เจ้าหมากระดูกสันหลังสั้น ได้พบกับเจ้านายผู้ใจดี และเพื่อนใหม่ที่มีรูปร่างคล้ายกัน…

โรคผิดปรกติทางพันธุกรรมนั้น สามารถเกิดขึ้นได้กับสิ่งมีชีวิตเกือบทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์สี่เท้าอย่างสุนัข

โรคกระดูกสันหลังสั้น หรือ Short spine syndrome ในสุนัขนั้นจะทำให้พวกมันมีรูปร่างที่ผิดปรกติ และมีช่วงลำตัวที่สั้น

ในปี 2010 คุณ JULIE LEROY ได้เริ่มรับสุนัขที่มีความผิดปรกติของกระดูกสันหลังมาเลี้ยง เขาเริ่มก่อตั้งมูลนิธิ Cuda เพื่อทำการศึกษาและวิจัยความผิดปรกติของโรค

 

 

ซึ่งสุนัขที่ปวยเป็นโรค Short spine syndrome จะมีกระดูกสันหลังที่สั้นและเชื่อมติดกับส่วนคอ รูปร่างของพวกมันจะดูแปลกไปจากหมาตัวอื่นๆ แต่ถึงอย่างไรเจ้าตูบก็ยังคงที่จะสามารถใช้ชีวิตได้ปรกติเหมือนเดิม

คุณ JULIE LEROY ผู้เป็นเจ้าของสุนัขที่ป่วยด้วยโรคกระดูกสันหลังสั้นถึง 21 ตัวเล่าว่า “ผมได้รับเลี้ยงสุนัขที่ป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังสั้นถึง 21 ตัวจากทั่วโลกและเขียนเรื่องราวของพวกมันลงบนเฟซบุ๊ค ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาผมได้ทำการประกาศหาบ้านหลังใหม่ให้กับเจ้า Rambo ซึ่งเป็นหนึ่งในสุนัขที่ผมดูแลอยู่”

 

 

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมาเจ้า Rambo ก็ได้พบกับเจ้าของใหม่ คุณ Ocampo ขับรถมายังสถานสงเคราะห์เพื่อรับมันและเพื่อนตัวอื่นๆ ไปดูแล

เธอได้พบกับสุนัขที่มีลักษณะคล้ายกับเจ้า Rambo หญิงสาวจึงได้ทำการประกาศหาผู้ที่ต้องการรับมันไปเลี้ยงผ่านทางหน้าแฟนเพจของสถานสงเคราะห์ และที่นี่จึงทำให้เธอได้พบกับชายหนุ่มผู้ที่เป็นเจ้าของสุนัขแบบเดียวกันกับเธอ

คุณ Arturo Gof ผู้เป็นเจ้าของเจ้า Mina เขาและมันพบกันที่สถานสงเคราะห์สัตว์แห่งหนึ่งในประเทศเม็กซิโก และเป็นเรื่องที่โชคดีมาก เมื่อเดือนที่แล้วคุณ Gof ได้รับสุนัขที่มีลักษณะคล้ายกับเจ้า Mina เข้ามาเลี้ยงเพิ่มหนึ่งตัวหลังจากคนงานในบ้านของเขาบอกว่ามีคนต้องการที่จะฆ่ามัน

 

 

สุนัขตัวอื่นๆ ที่อยู่ในความดูแลของคุณ Gof

 

คุณ Gof ตัดสินใจที่จะสร้างที่อยู่ให้กับพวกสุนัขที่เขารับมาเลี้ยง และเป็นเรื่องบังเอิญอย่างมากที่บ้านของเขาและคุณ Ocampo นั้นอยู่ห่างกันไม่มาก ชายหนุ่มจึงเดินทางไปบ้านของเธอเพื่อที่จะรับเจ้า Rambo มาอยู่กับเพื่อนใหม่ของมัน

“ครั้งแรกที่ผมพบกับ Rambo มันเข้ามายืนด้านหน้าผมและพยายามจะให้ผมเล่นด้วย มันเหมือนจะรู้ว่าผมจะพาไปพบกับเพื่อนใหม่ของมัน” คุณ Gof กล่าว

ชายหนุ่มคิดว่าชื่อ Rambo นั้นไม่น่าจะเหมาะกับเจ้าหมาซักเท่าไหร่ เขาจึงตั้งชื่อให้มันใหม่ว่า Feliz ที่มีความหมายว่า “ความสุข”

 

 

ที่นี่มันได้พบกับเพื่อนๆ ที่มีรูปร่างคล้ายกับมันที่คุณ Gof รับมาดูแลถึง 18 ตัว สุนัขของที่นี่ส่วนใหญ่ถูกช่วยมาจากข้างถนน เจ้า Feliz ดูจะมีความสุขมากๆ กับที่นี่เหมือนกับความหมายของชื่อมัน “มันดูผ่อนคลายและตื่นเต้นกับบ้านหลังใหม่อย่างมาก” คุณ Gof กล่าว

 

 

ดีใจกับแกด้วยนะเจ้า  Feliz ที่ได้เจอเพื่อนใม่และได้อยู่กับคนใจดีแบบคุณ Gof แบบนี้คงจะเหงาแล้วสินะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply