เรื่องราวชีวิตของเจ้า Raisin แมวพันธุ์สฟิงซ์ที่ไม่มีใครต้องการ สู่เจ้าหน้าที่ประจำคลินิคสัตว์

เจ้าเหมียว Raisin เป็นแมวสายพันธุ์ Sphynx วัย 1 ขวบครึ่ง ที่เกิดมาจากฟาร์มเพาะพันธุ์แมวในเมือง Gainesville รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

แต่มันดันเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติเกี่ยวกับดวงตา ทำให้ฟาร์มเพาะพันธุ์พามันมามาไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Helping Hands Pet Rescue ตั้งแต่ที่มันยังเป็นลูกแมวน้อยอยู่

 

 

ต้องขอขอบคุณเหล่านักศึกษาฝึกงานที่เข้ามาทำหน้าที่ ณ ตอนนั้น ที่พวกเขาช่วยดูแลเจ้า Raisin เป็นอย่างดี ทำให้มันไม่ต้องสูญเสียดวงตาทั้งสองข้างไป

 

 

และปัจจุบันเจ้าเหมียว Raisin ก็อาศัยอยู่กับทาสของมัน คุณ Ruth Heffernan ที่เป็นสัตวแพทย์ประจำคลินิครักษาสัตว์ Animal Medical Clinic of Gulf Gate ที่ตั้งอยู่ในเมือง Sarasota รัฐฟลอริดา

พร้อมกับทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่คอยดูแลเหล่าสัตว์ที่เข้ามารักษาในคลินิค ในทุกๆ วัน

 

 

เจ้า Raisin นั้นชื่นชอบการไปทำงานที่คลินิคกับทาสของมันในทุกๆ วัน คอยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ และสัตว์ทุกตัวที่มาใช้บริการที่นี่อย่างขยันขันแข็ง

 

 

“ดูเหมือนว่าที่เจ้า Raisin มันโปรดปรานการทำงานที่คลินิคก็เพราะว่ามันจะได้เจอกับเพื่อนใหม่ๆ ในทุกๆ วัน” คุณ Heffernan เล่า

ทุกๆ ครั้งที่มีคนไข้รายใหม่มาที่คลินิคมันก็ดูจะดี๊ด๊ามากกว่าปกติทุกครั้ง แถมยังทำกับพวกเขาซะเหมือนว่าสนิทกันมานานแล้วยังไงยังงั้นแหละ

 

 

เจ้า Raisin นั้นเริ่มต้นชีวิตของตัวเองจากเป็นแมวเหมียวที่ไม่มีใครต้องการ จนตอนนี้มันก็กลายเป็นเจ้าหน้าที่คนสำคัญที่ขาดไปไม่ได้สำหรับคลินิคแห่งนี้ซะแล้วล่ะ ^^

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply