ฮีโร่ Catman ผู้พา 9 สมุนเหมียว ออกเที่ยวเล่นในรถเข็นเด็ก พาทักทายมนุษย์ทั่วเมือง…

การพาแมวออกมาเดินเล่นตามท้องถนนไม่ใช่เรื่องที่แปลกในปัจจุบัน แต่เมื่อเป็นการพาแมว 9 ตัวใส่รถเข็นเด็กเพื่อพาพวกมันมาเดินทำให้เราได้ภาพสุดประทับใจแบบนี้

Masahiko Suga คุณลุงวัย 55 ปีซึ่งเกษียณจากบริษัทอุปกรณ์ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง เขาจึงมักจะใช้เวลาว่างในการพาแมวสุดที่รักของเขาทั้ง 9 ตัวใส่รถเข็นเด็กและพาพวกมันออกมาเดินเล่นตามท้องถนนเสมอ

 

เข็นเบาๆ หน่อยสิเจ้ามนุษย์

 

เมื่อเขาถูกถ่ายรูปเอาไปลงในอินเตอร์เน็ต เขาก็เริ่มเป็นที่รู้จักและโด่งดังมากขึ้น จนทุกคนขนานนามเขาว่า “Catman” หรือมนุษย์แมวนั่นเอง

 

ระวัง!! เขาคือ Catman ผู้ผดุงความน่ารักและความยุติธรรม

 

จุดเริ่มต้นเล็กๆ การเป็น Catman ของเขาเริ่มต้นเมื่อปี ค.ศ.1999 ปีที่เขาเริ่มรับเลี้ยงแมวตัวแรกแล้วก็ทยอยรับพวกมันมาเพิ่มอีก 8 ตัวในปีต่อๆ มา หลังจากนั้นเขาจึงผุดไอเดียนำพวกมันทั้งหมดมาใส่รถเข็นเด็กเพื่อเดินเล่น

 

Catman และสมุนเหมียวทั้ง 9 ของเขา

 

หนังสือพิมพ์ Asahi Shimbun ได้รายงานว่า ในบางครั้ง Catman ก็พาแมวทั้ง 9 ตัวของเขาขึ้นรถตู้เพื่อพามาเดินเล่นในตัวเมืองของโตเกียว เขาเชื่อว่าการที่พาแมวออกไปเดินนั้น ช่วยคลายความเบื่อหน่ายของแมว

 

สมุนเหมียวทั้ง 9 และเหมียวโมบิล

 

เขายังต้องการให้คนทั่วไปตระหนักถึงความเท่าเทียมกันของแมวกับสุนัข ว่าแมวนั้นเป็นก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่สามารถออกมาเดินตามถนนได้เหมือนสุนัขเช่นกัน

“ผมต้องการให้ผู้คนรู้สึกผูกพันและเรียนรู้วิธีโต้ตอบกับพวกมันมากขึ้น และผมหวังว่าทุกคนจะให้ความสำคัญเจ้าแมวเป็นสัตว์เลี้ยงไม่ต่างอะไรกับเจ้าหมา”

 

Catman และสมุนเหมียวพบประชาชน

 

Catman นอกจากจะพาเจ้าแมวของเขาออกมาเดินเล่นแล้ว เขายินดีที่จะให้ทุกคนที่เดินผ่านไปมาเล่นกับแมวของเขาด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าทั้งแมวของเขาและผู้คนบนท้องถนนต่างชื่นชอบที่ได้มีโอกาสรู้จักกัน

“ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ เมื่อเห็นผู้คนที่อยากจะเลี้ยงแมวแต่ไม่มีโอกาสได้มีโอกาสที่จะเล่นกับแมวของผม”

 

ดูเหมือนว่าสมุนเหมียวของคุณ Catman ก็ชอบเป็นจุดสนใจเหมือนกันนะเนี่ยะ ~

 

ชมความน่ารักของ Catman และเหล่าสมุนเหมียวได้ที่นี่เลย

.

 

แหม่ #เหมียวปั๊ก เห็นแล้วก็อยากเข้าร่วมขบวนการบ้างจัง ยังพอมีที่ว่างเหลือให้เหมียวบ้างมั้ยน้าาาา ~

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply