รู้จักกับ “สารวัตร Elliot” ตำรวจหนูตะเภาตัวปุ๊กลุ๊กน่ารัก คอยดูแลความปลอดภัยให้ชาวเมือง

เป็นอีกเรื่องราวสุดน่ารักมุ้งมิ้งอย่างกับในการ์ตูน ที่ไม่มีใครคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริงๆ ก็แหม่.. ใครมันจะไปเชื่อล่ะว่าหนูตะเภาก็เป็นตำรวจกับเค้าได้ด้วย!?

Elliot คือหนูตะเภาตัวอ้วนกลมอายุ 4 ขวบ มันเกิดมาในครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรัก และความอบอุ่น ซึ่งหนึ่งในผู้ปกครองของมันทำงานด้านสื่ออยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินิวซีแลนด์

 

ทำให้ Elliot ไม่ต้องสอบแข่งขันเป็นตำรวจ แต่สามารถใช้เส้นเข้ามารับตำแหน่งเป็นสารวัตรได้เลย ขี้โกงมาก!!

นึกว่าการใช้เส้นเข้าทำงาน จะมีแต่ในบางประเทศซะอีก ชะอุ๊ยยยย

 

หน้าที่หลักของสารวัตรหนูตะเภาก็คือ การเป็นโฆษกให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือเรียกง่ายๆ ว่าคอยเป็นหน้าเป็นตา และส่วนใหญ่ก็มักจะมาให้ความรู้เรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัย หรือการรับมือกับโจรผู้ร้าย ผ่านทางหน้าสื่อต่างๆ

ยกตัวอย่างเช่นหนึ่งในโพสต์เฟซบุ๊ก ที่สารวัตร Elliot ออกมาบอกว่า ‘ทุกคนควรจำเอาไว้นะ บริเวณนี้จะมีเด็กๆ ออกมาวิ่งเล่นหลังเลิกเรียน หรือเดินข้ามถนนเพื่อกลับบ้านกัน แต่พวกเขาตัวเล็กเหมือนฉัน เล็กจนบางทีคุณอาจจะมองไม่เห็น เพราะฉะนั้นต้องดูทางให้ดีๆ นะ’ 

 

บริเวณที่สารวัตร Elliot บอกว่าผู้ขับขี่ควรระมัดระวังเด็กๆ ช่วงเลิกเรียนให้มากขึ้น

 

ที่เจ๋งไปกว่านั้นก็คือสารวัตรหนู มีเครื่องแบบตำรวจเป็นของตัวเอง มีตราสัญลักษณ์ หรือแม้กระทั่งหมวก ในแบบพิเศษที่ต้องสั่งตัดให้ตัวเองโดยเฉพาะ

‘Elliot เป็นหนูที่กล้าหาญมาก มันช่วยทำให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เข้าถึงประชาชนได้ง่ายมากขึ้นเยอะ ผู้คนก็ให้ความสนใจติดตามชีวิตของสารวัตรหนูคนนี้เอามากๆ’ เพื่อนร่วมงานสารวัตรหนูให้สัมภาษณ์

 

 

แต่ก็ใช่ว่า Elliot จะทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำเสมอไป เพราะเจ้าตัวสามารถมาเข้างานสายกี่โมงก็ได้ ออกงานเร็วกี่โมงก็ได้ตามใจต้องการ

และส่วนใหญ่หลังเลิกงาน สารวัตรหนูก็มักจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว แทะผักผลไม้ และวิ่งเล่นในสวนหลังบ้าน เห็นไหมว่าถึงหน้าฉากจะเป็นตำรวจ แต่หลังฉากเค้าก็ยังเป็นหนูที่น่ารักอยู่นะ

 

ปิดท้ายด้วยการที่สารวัตร Elliot โชว์สกิลการใช้คอมพิวเตอร์ให้สื่อมวลชนดู

 

เป็นสารวัตรที่น่ารักจริงๆ แบบนี้ไปจับโจรมีหวังได้ใจอ่อนกันแน่ๆ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply