ชาวทวิตเตอร์แชร์ประสบการณ์ ซื้อปูจากตลาด น่ารักก็ลองเลี้ยงแต่ไม่ไหว ไว้มาเจอกันใหม่นะ…!!

เชื่อเถอะว่า วินาทีนี้ไม่มีเรื่องราวของชาวเน็ตคนไหนที่จะฮาโดนใจได้เท่า เรื่องราวจากผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า ติดอยู่ในฤดูร้อน อีกแล้วล่ะ

โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า… มีเพื่อนซื้อปูสดๆ มาฝากจากแม่กลอง ตอนแรกเจ้าตัวก็ตั้งใจจะเอามานึ่งกินนั่นแหละ แต่ในช่วงที่ระหว่างรอจะทำอาหาร สายตาของเธอที่ได้เห็นปูตัวน้อยเดินเล่นในห้อง ก็พาลทำให้ต่อมความสงสารเริ่มกำเริบ เลยตัดสินใจเลี้ยงดูมันแทน

 

 

นี่แหละภาพหลักฐานยืนยัน ว่าเจ้าตัวซื้อปูมาจริง และเลี้ยงดูมันจริงๆ

 

ตลอดระยะเวลาที่ทั้งสองได้อาศัยอยู่ร่วมกันก่อให้เกิดซึ่งมิตรภาพ ความสัมพันธ์ และความทรงจำดีๆ ที่มีทั้งรอยยิ้ม และน้ำตา ปะปนกันไป ทำให้ในที่สุดเจ้าของบ้านได้ตัดสินใจที่จะตั้งชื่อให้มันว่า.. ชาดี้ & แมมปี้

 

 

ทว่าการเลี้ยงดูปูไม่ใช่เรื่องง่าย และเป็นเรื่องที่ใครจะทำก็ทำได้ ตลอดระยะเวลา (ครึ่งวันได้มั้ง) ที่ทั้งสามชีวิตได้อยู่ร่วมกัน ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ทั้งข้อเสีย และข้อดีของกันและกัน

 

แต่ดูเหมือนว่าตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน ฝ่ายมนุษย์จะคิดไม่ค่อยซื่อกับเจ้าชาดี้ และแมมปี้ซักเท่าไหร่

.

 

จนในที่สุดมนุษย์ผู้ใจบุญประทานชีวิตใหม่ให้กับปูทั้งสอง ได้ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดูแลเอาใจใส่ปู จากรุ่นพี่ผู้มีความเชี่ยวชาญทางด้านประมง มันก็ทำให้เขาถึงกับรับรู้ความเป็นจริง

และคิดขึ้นมาได้ว่า แม่มเลี้ยงยากเกิ๊นน แถมยังเปลืองเงินอีก!!

 

#เหมียวบ็อบ ลองไปค้นข้อมูลพบว่า การเลี้ยงปูทะเลเนี่ยเราก็ต้องมีน้ำให้มัน มีบ่อเลี้ยง แถมยังต้องทำบรรยากาศบ่อให้เป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นก็ยังต้องมีพื้นที่ให้ปูได้พัก แถมยังต้องให้อาหารปูอยู่ตลอด ซึ่งดูๆ ไปแล้วอาจจะยุ่งยากกว่าการเลี้ยงแมวซะอีก

 

และนี่คือชะตากรรมสุดท้ายของเจ้าชาดี้ และแมมปี้ เรื่องราวดีๆ ของทั้งสองจะถูกจดจำตลอดไป

 

 

ปั๊ดดดโถ่วว..เกือบจะได้มีชีวิตที่ดีเหมือนเค้าแล้วมั้ยล่ะ

ยังไงก็ขอไว้อาลัยให้แก่ปูน้อยทั้งสองด้วยละกันนะ

ที่มา: @Mewalsax

Comments

Leave a Reply