หนุ่มฝรั่งปีนเขาเอเวอเรสต์ แอบหลบอยู่ในถ้ำกลางหิมะ เพื่อเลี่ยงไม่จ่ายค่าเข้า!?

ทุกคนต่างรู้ดีว่ายอดเขาเอเวอเรสต์ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายสูงสุดของนักปีนเขาจากทั่วโลก ด้วยความที่มันเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก มันช่างเป็นอะไรที่ต้องไปสำรวจให้ได้ซักครั้งในชีวิต

แต่ก็ใช่ว่าร่างกายของคุณพร้อมแล้วจะสามารถขึ้นไปปีนได้ เพราะนักท่องเที่ยวต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเข้าชมเป็นเงินสูงถึง 11,000 ดอลลาร์ (380,000 บาท) และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ Ryan Sean Davy เลือกที่จะหลบเลี่ยงไม่ยอมจ่าย

 

Ryan Sean Davy

 

เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมหนุ่มนักปีนเขาคนดังกล่าวได้ หลังพบว่าเจ้าตัวหลีกเลี่ยงที่จะจ่ายเงินค่าเข้าชม ด้วยการแอบซ่อนตัวอยู่ในถ้ำบนเส้นทางปีนเขาเอเวอเรสต์

โดยปกตินักท่องเที่ยวที่ต้องการจะพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ จะต้องจ่ายเงินค่าเข้าชมเป็นจำนวน 11,000 ดอลลาร์

‘ผมเห็นเขาอยู่ตัวคนเดียวที่ตรงบริเวณจุดตั้งแคมป์ ผมเลยตั้งใจจะเดินเข้าไปถามไถ่เขา ปรากฎว่าเจ้าตัวกลับวิ่งหนี เมื่อผมเดินตามไปจึงพบว่า เขาแอบตั้งแคมป์อยู่ด้วยตัวเองในถ้ำแห่งหนึ่ง ซึ่งมันผิดกฎเพราะมันอันตรายต่อชีวิตของเขามากๆ’ Gyanendra Shresth เจ้าหน้าที่จากจุดตั้งแคมป์เล่า

 

 

เพื่อป้องกันความเสี่ยง และอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจนถึงแก่ชีวิต ทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนจำเป็นที่จะต้องมีไกด์คอยนำทาง และลูกทีมคอยช่วยเหลือระหว่างการเดินทางเสมอ

จากการกระทำของหนุ่มฝรั่งคนดังกล่าว ทำให้เจ้าตัวถูกศาลสั่งปรับเป็นเงินสูงถึง 17,000 ดอลลาร์ (600,000 บาท) อีกทั้งถูกสั่งแบนห้ามเข้าประเทศเนปาลอีก 5 ปี และห้ามปีนเขาในเนปาลอีกเป็นเวลานานถึง 10 ปี

 

 

ถึงแม้ว่าค่าใช้จ่ายจะแพงเอาเรื่อง แต่เชื่อว่าทั้งหมดก็เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้เดินทางเองนั่นแหละ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply