คุณพ่อถึงขั้นตัดความสัมพันธ์กับลูก หลังจากที่เห็นลูกสาวกับชายหนุ่มผิวสีในชุดงานพรอม!!

สำหรับพวกเราชาวไทยการเหยียดผิวหรือการเหยียดเชื้อชาติอาจเป็นเรื่องที่ดูจะเข้าใจยากหรือไม่ค่อยอินกันซักเท่าไหร่ แต่สำหรับชาวต่างชาติแล้วเรื่องพวกนี้ถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก

การต่อสู้และการรณรงค์เรื่องการเหยียดผิวมีขึ้นอยู่บ่อยครั้งในต่างประเทศ และวันนี้เราก็มีตัวอย่างหนึ่งของการต่อด้านการเหยียดผิวที่น่าชื่นชมมากมาฝากกัน…

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ BuzzFeed ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับสาวน้อยคนหนึ่งที่แสดงจุดยืนของเธอต่อการเหยียดผิว โดยเธอยืนยันจะไปงานพรอมกับเพื่อนผิวสีของเธอ ถึงแม้ว่าคุณพ่อจะไม่ยอม

 

Anna Hayes สาวไฮสคูลจากเมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของรัฐอาร์คันซอ ถูกพ่อของเธอต่อว่าอย่างรุนแรงพร้อมทั้งบอกว่าเธอไม่ใช่ลูกอีกด้วย

โดยสาเหตุของความรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่พ่อของเธอเข้ามาเห็นภาพบนเฟซบุ๊กของเธอและเพื่อนผิวสีในชุดงานพรอม

หลังจากที่ได้ข้อความจากพ่อของเธอ สาวน้อยเล่าถึงความรู็สึกของเธอว่า “ฉันเสียใจอย่ามากหลังจากที่พ่อส่งข้อความมาต่อว่าฉันอย่างนั้น มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากฉันไม่เชื่อเลยว่าคนเราจะเกลียดคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากันเพียงเพราะว่าเขามีสีผิวแตกต่างกันได้ขนาดนี้” 

 

ในเมืองที่เธออยู่นั้นมีการเหยียดผิวอย่างรุนแรงมาก และพ่อของเธอก็เป็นหนึ่งในนั้น

หลังจากที่พ่อและแม่แยกทางกัน ในตอนเด็กเธอต้องไปอยู่กับพ่อและหลังจากนั้นในช่วงวัยรุ่นจึงย้ายมาอยู่กับแม่ ดังนั้นเธอและผู้เป็นพ่อจึงไม่ค่อยที่จะสนิทกันเท่าไหร่

พ่อของเธอเป็นพวกที่คลั่งการเหยียดผิวอย่างรุนแรงและเขามักจะปลูกฝังเรื่องนี้ให้กับเธอในตอนเด็กๆ ด้วย แต่เธอก็ไม่ได้มีความคิดที่คล้อยตามกับพ่อของเธอเลย

ข้อความที่พ่อของเธอส่งมาต่อว่าหลังจากที่เห็นภาพของเธอกับหนุ่มผิวสี

 

หลังจากนั้นสาวน้อยได้ทำการส่งข้อความนี้ให้ Phillip ชายหนุ่มที่ผิวสีที่ไปงานพรอมกับเธอ และเมื่อพ่อผู้ถูกกล่าวหาได้รับข้อความดังกล่าวเขาโกรธมากและอัพเดทภาพนั้นลงบนเฟซบุ๊ก

โพสต์ของ Phillip ก็ถูกชาวเน็ตแชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก บางคนที่เข้ามาคอมเม้นต์บอกว่า “ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีคนยอมตัดต่อตัดลูก เพียงเพราะว่าเธอไปงานพรอมกับคนที่มีผิวสีต่างกัน” หรือบางคนก็บอกว่า “การเหยียดผิวน่าจะหมดไปได้แล้วนะ”

Anna Hayes บอกว่าเธอไม่คิดมาก่อนว่า Phillip จะแชร์ข้อความที่ส่งให้และมีคนให้ความสนใจมากขนาดนี้ แต่ว่านี่ก็เป็นสิ่งดีที่จะแสดงให้ผู้คนได้เห็นว่า การเหยียดผิวนั้นยังคงมีอยู่และมันควรได้รับการแก้ไข

 

และนี่คือตัวอย่างของคอมเม้นต์จากชาวเน็ต

 

เรื่องการเหยียดผิวหรือเหยียดเชื้อชาติไม่น่าจะมีให้เห็นในสมัยนี้แล้วนะเนี่ย ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะคุณพ่อ

 

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply