ศิลปินมือเบาใช้เชือกถักกับใบไม้ เพื่อสื่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์ ระหว่างคนกับธรรมชาติ

เชื่อแน่ว่าคุณผู้หญิงหลายๆ คนคงจะคุ้นเคยกับกิจกรรมยามว่างอย่าง “การถักโครเชต์” กันเป็นอย่างดี เมื่อก่อนการนำเส้นด้ายมาถักทอเป็นลายต่างๆ เพื่อใช้เป็นหมอนหรือที่รองแก้ว ถือว่าได้รับความนิยมจากคุณแม่บ้านและสาวๆ เป็นอย่างมาก

และวันนี้เพื่อให้คุณแม่บ้านได้หวนลำรึกถึงการถักโครเชต์ เราจึงได้นำภาพของงานศิลปะสุดสร้างสรรค์ที่เกิดจากการนำเอาวัสดุจากธรรมชาติมาผสมผสานกับเส้นด้ายจนออกมาเป็นงานฝีมือที่สุดจะปราณีตและสวยงามสุดๆ

 

 

คุณ Susanna Bauer ศิลปินเจ้าของผลงานศิลปะที่ว่านี้ เธอได้นำเส้นด้ายและชิ้นส่วนจากวัสดุจากธรรมชาติอย่างใบไม้และกิ่งไม้แห้งๆ มาถักรวมกันออกมาเป็นงานฝีมือที่สวยงามและน่าสนใจไม่น้อย

ศิลปินสาวเล่าถึงที่มาของผลงานเธอว่า “ผลงานชิ้นนี้เหมือนเป็นสิ่งที่สื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ ฉันมีความสนใจว่าแต่ละสิ่งมีผลต่อกันและกันอย่างไร

ความอ่อนโยนจากสิ่งที่อยู่ภายในใจทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นได้อย่างไร และการเกิดขึ้นของทุกสิ่งที่สวยงามนั้นมีผลอย่างไรกับพวกเราบ้าง”

ตอนนี้ผลงานของเธอในชื่อ Connections กำลังจัดแสดงและเปิดให้เข้าชมแล้วที่แกลเลอรี Le Salon Vert ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์

 

และนี่คือบางส่วนของงานศิลปะของเธอ

.

.

 

แม้แต่ใบแปะก๊วยเล็กๆ เธอก็สามารถร้อยเส้นด้ายเข้าไปได้

.

.

.

 

ความือเบาและสมาธิที่แน่วแน่ คือหัวใจหลักในการสร้างผลงานชุดนี้

.

.

 

เส้นด้ายถูกถักร้อยเข้าไปในใบไม้แห้ง เกิดเป็นผลงานศิลปะที่สื่อความหมายออกมาได้เป็นอย่างดี

.

.

 

เป็นอย่างไรกันบ้างแต่ละชิ้นดูสวยงามมากเลยใช่ไหมล่ะ?? ถ้าหากใครอยากชมผลงานของเธอเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ susannabauer กันได้เลย

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply