ผู้โดยสารใจคอไม่ดี เมื่อเห็นกัปตันแอบมางีบในชั้นธุรกิจ ปล่อยให้นักบินฝึกหัดคุมเพียงลำพัง…

ความปลอดภัยในการบิน ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก หลายๆ คนที่เคยใช้บริการสายการบินต่างๆ คงจะทราบกันดี เพราะกว่าเครื่องจะออกแต่ละครั้งต้องมีตรวจความเรียบร้อยและชี้แจงเรื่องความปลอดภัยกันอยู่นานเลยทีเดียว

แน่นอนว่าการเชคความปลอดภัยหลายขั้นตอนนั้นย่อมทำให้ความผิดพลาดหรืออุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ยากด้วย แต่จะเป็นอย่างไรล่ะถ้าหากว่าผู้ที่มีหน้าที่ควบคุมเครื่องกลับละเลยความปลอดภัยซะเอง แหม่ ถ้ารู้แบบนี้ก็เสียววาบขึ้นมาทันทีเลยใช่ไหมละ

เหตุการณ์น่าหวาดเสียวนี้เกิดขึ้นเมื่อกัปตันได้ขอตัวไปงีบและปล่อยให้นักบินฝึกหัดควบคุมเครื่องเพียงลำพัง!!

 

 

ผู้โดยสารกว่า 300 คนของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ ต้องหวาดเสียวไปตามๆ กันหลังจากที่มีผู้บันทึกภาพของกัปตันที่แอบมางีบในชั้นธุรกิจ

กัปตัน Amir Akhtar Hashmi นักบินอาวุโสถูกพบเห็นว่าแอบมานอนงีบในชุดกัปตัน โดยที่ปล่อยให้นักบินฝึกหัดควบคุมเพียงลำพังระหว่างเที่ยวบินจากกรุงอิสลามาบาด ประเทศปากีสถาน ที่กำลังเดินทางไปยัง กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เมื่อทางสายการบินทราบเรื่องก็ต้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน ซึ่งทางกัปตันก็ถูกสั่งพักงานโดยทันที

 

 

เหตุการณ์นักบินแอบงีบหลับครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยในปี 2009 ที่ผ่านมาการละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่เคยเกิดขึ้นกับสายการบิน Air France เที่ยวบินที่ 477 จากกรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

กัปตัน Mark Dubois และนักบินอีกคนได้เข้าแอบงีบหลับและทิ้งให้นักบินผู้ช่วยอีกคนทำการควบคุมเครื่องเพียงลำพัง ก่อให้เกิดเหตุเครื่องบินแอร์บัส 330 ได้ดิ่งลงกระแทกมหาสมุทรแอตแลนติกด้วยความเร็วสูง เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารเสียชีวิตถึง 228 คนรวมทั้งลูกเรือด้วย

โดยปกติแล้วการงีบหลับหรือการพักผ่อนของนักบินนั้นเป็นเรื่องธรรมดา พวกเขาจะมีห้องพักเล็กๆ อยู่ใกล้กับห้องควบคุมและจะสามารถติดต่อได้ทันทีที่มีเหตุฉุกเฉิน

แต่สำหรับกรณีของสายการบิน ปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์นั้นตัวกัปตันอยู่ห่างจากห้องควบคุมมากเกินไป ซึ่งถ้าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นอาจจะไปช่วยเหลือนักบินฝึกหัดไม่ทัน

 

 

อันที่จริงแล้วการพักผ่อนของนักบินนี่ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติหรอก แต่ว่าพี่กัปตันคนนี้ดันไปงีบผิดที่ เล่นเอาผู้โดยสารหวาดเสียวกันเลยทีเดียว

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply