ลูกเหมียวจรถูกมนุษย์ดักจับ โดยที่ไม่รู้ชะตาว่า จะถูกตัดขนและได้บ้านใหม่แบบงงๆ…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนวันคริสมาสต์กับเจ้าเหมียวขนปุยที่กำลังเดินหาอาหารอยู่แถวละแวกบ้านซึ่งเจ้าตัวยังไม่รู้ว่าชีวิตของมันกำลังจะเปลี่ยนไป

ในวันที่หนาวเหน็บ 1 อาทิตย์ก่อนวันคริสมาสต์ ในระหว่างที่เจ้าเหมียวขนปุยกำลังเดินหาอาหารอยู่นั้น หน่วยกู้ภัยจาก Operation Fancy Free (Jackson Country WV) ได้วางกับดักเพื่อดักจับเจ้าเหมียวปุยให้ได้ก่อนที่อุณหภูมิจะลดต่ำลงไปมากกว่านี้

 

มนุษย์… ปุยหนาวจังเลย ~

 

หลังจากที่จับมันได้ ทางหน่วยกู้ภัยก็ได้พามันกลับมาที่ศูนย์ของ Operation Fancy Free เพื่อทำการช่วยเหลือมันและได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับขนของมันว่า “ขนของมันหนาและฟูจนทำให้เราต้องตัดมันออกไปบางส่วน ซึ่งนั่นทำให้มันรู้สึกสะดวกในการขยับตัวมากขึ้น”

 

เมื่อตัดขนที่ปุยฟูของมันออกไปแล้ว มันดูเหมือนแมวคนละตัวเลยทีเดียว

 

หน่วยกู้ภัยได้ตั้งชื่อให้มันว่า Sid ก่อนที่จะส่งต่อให้ Katy ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่งรับเลี้ยงดูมันเป็นการชั่วคราว ในตอนแรก Sid ขี้อายมากแต่ไม่นานนักมันก็เริ่มเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับผู้คน

 

มันเริ่มเรียนรู้ที่จะปรับตัวทีละนิด

 

นี่เป็นครั้งแรกของ Sid ที่ได้รับความรักจากมนุษย์ เหมือนเป็นปาฎิหาริย์ในวันคริสมาสต์ที่มันมีบ้านที่อบอุ่นและผู้คนที่เป็นมิตรอยู่รอบๆ ตัวมัน

 

ความรักทำให้มันอ่อนโยนมากขึ้น

 

ต่อมา Tammy Braley และครอบครัวของเธอได้รับ Sid เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว และดูเหมือนว่าสุนัขของพวกเขาจะยอมรับ Sid ด้วยการยอมให้นอนคลอเคลียข้างๆ ตัวมัน

 

แม่เรารักนาย เราก็รักนายนะ Sid

 

Sid ได้เติบโต มันดูสง่ามากขึ้นเมื่อเทียบจากครั้งแรกที่หน่วยกู้ภัยไปเจอมัน ถึงแม้มันอาจจะเกิดมาในที่โหดร้าย แต่ความรักจากผู้คนรอบตัวมันก็สามารถเปลี่ยนให้นิสัยนุ่มนวลขึ้นได้

 

กาลเวลาทำให้ Sid นับวันดูหล่อขึ้นเรื่อยๆ

 

โพสเท่ๆ บนที่นอนดีกว่า

 

เป็นเรื่องที่วิเศษมากสำหรับเจ้าเหมียวปุย Sid ที่ได้รับการดูแลจนมันโตมาเป็นอย่างดี สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากช่วยเหลือเจ้าแมวจรจัดก็สามารถรับเลี้ยงพวกมันได้เหมือนกับครอบครัวของ Braley นะครับ

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply