“Lana” สุนัขที่เศร้าที่สุดในโลก ชีวิตที่ถูกลิขิตไว้ เหลือเวลาอยู่รอดเพียงแค่ปลายพฤษภาคม!!

การถูกทิ้งเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ถ้าหากถูกปล่อยให้อยู่ตามลำพังและไม่มีใครสนใจก็คงจะน่าหดหู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เหมือนกับเจ้าหมาตัวนี้ ที่มันถูกทิ้งให้อยู่ในสถานรับเลี้ยงสัตว์ถึง 2 ครั้ง

เมื่อไม่นานมานี้ ในโลกอินเตอร์เน็ตได้มีการประกาศตามหาเจ้าของและเผยแพร่เรื่องราวของเจ้า Lana สุนัขที่ถูกเรียกว่า “หมาที่เศร้าที่สุดในโลก” 

 

 

เมื่อเดินตุลาคมปี 2015 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศตามหาเจ้าของสำหรับเจ้าหมาตัวนี้หลังจากที่มันถูกนำตัวกลับมาส่งที่สถานรับเลี้ยงสัตว์อีกครั้ง

Lana เกิดในคอกที่ประเทศเม็กซิโก และหลังจากนั้นมันก็ถูกซื้อไปเลี้ยงที่รัฐโตรอนโต ประเทศแคนนาดา หลังจากที่ผ่านการเลี้ยงดูมาหลายต่อหลายที่ เมื่ออายุได้ 5 เดือนดูเหมือนว่าเจ้าตูบจะได้พบกับครอบครัวที่เหมาะกับมันแล้ว

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น Lana กัดเจ้าของมันระหว่างที่เธอเข้ามาใกล้ในตอนที่เจ้าตูบกำลังกินอาหารอยู่ ทางครอบครัวโกรธมากพวกเขาจึงพามันไปปล่อยไว้ที่สถานรับเลี้ยงสัตว์

 

 

หลังจากเรื่องราวของมันถูกเผยแพร่ไปก็มีผู้สนใจและมอบความช่วยเหลือให้กับเจ้าตูบอย่างมาก เจ้าตูบย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่แต่มันกลับมีอาการเซื่องซึม ไม่ยอมกินอาหาร และไม่ร่าเริงเหมือนเมื่อก่อน จนทำให้ต้องกลับมาอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ตามเดิม

เรื่องราวของมันดูเหมือนจะจบลงเพียงแค่นี้ จนกระทั่งเมื่ออาทิตย์ก่อนทางสถานสงเคราะห์ได้โพสต์ว่า “วันที่ 14 พฤษภาคมนี้จะเป็นวันเกิดครบรอบ 3 ขวบของ Lana ได้โปรดช่วยหาบ้านใหม่ให้เธอด้วย เพราะเธออาจจะมีชีวิตอยู่ได้ถึงแค่วันที่ 20 นี้เท่านั้น”

 

 

และเหตุผลที่ว่าทำไมถึงต้องเป็นวันที่ 20 พฤษภาคม ทางศูนย์ได้ชี้แจงไว้ว่า “เนื่องจากมันมีอาการซึมเศร้าอย่างหนักและยังไม่สามารถหาผู้รับเลี้ยงได้ เราอาจจะต้องทำให้ Lana จากไปอย่างสงบ”

ซึ่งความจริงแล้ว Lana ถูกรับไปเลี้ยงหลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่ว่ามันไม่สามารถที่จะอยู่ที่ไหนได้เลย

“การรับเลี้ยงเจ้า Lana นั้นไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเท่าไหร่ เพราะผู้คนส่วนมากต้องการสุนัขที่ร่าเริง สามารถฝึกและเล่นด้วยได้ แต่เจ้า Lana นั้นไม่เหมือนกัน มันไม่ได้ขี้เล่นเหมือนหมาตัวอื่นๆ มันชอบที่จะอยู่นอกบ้านและไม่ชอบอยู่ในที่แคบๆ “ คุณ Brenda Dobranski ผู้ก่อตั้ง Rescue Dogs Match กล่าว

 

 

ถ้าหากว่าทางศูนย์ไม่สามารถหาคนมาดูแลมันได้ พวกเขาก็อาจไม่มีทางเลือก

 

เจ้า Lana ขอบวิ่งเล่นในสนามหญ้าและที่โล่ง

.

 

นอกจากนี้มันยังชอบเล่นลูกบอลเหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ อีกด้วย

 

“ตอนนี้เรากำลังต้องการคนที่ต้องการรับมันไปเลี้ยงและสามารถฝึกมันได้ มันไม่ค่อยจะไว้ใจคนแปลกหน้าเท่าไหร่และมักจะไม่ยอมรับใครง่ายๆ

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะหาเจ้าของที่เหมาะกับมันได้ และเราไม่แน่ใจว่าวันที่ 20 พฤษภาคมนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับมัน แต่ถ้าหากเรามีเวลาและได้รับการสนับสนุนด้านการเงิน ทางสถานสงเคราะห์อาจจะไม่ต้องจบชีวิตของมันก็ได้” คุณ Dobranski กล่าวทิ้งท้าย

 

 

น่าสงสารเจ้า Lana จริงๆ เลยหวังว่าจะมีคนใจบุญมารับมันไปเลี้ยงเร็วๆ นี้นะ

 ที่มา boredpandathedodo

Comments

Leave a Reply