รวม 10 การประกวดและแข่งขันสุดแปลกทั่วโลก คือแบบว่าหยั่งงี้ก็แข่งกันได้ด้วยเร๊อะ!?

การแข่งนั้นมีอยู่หลากหลายแบบหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการแข่งกีฬา แข่งร้องเพลงหรือเล่นดนตรี แต่ก็มีการแข่งขันบางประเภทที่รู้แล้วถึงกับร้อง ห๊ะ?? แบบนี้ก็แข่งด้วยหรอ

เว็บไซต์ Oddee ได้ทำการรวบรวมและจัดอันดับ 10 สุดยอดการแข่งขันแบบแปลกๆ ซึ่งก็มีอยู่จริงบนโลกของเรานี่แหละ จะมีการแข่งขันอะไรบ้างเราลองไปดูทีละอันดับกันเลย…

 

อันดับ 10. แข่งเก็บไส้เดือนชิงแชมป์โลก

John Bailey เป็นผู้ริเริ่มการแข่งขันปี ค.ศ.1980 ในประเทศอังกฤษ ซึ่งคนที่เก็บไส้เดือนได้เยอะที่สุดภายในเวลาที่กำหนดถือเป็นผู้ชนะ ถึงขนาดมีคนทำสถิติโลกเก็บไส้เดือน 511 ตัวในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น!?

 

อันดับ 9. การแข่งดีดลูก Conker ชิงแชมป์โลก

การแข่งขันนี้เริ่มขึ้นในปี ค.ศ.1965 ที่ประเทศอังกฤษ กติกาคือมีผู้เข้าแข่งขัน 2 คนต่อรอบ ให้ผู้เข้าแข่งขันนำลูก Conker ที่ร้อยเชือกของตน เหวี่ยงใส่ลูก Conker ของฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายไหนแตกละเอียดก่อนฝ่ายนั้นแพ้

 

อันดับ 8. การแข่งโยน Black pudding ชิงแชมป์

การแข่งขันนี้จัดขึ้นที่มณฑล Lancashire ประเทศอังกฤษ โดยมีกติกาอยู่ว่าให้ผู้เข้าแข่งขันขึ้นอยู่บนแท่งสีทองที่เตรียมไว้ และโยน Black pudding (ที่ทำจากไขมัน เลือดหมูและเครื่องในของหมู) โดน White pudding ให้ตกลงมามากที่สุด ใครตกมากที่สุดคนนั้นถือเป็นผู้ชนะ

 

อันดับ 7. การประกวด Miss Russian Army

การประกวดนางงามถือเป็นเรื่องไม่แปลกใหม่ในปัจจุบัน แต่ Russia ได้ยกระดับการประกวดไปอีกขั้น โดยการนำเหล่าหญิงแกร่งในกองทัพมาประกวด Miss Russian Army กันซะเลย ผู้ชนะนอกจากเธอจะสวยแล้ว เธอต้องเป็นผู้ที่มีความสามารถรอบด้านอีกด้วย

 

อันดับ 6. การประกวดหนวดสวยงามชิงแชมป์โลก

การประกวดนี้ได้รับความสนใจจากชายผู้มีความมั่นใจว่าหนวดตนสง่าที่สุดจากทุกมุมโลก โดยสถานที่การจัดการแข่งขันจะวนเวียนไปทั่วโลกไม่ซ้ำกันในแต่ละปี

 

อันดับ 5. การประกวดสุนัขที่หน้าตาน่าเกลียดที่สุดในโลก!?

การแข่งขันนี้จัดขึ้นที่โคลิเซียมของเมือง Petaluma รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยคณะกรรมการในงานจะตัดสินว่าสุนัขตัวไหนที่เข้าประกวดน่าเกลียดที่สุด สุนัขที่ชนะเจ้าของจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 35,000 บาท พร้อมทั้งสุนัขจะได้รับตำแหน่ง “สุนัขที่น่าเกลียดที่สุดในโลก”

 

อันดับ 4. การแข่งขันอบซาวน่าชิงแชมป์โลก

การแข่งขันนี้จัดขึ้นที่เมือง Heinola ประเทศฟินแลนด์ทุกเดือนสิงหาคม เริ่มจัดตั้งแต่ปี ค.ศ.1999 มีผู้ให้ความสนใจกว่า 20 ประเทศ โดยคนที่นั่งอยู่ในหองซาวน่านานที่สุด ถือเป็นผู้ชนะ

 

อันดับ 3. การแข่งขัน “รีดวิบาก” ชิงแชมป์โลก

การแข่งขันนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เมือง Leicester ประเทศอังกฤษ เมื่อปี ค.ศ.1997 กติกาคือผู้เข้าแข่งขันต้องวิ่งไปตามจุดต่างๆ เพื่อรีดผ้า!? ซึ่งอาจจะเป็นหน้าผา หรือ ใต้น้ำก็ได้

 

อันดับ 2. การแข่งขันกีตาร์ลมชิงแชมป์โลก

เป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหามือกีต้าร์ “ลม” ที่มีลีลาเด็ดดวงที่สุด โดยมีการจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1996 การแข่งขันนี้ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลดนตรี Oulu เมือง Oulu ประเทศฟินแลนด์อีกด้วย

กฎกติกาก็คือ ผู้เข้าแข่งขันไม่ต้องใช้กีต้าร์ ไม่ต้องเล่นดนตรี แต่เพียงแค่ออกลีลาร์เล่นกีต้าร์ลมให้ถึงใจที่สุด ผู้ชนะก็คือเจ้าของลีลาอันเด็ดดวงที่สุดนั่นเอง

 

อันดับ 1. การแข่งขัน “โยนคนแคระ” ชิงแชมป์

การแข่งโยนคนแคระ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีค.ศ.1980 ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยกติกาคือ คนแคระที่ถูกโยนจะใส่ชุดหนาพิเศษเพื่อปกป้องร่างกายพวกเขา และผู้แข่งขันที่โยนไกลที่สุดเป็นผู้ชนะ

แต่ในปัจจุบันการแข่งขันนี้ได้รับความนิยมน้อยลง เนื่องมาจากการแข่งขันนี้ถือเป็นการดูถูกศักดิ์ศรีของผู้มีความบกพร่องด้านการเจริญเติบโตทางร่างกาย แต่ก็ต้องนับว่าเป็นการแข่งขันที่แปลกมากจริงๆ

 

#เหมียวปั๊ก ว่าการแข่งขันแต่ละรายการนี้ดูแปลกดีจัง  แต่ในเวลาเดียวกันมันก็ดูน่าสนุกดีนะ

ที่มา: oddee

Comments

Leave a Reply