก็ชอบมันมาก ฉันรู้สึกดีที่ได้พามันออกมาเดินเล่นในวันหยุดแบบนี้ เจ้า Olympia ทำให้ชีวิตฉันสดใส”

 

 

โอ้โห ไม่น่าเชื่อเลยนะเนี่ยว่าเจ้าตูบจะสามารถลดน้ำหนักและกลับมามีความสุขได้อีกครั้ง แบบนี้ต้องขอบคุณทีมสัตวแพทย์ที่ดูแลมันจริงๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply