เรื่องราวของสัตวแพทย์สุดหล่อ ผู้ร้องเพลงขับกล่อมสัตว์เลี้ยงทุกตัว ก่อนผ่าตัดให้พวกมัน

บางครั้งยารักษาที่ดีที่สุด อาจไม่จำเป็นต้องเป็นยาจากสารเคมีเสมอไป…

เพราะที่รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา มีสัตวแพทย์หนุ่มหล่ออยู่คนหนึ่งที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ เพราะเขาคือคุณหมอผู้ร้องเพลงขับกล่อมสัตว์เลี้ยงที่ป่วยทุกตัว ก่อนที่พวกมันจะเข้ารับการผ่าตัดนั่นเอง

 

Dr. Ross Henderson สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์ฟ็อกซ์ฮอลโล่ว์

 

เป็นปกติทุกวันที่เขาจะต้องทำงานคลุกอยู่แค่ในห้องผ่าตัด เพื่อที่จะรักษาชีวิตน้องหมา น้องแมว หรือสัตว์เลี้ยงสุดที่รักของเจ้าของที่เจ็บป่วยอย่างรุนแรง

ทว่าคุณหมอได้สังเกตเห็นว่า ทุกครั้งที่สัตว์เลี้ยงจะต้องเข้ารับการผ่าตัด พวกมันต่างรู้สึกหวาดผวา กลัว และตกใจ เขาจึงปิ๊งไอเดียที่จะนำเสียงกีต้าร์โปร่ง และเสียงร้องอันแสนจะนุ่มนวลของเค้า มาใช้เป็นเครื่องบรรเทาความกลัวให้แก่พวกมัน

 

ถ้าใครอยากฟังเสียงหล่อๆ ของคุณหมอละก็ชมที่คลิปด้านล่าง (หรือคลิกที่ ลิงค์นี้ ได้เลยจ้า)


ไม่ใช่แค่คุณหมอเท่านั้นที่จะคอยบรรเลงเพลงขับกล่อมให้เหล่าสัตว์เลี้ยงผู้น่ารัก แต่เหล่าพยาบาลผู้ช่วย และผู้ดูแลทั้งหลาย ต่างก็มีความสุขที่ได้ร้องเพลงเยียวยาความกลัวในจิตใจให้พวกมันได้เหมือนกัน

‘สัตว์เลี้ยงส่วนมากไม่เคยมาโรงพยาบาลสัตว์มาก่อน และผมก็คิดว่าพวกมันคงไม่อยากจะมาเท่าไหร่ด้วยครับฮ่าๆ อะไรที่พอจะทำให้พวกมันรู้สึกสบายใจได้ พวกเราก็พร้อมที่จะทำ’ คุณหมอให้สัมภาษณ์

 

.

 

แต่ก็ใช่ว่าสัตว์เลี้ยงทุกตัวจะรู้สึกมีความสุขที่ได้ฟังเสียงเพลงจากพวกเค้าเสมอไป เพราะที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้เจ้าหน้าที่ได้เลี้ยงแมวเหมียวหนึ่งตัว มันมีชื่อว่า Greg

‘Greg น่าจะเป็นแมวเหมียวตัวเดียวที่รำคาญเวลาพวกเราร้องเพลง น่าจะเป็นเพราะมันอาศัยอยู่กับเรา และฟังเราร้องเพลงจนเบื่อแล้วล่ะมั้ง’ เจ้าหน้าที่เล่า

 

โฉมหน้าเจ้า Greg แมวที่อยากจะบอกว่า… รำคาญเสียงร้องจังเลย!!

 

เรื่องราวน่ารักๆ ในโรงพยาบาลสัตว์ ที่สุดท้ายต้องยอมแพ้ให้ไอ้เหมียวอีกแล้ว

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply