ภาพถ่ายสุดท้ายของช่างภาพทหารหญิง ก่อนที่อุบัติเหตุระเบิดจากปืนครก จะคร่าชีวิตเธอ…

การที่จะได้มาซึ่งภาพของเหตุการณ์ที่เสี่ยงอันตราย อย่างเช่นเหตุการ์สลายการชุมนมหรือสงคราม บางครั้งช่างภาพอาจต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อให้ได้รูปที่จะสามารถสื่อถึงความจริงที่เกิดขึ้นในช่วงขณะนั้น

ไม่มีใครที่จะสามารถบอกพวกเขาล่วงหน้าได้เลยว่าทุกครั้งที่ออกไปเก็บภาพ พวกเขาจะมีโอกาสได้ชมผลงานตัวเองหรือไม่ เหมือนช่างภาพสงครามท่านนี้ ที่ต้องจากไปด้วยอุบัติเหตุระหว่างการฝึกถ่ายภาพระเบิด!!

 

 

ช่างภาพสาว Hilda Clayton ผู้เชี่ยวชาญการถ่ายภาพสงคราม เธอเสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดในระหว่างที่ฝึกในประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา

หญิงสาวประจำอยู่หน่วยรบ 4th Armoured Brigade Combat Team และได้เข้าร่วมการฝึกกับหน่วยปืนครกของทหารอัฟกัน โดยทหารหญิงวัย 22 ปีทำหน้าที่เป็นผู้บันทึกภาพการฝึกครั้งนี้

แต่ทว่าในตอนที่ถ่ายภาพนั้นเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อปืนครกได้เกิดการระเบิดขึ้นและทำให้เธอเสียชีวิต โดยภาพถ่ายของเธอในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุได้รับการอนุญาตจากทางครอบครัวให้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารทางทหารของสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่นานมานี้

 

 

พวกเขาเขียนถึงเรื่องราวของเธอในนิตยสารว่า “Clayton ไม่ได้แค่ถ่ายรูปนี้ออกมาเท่านั้น แต่เธอยังทำให้มันดูมีพลังอย่างมากอีกด้วย เธอถ่ายภาพความเสี่ยงนี้ออกมาด้วยความตั้งใจอย่างมาก”

ช่างภาพทหารได้รับการฝึกถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอในทุกสภาพแวดล้อม ภารกิจของพวกเขาคือการเดินทางเข้าไปบันทึกภาพของสงครามพร้อมกับกองกำลังในแนวหน้า และการเสียชีวิตของเธอแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เท่ากับทหารผู้ปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน

ทางผู้บัญาชาการของเธอ พันเอก Bill Benson ได้ยกย่องการกระทำของเธอและทางกองทัพได้เข้าช่วยเหลือครอบครัวของเธออย่างเต็มที่

 

 

สามีของเธอได้เขียนข้อความลงบนเฟซบุ๊กเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้การจากไปของภรรยาผู้เป็นที่รัก โดยเขาได้บอกว่า “สู่สุขติเถอะภรรยาผู้เป็นที่รักของผม คุณได้ทำในสิ่งที่รักเพื่อประเทศแล้ว ผมยังคงรักและคิดถึงคุณ และขอให้เราได้พบกันอีกในชาติหน้า หลับให้สบายนะที่รัก”

ทีมา ladbible

Comments

Leave a Reply