ไม่ว่าอะไรเข้าเครื่องทำวาฟเฟิลก็อร่อย มาทดลองกับอาหาร 11 อย่าง จะอร่อยจริงหรือเปล่า??

ไม่นานมานี้ #เหมียวหน่า ได้ไปค้นเจอคลิปเกี่ยวกับการทำอาหารที่ใช้เพียงเครื่องทำวาฟเฟิลรังสรรค์เมนูอาหารธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเมนูใหม่ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนจากทั้งในและนอกประเทศ เขาว่ากันว่าไม่ว่าจะเมนูไหนถ้าได้เข้าเครื่องทำวาฟเฟิลจะก็จะอร่อยยิ่งไปอีก 100 เท่า!!

มันจะเป็นความจริงอยากที่ได้ยินมาหรือเปล่านะ?? ดังนั้นวันนี้ทีมแคทดั๊มบ์เราจึงได้ทำการทดลองกับอาหารทั้ง 11 อย่างที่จะนำมาใส่ในเครื่องทำวาฟเฟิลผ่านความร้อนจนหอมฉุยตลบอบอวลไปเจ็ดแปดบ้าน ผลการทดลองจะเป็นอย่างไร แต่ละเมนูจะได้คะแนนเท่าไหร่เราไปดูกันเลย!!

1. ปังมันม่วง 7/10

เริ่มเมนูแรกกับขนมปังหวานสอดไส้มันม่วงที่เมื่อใส่ลงไปให้เครื่องทำวาฟเฟิลแล้วมีเสียงดัง ซู่… เพราะความฉ่ำของเนื้อขนมปัง ขณะปิ้งนั้นก็ส่งกลิ่นหอมออกมาแตะจมูกอยู่ตลอด

เมื่อลองทานดูแล้วเนื้อสัมผัสแรกคือร้อน!! (เพราะไม่ได้เป่า ฮ่าาาา) ต่อไปรู้สึกถึงความกรอบกว่าปกติและเนื้อในนุ่มชุ่มฉ่ำไปด้วยไส้หวานๆ ซึ่งตัวขนมปังก็มีรสหวานอยู่หน่อยๆ แล้ว บวกกับไส้มันม่วงไปด้วย

เอาจริงๆ รสชาติก็ไม่ได้ต่างจากใช้เครื่องทำแซนวิชเท่าไหร่ก็เอาไป 7/10 คะแนนนะจ๊ะ

 

หน้าตาหลังผ่านเครื่องทำวาฟเฟิลมาแล้ว

 

ข้างในเป็นงี้

 

2. ครัวซองท์รสนม 9/10

เหมือนเป็นญาณวิเศษที่รู้ก่อนว่ามันต้องอร่อยแน่ๆ กับครัวซองท์รสนม ซึ่งมันก็เป็นจริง!! เอาคะแนนความฉ่ำไปเลย หอมฟุ้งสุดๆ รสชาติไม่หวานเลย มีความหอมมัน เค็มนิดๆ ถ้าได้ไอศกรีมมาโปะสักก้อนคงฟินสุดๆ เอาใจชาวเหมียวไปทั้งออฟฟิศเลยจ้าา

 

หน้าตาดูดีมาก

 

3. เดนิชโทสต์ 7/10

ดูๆ แล้วมันอาจจะไม่มีความต่างจากครัวซองท์เท่าไหร่แต่เมื่อใส่ไปในเครื่องทำวาฟเฟิลก็จะรู้ได้ว่ามันจะชุ่มฉ่ำน้อยกว่าแป้งครัวซองท์ ซึ่งเราก็ได้เพิ่มความอร่อยไปอีกด้วยนมข้นทำให้อร่อยกว่าเดิมนิดนึง

 

กรอบสุดๆ

 

ราดนมข้นซะหน่อย

 

4. แพนเบรดไส้ถั่วแดง 4/10

คุณพระคุณเจ้าขนมอะไรกันนี่!! พอใส่ลงเครื่องทำวาฟเฟิลแล้วหน้าตาดีสุดๆ หอมฟุ้งไปทั่วอยากจะกินจนทนไม่ไหว แต่พอได้กัดเท่านั้นแหละ

สึดดเด้ยยย #@&^&*))&(!#(&T จะแข็งไปไหนถ้าไม่มีไส้คั่นกลางไว้นี่คิดว่าคงเคี้ยวไม่ได้แน่ๆ สรุปคืออย่าเอามาใส่เครื่องทำวาฟเฟิล กินธรรมดาๆ อร่อยที่สุดแล้วล่ะ

 

รูปทรงน่ารักมาก แต่รสชาติ เอิ่ม….. -*-

 

5. พายชาเขียวไส้ถั่วแดง 6/10

เมนูนี้มีความเป็นญี่ปุ๊นญี่ปุ่นกับแป้งพายชาเขียวและไส้ถั่วแดง เมื่อนำมานาบเครื่องทำวาฟเฟิลก็หอมชาเขียวตลบอบอวลไปหมด อดใจไม่ไหวรีบเอาออกเครื่องมากัดดู โอ่โห้ทำไมแป้งพายชาเขียวมีความเหม็นไหม้เบาๆ แต่ไส้ถั่วแดงก็ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน เอาเป็นว่าก็พอทานได้แต่แป้งพายจะร่อนๆ หลุดๆ หน่อยนะ

 

หอมชาเขียวมาเลย

 

6. โดนัทไส้สังขยาใบเตย 7/10

เมนูต่อไปลองเป็นแบบแป้งโดนัทบ้าง มีลักษณะเป็นวงกลมหน้าตาน่ารักนุ่มๆ พอเอาใส่เครื่องทำวาฟเฟิลก็หอมกลิ่นใบเตยดี เมื่อได้ลองกินก็ถือว่ารสชาติใช้ได้เลย แป้งกรอบขึ้นบวกกับไส้สังขยาใบเตยอุ่นๆ ถือว่าผ่านจ้าาา

 

กลิ่นสังขยาใบเตยลอยมาแต่ไกล

 

แง่มๆ

 

7. ปลาเส้น 9/10 คะแนน

โดยปกติแล้วถ้าเราอยากทานปลาเส้นกรอบถ้าไม่นำไปทอดก็จะน้ำไปอบในไมโครเวฟ แต่คุณต้องคิดใหม่เพราะหากคุณนำปลาเส้นมาใส่ในเครื่องทำวาฟเฟิล มันจะได้ความกรอบที่ทั่วถึง ทานมันส์สะท้านปากกันทั้งวันจึงได้ไป 9/10 คะแนน อีก 1 คะแนนที่เหลือไม่ให้เพราะมันยังดูธรรมดาๆ ไม่ค่อยแตกต่างจากที่เคยทานเท่าไหร่นะจ๊ะ

.

 

ทิ้งไว้สักพักก็จะทำให้กรอบมากขึ้น

 

8. แฮมเบอร์เกอร์รสต้มยำกุ้ง 6/10

อะไรคือแรงบันดาลใจให้พี่ #เหมียวฟิ้น ซื้อแฮมเบอร์เกอร์รสต้มยำกุ้งมา กลิ่นแรกที่โชยมาทำให้เกิดคำถามว่า “มันบูดหรือเปล่า??” กลิ่นความเปรี้ยวที่ลอยมาทำให้รู้สึกว่ามันไม่ใช่แฮมเบอร์เกอร์ แต่เมื่อนำออกมาจากเครื่องทำวาฟเฟิล แต่สิ่งที่ดีของมันคือแป้งที่กรอบขึ้นนั่นเอง ได้วิธีการกินที่แปลกไปอีกแบบ

.

 

ข้างในน่ากินมาก

 

9. ซาลาเปาไส้หมูแดง 8/10

โอ่โห้!! นี้มันคือเมนูใหม่ที่ต้องลองนะ แป้งซาลาเปาที่กรอบขึ้นบวกกับไส้หมูแดงร้อนๆ มันเข้ากันสุดๆ ค่ะคุณแม่!! รีบๆ ไปซื้อซาลาเปามาทำทานด่วน

แต่ต้องรีบทานตอนร้อนๆ นะเพราะถ้าเย็นแล้วแป้งจะแข็งอย่างรวดเร็วอาจจะต้องถุย!! ทิ้งได้

 

หน้าตาน่าทานมาก

 

10. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 3/10

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอาหารขวัญใจของคนไทยทุกคนเราจะพลาดไปได้ยังไงล่ะ เราลวกบะหมี่ด้วยความพิถีพิถัน บรรจงเรียงเส้นลงไปบนเครื่องทำวาฟเฟิล ปล่อยให้ความร้อนทำหน้าที่เพิ่มความอร่อยให้อาหาร

แต่เมื่อเปิดฝาเครื่องทำวาฟเฟิลแล้วต้องอุทานแรงว่า “กรูทำทำไม!?” ความกรอบที่ย้อนมาเหมือนตอนที่เส้นยังไม่ได้ต้มและความเละเทะผสมผสานรวมกัน แต่อย่างน้อย #เหมียวง่าว ก็เลือกที่จะทานหมดเพราะไม่อยากเสียเงินกับมื้อกลางวัน

*ทริคเล็กน้อย หากไม่อยากให้เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปติดเครื่อง ตอนทำให้ทาน้ำมันเล็กน้อย

 

มีความเป็นรูปทรงวาฟเฟิล

 

แต่พอเอาออกมาเท่านั้นแหละ…

 

11. อาหารแมว 0/10

ด้วยความที่ออฟฟิศของเราไม่ได้มีแค่มนุษย์ เราจึงจัดเมนูสุดหรูให้กับคุณวุ้นจุ่น แมวเหมียวบอสใหญ่ โดยการคัดสรรอาหารแมวแบบเหลวที่น่าจะอร่อยที่สุดในร้านมาให้

เราเทลงไปบนเครื่องทำวาฟเฟิลเสียงก็ดังซู่ซ่าขึ้นมา กลิ่นก็หอมโชยมาอย่างรุนแรงเราปิดฝาเพื่อที่จะให้ความร้อนเพิ่มความหอมให้กับอาหารคุณวุ้นจุ่น

 

 

แต่…

เมื่อเปิดฝาเรากับพบกับสิ่งที่น่าสยดสยองเป็นอย่างยิ่งเพราะความเละเทะตุ้มเป๊ะของมัน!! จึงสรุปว่าคุณวุ้นไม่ควรทานเข้าไป ดังนั้นเราผู้เป็นมนุษย์จึงได้ทำการชิมอาหารของคุณวุ้นจุ่น แล้วพบว่ามีรสชาติจืดๆ มันๆ และเนื้อปลาก็มีเนื้อสัมผัสเหมือนปลากระป๋องไม่มีผิด

 

อึ๋ยยย… สุดท้ายก็ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วเสร็จคุณวุ้นจุ่นจนได้ -*-

เพื่อนๆ สามารถทดลองใช้วัตถุดิบอื่นๆ ดูได้นะ

เผื่อว่าเราจะได้เมนูแปลกใหม่จากเครื่องทำวาฟเฟิล

ใครที่ทำแล้วก็เอามาอวดชาวเหมียวด้วยล่ะ

เรียบเรียงโดย #เหมียวหน่า Feat.#เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply