สาวป่วยมะเร็งสมองอย่างโดดเดี่ยว ได้การ์ดให้กำลังใจ 33,000 ใบ เมื่อชาวเน็ตรับรู้เรื่องเธอ…

มีคนบอกว่า กำลังใจ นั้นเปรียบเหมือนยาวิเศษที่ช่วยให้ผู้ป่วยมีแรงที่จะต่อสูกับโรคร้ายได้ บางครั้งจากคนป่วยที่แทบจะลุกเดินไม่ได้แต่ถ้าหากได้รับกำลังใจที่ดีจากคนในครอบครัว ก็อาจทำให้อาการของพวกเขาดีขึ้นได้

เหมือนกับเด็กน้อยชาวเนเธอร์แลนด์ผู้นี้ ที่ป่วยเป็นมะเร็งสมองในระยะสุดท้าย เธอได้รับกำลังใจและคำอวยพรขอให้เธอกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง จากผู้คนมากมายในประเทศ!!

 

 

Sabine Wortelboer สาวน้อยชาวเนเธอร์แลนด์วัย 15 ปี เธอถูกวินิจฉัยว่ามีเนื้องอกในสมองชนิดพิเศษเมื่อปีที่แล้ว เรื่องราวของเธอได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างมากหลังจากที่พี่ชายและแม่ของเธอออกแคมเปญขอรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเธอในสหรัฐอเมริกา

หลังจากนั้นเธอจึงได้เดินทางไปยังเมือง Houston เพื่อเข้ารับการรักษา ในตอนแรกการรักษานั้นเป็นไปได้ด้วยดี แต่ทว่าในตอนหลังเธอกลับมีอาการแทรกซ้อนและโรคมะเร็งก็ดูจะรุนแรงขึ้น

หลังจากนั้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Sabine เขียนเรื่องราวอาการของเธอและผลการทำ MRI สแกนผ่านทางเฟซบุ๊ก สาวน้อยบอกว่าทุกอย่างดูแย่มาก และเนื้องอกในสมองก็กำลังโตขึ้นเรื่อยๆ

 

 

เธอบอกว่า “หลังจากผลของการสแกนออกมา ฉันตัดสินใจที่จะหยุดใช้ยาเพราะมันดูเหมือนจะไม่ได้ผลเลย ฉันขอบคุณทุกคนจริงๆ สำหรับครั้งสุดท้ายของฉัน คุณสามารถส่งการ์ดดอวยพรมาให้ได้นะ”

และหลังจากนั้นเมื่อเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา ก็ได้มีการ์ดอวยพรมากกว่า 33,000 ใบมาวางอยู่ที่หน้าประตูบ้านของเธอ

จากการรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่นบอกว่า กล่องสีแดงหลายกล่องถูกนำมาส่งไว้ที่หน้าบ้านของสาวน้อย ซึ่งในนั้นมีการ์ดจำนวนมากจนถึงขั้นต้องหาพนักงานเพื่อมาจัดการกับพวกมันเลยทีเดียว

 

 

แม่ของสาวน้อยเชื่อว่าลูกสาวของเธอเหลือเวลาไม่มากแล้ว “เธอใช้เวลาส่วนมากเพื่อนอนพักผ่อน แต่เธอไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดอะไรมากนัก และตอนที่เธอตื่นมาก็ดูจะสดชื่นมากๆ ด้วย” คุณ Ilse แม่ของสาวน้อยกล่าว

หลังจากที่ได้รับของขัวญดังกล่าว Sabine ได้โพสต์ข้อความสุดท้ายลงในเฟซบุ๊กของเธอ โดยเธอบอกว่า “ฉันคิดว่ามันถึงเวลาที่จะบอกลาแล้ว ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาให้ฉันมากๆ “

 

 

ของขวัญและการ์ดอวยพรที่ส่งมาจากผู้คนมากมายทั่วประเทศ

.

 

สาวน้อยอ่านการ์ดและคำอวยพร และทราบซึ้งใจเป็นอย่างมาก

 

คนที่คอมเม้นท์ให้กำลังใจในเน็ตก็ว่าดีแล้ว แต่นี่ถึงขั้นส่งการ์ดอวยพรมาให้ แม้ไม่ได้ช่วยในการรักษาหรือออกเงินให้ แต่ต้องนับว่าน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่มีให้กันนั้นน่าซาบซึ้งจริงๆ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply