เหมียวจินจินผู้โชคร้าย ถูกฝากพาไปตัดขนได้ทรงเหลือแค่ขนบนหน้า จะโกรธหรือขำดีเนี่ย?

ส่วนสำคัญที่ทำให้น้องแมวเหมียวมีความน่ารัก นอกจากจะเป็นนิสัยขี้อ้อนของมันแล้วก็คงจะเป็นขนปุยของพวกเนี่ยแหละ ยิ่งหนาหนุ่มก็ยิ่งน่ากอด

แล้วถ้าเราจะต้องตัดขนให้พวกมันล่ะ จะตัดอย่างไร ทรงไหนเพื่อคงความน่ารักของพวกมันเอาไว้ เอาแบบเจ้าเหมียวจินจินมั้ย ที่ตัดขนแล้วได้เปิดโลกใหม่แห่งวงการแฟชั่นแมวไปเลย!!

 

 

จินจิน – Jin Jin มีเจ้าของชื่อ Xie Qian Qian ที่มักจะพาน้องเหมียวไปตัดขนทุกปี เพื่อช่วยทำให้มันเย็นสบายขึ้นในหน้าร้อน ปีนี้ก็เช่นกัน เธอตัดสินใจจะพามันไปตัดขนอีกครั้ง

แต่ครั้งนี้เจ้าของยุ่งมากเลยไม่ได้ไปส่ง Jin Jin ด้วยตัวเอง เธอได้วานให้เพื่อนไปส่งเจ้าเหมียวตัดขนแทน พอเพื่อนพาแมวกลับมาเท่านั้นแหละ เธอถึงกับสตั๊นไปสิบวิ!!

 

ผ่างงงงงงง!!

 

คือ Jin Jin กลับมาในสภาพที่ถูกตัดขนเกลี้ยงทั้งตัว… ยกเว้นส่วนใบหน้าของมัน เหลือเฉพาะแค่ส่วนนั้นจริงๆ เพราะขนหัวก็โดนตัดออกไปด้วย ทีนี้ก็งงเลยว่าเพื่อนไปบอกช่างให้ตัดยังไง?

Qian บอกว่า “ฉันตกใจมากเลยค่ะตอนเห็น Jin Jin เดินเข้าบ้านมา แต่ก็อดหัวเราะไม่ได้เหมือนกัน” เธอยังบอกอีกว่า “สามีฉันก็ไม่ชอบทรงนี้เหมือนกันนะ แต่ดูสิ เขาหัวเราะไม่หยุดเลย”

 

 

“แน่นอนว่ามันทั้งน่ากลัวและตลกในเวลาเดียวกัน แต่ Jin Jin ดูไม่ค่อยจะใส่ใจกับทรงขนใหม่สักเท่าไร เพราะมันเป็นแมวที่เชื่อฟังดีมาก สั่งให้ทำอะไรก็ทำหมด ไม่งอแงเลย”  Qian บอก

 

 

อาจจะได้ทรงที่ไม่ถูกใจมา แต่อย่างน้อยทรงนี้ก็สร้างเสียงหัวเราะให้เจ้าของเป็นอย่างดี แต่พวกเขาบอกว่าจะไม่ไว้ใจเพื่อนให้พาเจ้าเหมียวไปตัดขนอีกเด็ดขาด…

ตอนนี้ก็แค่ต้องอดแทนและรอเวลาให้ขน Jin Jin ขึ้นมาฟูฟ่องเหมือนเดิมอีกครั้ง แล้วค่อยพามันไปตัดทรงใหม่ที่ถูกใจกว่าเดิม

 

 

สงสารนะแต่ก็อดหัวเราะไม่ได้จริงๆ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply