หนุ่มญี่ปุ่นถาม “จะเลิกกับแฟนดีไหม เพราะเธอลบเซฟโปเกม่อน!?” ชาวเน็ตร่วมกันตอบคับคั่ง

สำหรับชาวเกมเมอร์ทั้งหลายแล้วต้องขอบอกเลยว่า ‘เซฟเกม’ แสนรักนั้นเป็นของรักของหวง ที่รักยิ่งกว่าชีวิตซะอีก

เพราะตัวละครแต่ละตัวก็จะมีแนวทางการเล่นที่แตกต่างกันออกไป และทุกตัวล้วนเกิดมาจากความตั้งใจ ความใส่ใจของเราทั้งสิ้น เรียกได้ว่าเป็นชีวิตอีกชีวิตที่สร้างขึ้นมาเลยทีเดียว!!

 

 

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชมผลสำรวจของชาวเกมเมอร์ญี่ปุ่น ว่าพวกเขามีความคิดเห็นอย่างไรหากแฟนหนุ่มหรือแฟนสาวมาถือวิสาสะแอบลบเซฟเกมโปเกมอนในเครื่องเกมของเราซะเหี้ยนเลย

 

เรื่องมีอยู่ว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @mizutarou00312 ได้ตั้งโพลสำรวจขึ้นมาพร้อมกับแคปชั่นว่า “ถึงเหล่าแฟนๆ โปเกมอนทั้งหลาย ลองจินตนาการดูนะว่าถ้าคุณมีปัญหาทะเลาะกับแฟนหนุ่มหรือแฟนสาวของตัวเอง หลังจากนั้นเขาหรือเธอก็ลบเซฟเกมโปเกมอนไปทั้งหมด หลังจากนั้นคู่รักของคุณก็มาสำนึกผิด คุณจะให้อภัยกับพวกเขาหรือไม่?”

 

เวลาผ่านไปแค่ 2 วัน พบว่ามีคนให้ความสนใจร่วมตอบผลสำรวจมากกว่า 33,000 คน แถมยังมียอดรีทวีตไปอีกกว่า 3,400 ครั้งเลยทีเดียว!!

และมากกว่า 2 ใน 3 (65%) ของผู้ลงคะแนนโหวตเลือกที่จะไม่ให้อภัยกับคู่รัก และตั้งใจจะเลิก

 

ดูเหมือนว่าจะมีแต่เหล่าฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ที่มาร่วมตอบผลสำรวจ ซึ่งบางครั้งเราก็อาจจะคิดว่าพวกเขาดูหัวรุนแรงไปซักหน่อย ซึ่งทางฝั่งผู้ที่ลงชื่อเป็นเสียงส่วนน้อยเลือกที่จะให้อภัยกับคู่รัก “คุณก็แค่เริ่มเล่นใหม่ จับโปเกมอนใหม่อีกครั้ง มันจะไปยากอะไร” ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าว

 

แต่ลองกลับมามองคอมเม้นต์ของเหล่าผู้ที่โหวตว่าจะไม่ให้อภัยกับคู่รัก พร้อมกับประกาศแข็งกร้าวเลยว่าหากมาทำแบบนี้รับรองว่าเลิกแน่นอน!!

โดยพวกเขาให้เหตุผลว่ามันไม่ได้เกี่ยวข้องกับเกมเท่านั้น แต่ยังสามารถมองทะลุไปถึงนิสัยใจคอของคู่รักว่าไม่เหมาะกับการจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอีกด้วย

 

“มันไม่เกี่ยวหรอกว่าจะให้อภัยกับพวกเขาหรือไม่ ถ้าพวกเขาเป็นคนที่จะทำลายสิ่งของที่เป็นของคนอื่น เพียงเพราะทะเลาะกันล่ะก็ ฉันคิดว่าคุณอาจจะมีชีวิตที่ดีกว่าโดยไม่มีเขาหรือเธอล่ะนะ”

 

“ถ้าการทะเลาะเบาะแว้งของเรามันเกิดขึ้นเพราะโปเกมอน บางทีผมอาจจะให้อภัยกับพวกเขาได้ เพราะเราสามารถกลับมาเล่นใหม่และปรับความเข้าใจกันได้ แต่ถ้าเป็นแค่การทำลายสิ่งสำคัญของคนอื่น เพียงเพื่อแก้แค้นหรือเอาคืนล่ะก็

ผมคิดว่าน่าจะเลิกไปเลยดีกว่า เพราะแสดงให้เห็นว่าคู่รักของเรานั้นไม่มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเลย และอาจจะมีโอกาสทำแบบนี้อีกในอนาคต”

 

“เกมโปเกมอนออกแบบมาเพื่อไม่ให้เราลบข้อมูลเกมออกไปด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว เพื่อป้องกันการลบข้อมูลโดยไม่ได้ตั้งใจ และหากคุณยังยืนยันที่จะลบมันทิ้งไปอีกล่ะก็ มันคงไม่น่าให้อภัยสุดๆ เลยล่ะ”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวที่เป็นแฟนเกมโปเกมอนทั้งหลายมีความเห็นอย่างไรกันบ้าง!?

คิดว่าจะให้อภัยกับแฟนหรือไม่ลองแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply