หยุดว๊อยลำไยยย!! วินาที “ช่างป่า” เข้าไปห้าม “นกกระจอกเทศ” ที่กำลังตีกันให้สงบศึกซะ

เวลาเห็นคนทะเลาะกันหรือตีกันเนี่ย อย่ามัวแต่ยืนถ่ายคลิปอย่างเดียวนะ อย่างน้อยก็ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อให้มาจัดการ ครั้นจะไปห้ามเองถ้าเราไม่เก๋าหรือเจ๋งพอ อาจจะโดนลูกหลงดับได้ง่ายๆ แต่ไม่ใช่กับ…

พี่ช้าง เป็นสัตว์ตัวใหญ่จนทำให้มันถูกมองเป็นสัตว์ที่น่ากลัว และน้อยคนนักที่จะกล้าเข้าใกล้เพราะกลัวมันจะทำอันตรายได้ แต่เมื่อได้ดูคลิปนี้แล้วคุณจะรู้ว่าช้างก็ไม่ชอบความรุนแรงเหมือนกันนะ

 

 

คลิปนี้ถ่ายจากอุทยานแห่งชาติ Tarangire National Park ในแทนซาเนีย โดยมีนกกระจอกเทศสองตัวกำลังต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย

ระหว่างที่การต่อสู้กำลังทวีความรุนแรงและดูสับสนวุ่นวายนั้น ช้างป่าตัวหนึ่งก็ผ่านมาเห็นพอดี มันเลยเดินเข้าไปยังจุดเกิดเหุตเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

 

เมื่อเห็นว่าทั้งสองตัวกำลังต่อสู่กัน ช้างป่าไม่รอช้า ราวกับว่ามันรำคาญ หรืออยากจะให้ทั้งสองตัวที่กำลังก่อความวุ่นวายในที่อยู่ของมันไปพ้นๆ จนทำให้การต่อสู้นั้นยุติลง ก่อนที่นกกระจอกเทศทั้งสองตัวจะแยกย้ายกันไป

Joyce Poole นักชีววิทยาและนักอนุรักษ์ ได้ทำการศึกกษาเกี่ยวกับภาษาทางกายของช้างร่วมกับ National Geographic พบว่า…

การขยับหูของช้างเป็นการบ่งบอกถึงการรุกราน ดังนั้นเมื่อมันเข้าไปห้ามการต่อสู้มันจึงขยับหูให้เห็นชัด แต่ดูเหมือนพวกนกกระจอกเทศจะไม่เข้าใจภาษากายของช้างมันเลยต่อสู้กันอย่างต่อเนื่อง

 

 

จนกระทั่งช้างทำเสียงคำราม เหมือนต้องการจะบอกว่า ‘หยุด’ ‘พอแล้ว’ ซึ่งดูเหมือนนกกระจอกเทศจะเข้าใจ พวกมันจึงแยกย้ายกันทันที

จากเหตุการณ์ทำให้รู้ว่าช้างอาจไม่ใช่สัตว์ที่มีความรุนแรงอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ แต่บางทีมันอาจจะทำเพื่อปกป้องตัวเองเท่านั้น

 

 

หยุดทะเลาะกันเดี๋ยวนี้นะ!!

 

คลิปนาทีพี่ช้าง เข้าไปห้ามนกกระจอกเทศทะเลาะกัน

.

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply