เหมียวขี้อายอยู่ในศูนย์พักพิง 400 วัน ผันตัวเป็นพนักงานต้อนรับ สุดท้ายก็ถูกรับเลี้ยงสมใจ

สัตว์ไม่ได้ต่างจากมนุษย์เราหรอก พวกมันอยากมีคนดูแล อยากมีเพื่อน และอยากอยู่ในบ้านที่อบอุ่น แต่ทุกวันนี้มีสัตว์มากมายต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว และรอคอยให้ใครสักคนรับเลี้ยงอย่างมีความหวัง

เหมือนน้องแมวที่ชื่อ Champas อาศัยอยู่ที่สถานพักพิง Animal Welfare League มานานกว่า 400 วันแล้ว มันอยู่โดยไม่มีครอบครัว และน่าสงสารมากๆ จนเจ้าที่ศูนย์ต้องทำแคมเปญเพื่อหาบ้านให้กับมัน

 

 

Champas เข้ามาอยู่ในสถานดูแลแห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2015 มันเป็นสัตว์ที่ขี้อายมากๆ จึงมักจะหลบไปอยู่ตามมุมต่างๆ และหลีกเลี่ยงการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คน

ระหว่างที่มันอยู่ที่นี่ มีสัตว์จรจัดมากมายถูกนำตัวเข้ามา แต่พวกมันเหล่านั้นก็ถูกมนุษย์รับไปเลี้ยงตัวแล้วตัวเล่า เหลือเพียงเจ้านี่แหละที่ถูกมองข้ามตลอด

 

 

ดังนั้นเข้าหน้าที่ศูนย์จึงหาทางที่จะเพิ่มโอกาสในการรับเลี้ยงให้กับมัน ด้วยการทำแคมเปญให้เจ้าเหมียวได้พบปะและสนิทสนมกับผู้คน

หลังจากคิดว่าจะทำยังไงดีให้มันได้เจอกับผู้คนบ่อยขึ้น พวกเขาจึงให้มันทำหน้าที่เป็น พนักงานต้อนรับ อยู่ที่แผนกต้อนรับส่วนหน้า เพราะตำแหน่งนี้มันจะได้กับผู้คนบ่อยๆ

และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของ Champas หลังจากที่ได้เจอผู้คนมากหน้าหลายตา มันก็ตระหนักได้ว่ามนุษย์ไม่ใช่คนเลวทุกคน แต่ยังมีคนดีๆ อีกมากมาย ซึ่งทุกคนที่เจอก็รักและเอ็นดูมัน

 

 

และแล้ววันหนึ่ง Champas ก็ได้เจอกับคนที่ตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกเจอ และตัดสินใจรับมันเลี้ยงทันที เขาคนนั้นคือ Nathan ผู้ที่จะพ่อใหม่ให้มันต่อจากนี้

หลังจากที่ Champas อยู่ในศูนย์พักพิงนี้มานาน 436 วัน ในที่สุดมันก็ถูกรับเลี้ยงโดยพ่อใหม่ผู้ใจดี ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนพากันโล่งใจที่แคมเปญครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

 

 

Nathan บอกว่า “ผมเองก็แปลกใจนะว่าทำไมมันถึงอยู่ในศูนย์พักพิงนานขนาดนั้น ทั้งๆ ที่มันเป็นแมวที่น่ารักมากๆ ตอนพา Champas กลับถึงบ้าน มันกัดมือผมนิดหน่อยแล้วก็ไปนอนทันที สงสัยมันจะเหนื่อยมามากครับ”

ความน่ารักของ  Champas คงไม่ได้มีแค่นี้แน่ แต่ตอนนี้ปล่อยให้มันได้พักผ่อนก่อนเนาะ แล้วเดี๋ยวถ้ามันตื่นเมื่อไร เจ้าของคงจะทำความรู้จักกับมันและจะมาเล่าให้เราฟังอีกแน่นอนค่ะ

 

 

พนักงานต้อนรับที่น่ารักที่สุด

 

ทักทายทุกคนที่เข้ามา

 

จนในที่สุดก็ได้เจ้าของใหม่เป็นการตอบแทน

.

ที่มา boredpanda l lovemeow

Comments

Leave a Reply