พนักงานสถานีรถบัส ทำที่นอนให้สุนัขจรจัด แบ่งปันความอบอุ่นในค่ำคืนอันหนาวเหน็บ

แม้ต้องอยู่ในค่ำคืนที่เหน็บหนาวสักแค่ไหน ก็คงไม่เป็นปัญหาสำหรับมนุษย์เราหลายๆ คน เพราะเราอยู่ในบ้าน อยู่บนที่นอนกับผ้าห่มอุ่นๆ

แล้วพวกสัตว์จรจัดที่อยู่ตามข้างถนนล่ะ พวกมันจะอยู่อย่างไร จะนอนอย่างไรเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด จะดีมั้ยถ้าเรายื่นมือเข้าไปช่วยเหลือพวกมัน!?

ไม่ต้องถึงขั้นเอาพวกมันเข้าไปบ้านก็ได้ แค่แบ่งปันความอบอุ่นเล็กๆ น้อยๆ ให้ก็ดีมากแล้ว เหมือนอย่างที่พนักงานสถานีรถบัส Barreirinha ในตอนใต้บราซิล ได้มอบให้กับสุนัขจรจัดที่นั่น

 

 

สุนัขจรจัดมากมายต้องเผชิญกับค่ำคืนที่เหน็บหนาวคืนแล้วคืนเล่า โดยไม่มีใครเหลียวแล แต่เมื่อ Max, Pitoco และ Zoinho พนักงานในสถานีรถบัสเห็นสุนัขเหล่านี้อยู่ในอาการที่หนาวสั่น ก็อดเห็นใจไม่ได้

ปกติพวกเขาจะเอาอาหาร เอาน้ำให้ แต่ตอนนี้บราซิลย่างเข้าสู่ฤดูหนาวแค่อาหารคงจะไม่พอสำหรับสุนัขพวกมันแล้ว ดังนั้นพนักงานทั้ง 3 คนจึงได้ทำที่นอนให้ด้วยเพื่อแบ่งปันความอบอุ่นให้กับพวกมัน

ที่นอนนี้ทำมาจากยางรถเก่าๆ ที่ไม่ใช้งาน แล้วพร้อมกับผ้าห่มอุ่นๆ เพื่อมอบเป็นเตียงส่วนตัวให้กับพวกมัน มันเป็นการช่วยเหลือที่ไม่ต้องลงทุนอะไร แค่มีใจในการให้ก็พอ

 

 

สำหรับสุนัขจรจัดนี่ไม่ใช่แค่ของขวัญเล็กน้อย แต่เป็นสิ่งล้ำค่าที่พวกมันต้องการ สุนัขจรจัดได้นอนบนเตียงของตัวเองกับผ้าห่มอุ่นๆ และเป็นครั้งแรกที่พวกมันเข้าใจความรู้สึกของการได้อยู่ในบ้าน

การช่วยเหลือของ Max, Pitoco และ Zoinho ได้ดึงดูดผู้ที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Fabiane Rosa ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น

เธอจึงได้นำเรื่องราวสุดประทับใจนี้โพสต์ลงในเฟสบุ๊ค พร้อมเขียนชื่นชมพนักงานทั้ง 3 คนที่แบ่งปันความอบอุ่นให้สุนัขจรจัด จนมีชาวเน็ตแห่ชื่นชมอีกเพียบ

 

 

นับว่าเป็นความโชคดีของสุนัขจรจัดเหล่านี้ที่ได้พบกับคนดีๆ แม้จะไม่มีบ้านอยู่เหมือนสุนัขตัวอื่นๆ แต่การมีที่นอน มีผ้าห่มอุ่นๆ มีคนคอยให้น้ำให้อาหาร แค่นี้ก็เป็นบ้านที่ดีที่สุดสำหรับพวกมันแล้ว

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกแพร่ออกไปในโลกโซเชียล มีหลายคนหลายหน่วยได้ทำตาม มันอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่ายังมีคนที่ต้องการดูแลสุนัขจรจัดอยู่

 

 

ถึงจะไม่มีบ้าน แต่แบบนี้ก็รู้สึกเหมือนได้อยู่บ้านเหมือนกัน

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply