ชวนคุยกับแอดมินเพจ “เที่ยวทั้งบ้าน” เพจรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวที่ “ม่วน” ที่สุดในขณะนี้

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหากใครได้เล่นอินเตอร์เน็ตหรือเฟซบุ๊ก คุณอาจจะได้เห็นคลิปรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวคลิปหนึ่ง เผยให้เห็นความน่ารักน่าเอ็นดูของคุณลุงคนหนึ่ง

ที่ได้ไปเที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรก ลองชิมเบียร์นอกเป็นครั้งแรก เจอหิมะเป็นครั้งแรก และอีกสารพัดครั้งแรกในต่างแดน ทำเอาชาวเน็ตต่างชุ่มชื่นหัวใจไปตามๆ กัน

 

หากใครยังไม่เคยดู #เหมียวฟิ้นขอแนะนำให้กดดูก่อน ตอนนี้ยอดวิวพุ่งไป 5.2 ล้านครั้งแล้วด้วย

 

ด้วยปฏิกิริยาน่ารักๆ ของคุณลุง #เหมียวฟิ้น ก็เลยอดไม่ได้ที่จะเข้าไปกดถูกใจเพจเที่ยวทั้งบ้าน เพื่อติดตามดูข้อมูลการท่องเที่ยวและการรีวิวน่ารักๆ แบบนี้อีก

เลยเถิดไปถึงขั้นอยากชวนแอดมินอย่างคุณ สิทธิวิชญ์ เจริญรัชต์ภิญโญ (คุณเบส) มาพูดคุยถึงไอเดีย ที่มาที่ไปรวมถึงเรื่องฮาๆ ของคุณลุงในคลิปกันสักเล็กน้อย

 

 

เหมียวฟิ้น: ขอถามไอเดียแรกเริ่มก่อนนะครับ ว่าเพจ “เที่ยวทั้งบ้าน” ถือกำเนิดมาได้ยังไงครับ?

คุณเบส: อยากเก็บเรื่องราวการท่องเที่ยวส่วนตัวครับ แต่พอทำให้ตัวเองแล้วก็คิดว่าแชร์ข้อมูลให้คนอื่นด้วยเลยดีกว่า เผื่อจะเป็นประโยชน์ แต่ก็ดีเหมือนกันเพราะเหมือนกับบังคับตัวเองไปในตัวว่าเราต้อง ทำคลิป แต่งรูปอะไร ไม่ใช่ดองไว้เหมือนที่เคยๆ ไปเที่ยวมาครับ

เหมียวฟิ้น: คือตอนนี้เพจดังขึ้นมากเลย ส่วนตัวผมเองมารู้จักเพจนี้ก็เพราะคุณลุงเลยครับ ผมเองก็เป็นคนเหนือเหมือนกันเลยอินเป็นพิเศษ 555+ ไม่ทราบว่าคุณลุงชื่ออะไรเหรอครับ

คุณเบส: เดชครับ อายุ 59

 

 

เหมียวฟิ้น: คุณลุงไม่เคยไปต่างประเทศมาก่อนเลยใช่ไหมครับ? ดูแกตื่นเต้นมาก

คุณเบส: ไม่เคยครับ เคยแต่ไปรบเพราะเป็นทหารเก่า555

เหมียวฟิ้น: ก่อนจะได้ไปสวิสเซอร์แลนด์คุณลุงแกรู้สึกยังไงบ้างครับ

คุณเบส: ตื่นเต้นมากครับเก็บกระเป๋ารอเป็นเดือน

 

 

เหมียวฟิ้น: พอได้ไปจริงๆ แกรู้สึกยังไงบ้างครับ

คุณเบส: หลักๆ เลยก็พูดถึงเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และวินัยของคนครับเพราะแกเป็นทหาร แกจะชอบเคร่งครัดเรื่องวินัยมาก การขับรถหรือเคารพกฎจราจรน่ะครับ ประทับใจกันเรื่องนี้มาก ห้ามแซงคือไม่มีการแซงเลยแม้ถนนจะโล่ง คนกำลังจะข้างถนนยังไงก็หยุด ส่วนคนยังไงๆ ก็ข้ามทางม้าลาย

เหมียวฟิ้น: ในอนาคตจะมีไปเที่ยวที่ไหนกันอีกไหมครับ?

คุณเบส: กำลังแพลนครับแต่คุณพ่อคงไม่ได้ไปด้วย

 

 

เหมียวฟิ้น: อยากให้ฝากเพจหน่อยครับ เปิดโอกาสให้โฆษณาเต็มที่เลย

คุณเบส: เราเป็นครอบครัวเล็กๆ ที่ชอบเดินทางเปิดโลกกว้างให้ลูกๆ เพราะเชื่อว่าความรู้นอกห้องเรียนก็สำคัญไม่แพ้กับในห้องเรียนเลย เพราะฉะนั้นเมื่อมีโอกาสลูกปิดเทอมหรือหยุดยาวเราจะไปเที่ยวกันตลอด

ทั้งในประเทศต่างประเทศ ใกล้บ้านไกลบ้านเราก็ไปกันหมด เพราะประโยชน์จากการท่องเที่ยวนอกจากเห็นอะไรใหม่ๆ แล้ว ความสัมพันธ์ในครอบครัวเราก็เพิ่มมากตามไปด้วย

และตอนนี้เพจเริ่มเป็นที่รู้จักแล้ว ก็จะพยายามทำข้อมูลรีวิว ที่ๆ เราไปเที่ยวมาให้คนที่กำลังจะไปหรือหาข้อมูลได้รับประโยชน์สูงสุดจากการติดตามเพจเรา นั่นคือการตอบแทนที่ติดตามเราครับ

 

 

และหากใครชื่นชอบลุงเดชแล้วล่ะก็ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาทางเพจได้ปล่อยคลิปภาคต่อออกมาให้เราได้ชมกันด้วย ฮาไม่แพ้คลิปแรกเลยล่ะ

 

เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาเพจรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว

หรือแค่อยากจะดูคลิปสนุกๆ ก็ไปตามกันได้ที่เพจเที่ยวทั้งบ้านได้เลยนะ

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply