เด็กหนุ่มผู้ป่วยเบาหวาน เข้าพิธีจบการศึกษาพร้อมกับสุนัขคู่ใจ ที่ช่วยชีวิตเขานับพันครั้ง..

Tyler McCready เด็กชายจากรัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประสบกับโรคเบาหวานชนิดที่ 1 และต้องพึ่งพาเครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือดตลอดเวลาแต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่า ช่วงเวลาใดที่น้ำตาลในเลือดของเขาจะต่ำลง

จนวันหนึ่งเมื่อหลายปีก่อนเขาเข้าสู่อาการโคม่าอย่างเฉียบพลัน ทำให้ครอบครัวของเขาต้องหาผู้ช่วยมาดูแลเขา นั่นก็คือเจ้า Sinatra สุนัขที่ได้รับการฝึกฝนมาเพื่อตรวจเช็คอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตัว Tyler

 

 

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มาทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่หูที่ไม่เคยห่างจากกันเลย Tyler ได้เล่ากับว่า “Sinatra จะคอยบอกผมตลอดว่าเวลาไหนที่น้ำตาลในเลือดของผมลดลงต่ำ ทำให้เขากลายเป็นผู้ช่วยชีวิตผมมากกว่าพันๆ ครั้งเลยล่ะ”

นอกจากนั้นก่อนที่ Tyler จะได้เจอกับ Sinatra เขาเคยอยู่ในจุดที่ต่ำสุดของชีวิตเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจากโรคที่เขาเป็น หรือจะเป็นการถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนที่โรงเรียน จนรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนนอก ทำให้เขาเคยคิดเกือบจะฆ่าตัวตายเลยทีเดียว

 

 

แต่นับตั้งแต่พวกเขาได้เจอกัน ชีวิตของทั้งคู่ก็เปลี่ยนไปกลายเป็นเพื่อนที่ขาดกันไม่ได้ การมีตัวตนอยู่ของ Sinatra นั้นทำให้ Tyler มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีตลอดเวลา

จนในที่สุดเรื่องราวของเขาก็เป็นที่รู้กันไปทั่วโรงเรียน และทุกคนก็เหมือนจะเข้าใจพร้อมกับเลิกแกล้งเขาในที่สุด นอกจากนั้นทั้งคู่ยังขาดกันไม่ได้เลย เพราะขนาดในหนังสือรุ่น รูปของ Tyler ยังต้องมี Sinatra ด้วย

 

 

ดูแล้ว Tyler จะรักเพื่อนของเขามากๆ เลยนะเนี่ย

 

เรื่องราวทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี จนวันจบการศึกษาของ Tyler มาถึง แน่นอนว่าทางโรงเรียนก็ไม่ได้ให้แค่เขาจบการศึกษาเพียงคนเดียว เพราะ Sinatra ก็ได้เข้าร่วมพิธีจบการศึกษาจากโรงเรียนด้วย

ในตอนที่อาจารย์ประกาศชื่อให้เขาขึ้นไปรับใบประกาศนียบัตร Sinatra ก็เดินเคียงข้างเขาไปรับเช่นกัน ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจสุดๆ เลยล่ะ

 

.

.

 

สุดท้ายแล้ว Tyler ได้บอกว่า “ผมไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นยังไงต่อ แต่ผมก็จะสู้และสู้ต่อไปจนกว่าพระเจ้าจะรักษาผมให้หาย หรือมียาที่สามารถรักษาโรคนี้ได้

แต่กว่าจะถึงตอนนั้นผมรู้แค่ว่าผมมี Sinatra อยู่ข้างๆ ก็พอแล้ว ส่วนสำหรับคนอื่นถ้าหากได้มีสายสัมพันธ์แบบนี้เมื่อไหร่ ตอนนั้นพวกเขาจะเข้าใจเอง”

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply